TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM THANH TỔ CHỨC NGÀY HỘI BÁNH CHƯNG – TRAO QUÀ TẾT CHO HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

Thứ năm - 28/01/2021 22:30
Sáng ngày 24 và 25/01/2021, trường Tiểu học Nam Thanh đã tổ chức ngày hội bánh chưng và trao quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị trường học.
TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM THANH TỔ CHỨC NGÀY HỘI BÁNH CHƯNG – TRAO QUÀ TẾT CHO HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
              Trong không khí náo nức chào đón Tết Tân Sửu, trường Tiểu học Nam Thanh tổ chức chương trình Ngày hội bánh chưng xanh cho các em học sinh. Thông qua hoạt động này các em đã biết được cách gói bánh chưng và hiểu thêm ý nghĩa chiếc bánh chưng ngày Tết. Đồng thời giáo dục các em tinh thần Tương thân tương ái qua hoạt động Trao tặng bánh chưng và quà cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
             Trong ngày 24/1/2021, với sự đóng góp, hỗ trợ, tham gia nhiệt tình của các bậc phụ huynh của 21/21 lớp cùng Đoàn thanh niên nhà trường, chi đoàn phường Nam Thanh và đoàn thanh niên đơn vị Công an phường Nam Thanh. Toàn trường đã gói được hơn 500 chiếc bánh chưng.
              Sáng ngày 25/1/2021 nhà trường đã tổ chức trao quà cho các em. Đến dự với đơn vị trường có sự hiện diện của chị Hồ thị Hoài Thương – Bí thư đoàn phường – Chủ tịch Hội đồng đội phường Nam Thanh; Bác Hồ Bá Thành – Hội trưởng hội phụ huynh học sinh nhà trường và đại diện hội cha mẹ học sinh của 21 lớp cùng các nhà hảo tâm trên địa bàn phường Nam Thanh.
Những tiết mục văn nghệ mở màn đến từ đội Sơn ca của nhà trường và các chi đội đã tăng thêm không khí vui tươi của ngày hội.
            Với lời phát biểu tiếp nối truyền thống “Tương thân tương ái; lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Cô Đỗ Thị Như Hoa – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã phát động và lan tỏa những hành động đẹp, tình thần nhân ái đó tới đông đảo các em học sinh và nhận được sự ủng hộ cao của phụ huynh. Sau nhiều ngày chuẩn bị, 55 chiếc bánh trưng cùng với 55 phần quà đến từ nhà trường và các em học sinh, các nhà hảo tâm đã được tặng cho 55 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của đơn vị trường. Niềm vui của các em được nhân đôi khi tận tay đón nhận những món quà đong đầy sự quan tâm và sẻ chia.
Với hai ngày tham gia hoạt động, các em không chỉ thấy được ý nghĩa to lớn của hoạt động trải nghiệm mà còn giúp các em bồi đắp thêm giá trị nhân văn “Lá lành đùm lá rách” và giá trị truyền thống cho thế hệ trẻ, nhằm gìn giữ và phát huy bản sắc Văn hoá Việt.





Nguồn tin: Trường TH Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây