CÁC BÉ MẪU GIÁO LỚN TRƯỜNG MN NOONG BUA THĂM 1 SỐ DI TÍCH LỊCH SỬ CỦA ĐỊA PHƯƠNG

Thứ năm - 24/05/2018 00:03
Sáng ngày 18/5/2018, Trường Mầm non Noong Bua kết hợp với hội cha mẹ học sinh khối lớn đã tổ chức cho tất cả các bé khối MG 5 tuổi đi thăm một sô di tích lịch sử của địa phương như Đồi A1; Viếng nghĩa trang liệt sỹ A1; Thăm quan bảo tàng Điện Biên Phủ.
CÁC BÉ MẪU GIÁO LỚN TRƯỜNG MN NOONG BUA THĂM 1 SỐ DI TÍCH LỊCH SỬ CỦA ĐỊA PHƯƠNG

      Sáng ngày 18/5/2018, Trường Mầm non Noong Bua kết hợp với hội cha mẹ học sinh khối lớn đã tổ chức cho tất cả các bé khối MG 5 tuổi đi thăm một sô  di tích lịch sử của địa phương như Đồi A1; Viếng nghĩa trang liệt sỹ A1; Thăm quan bảo tàng Điện Biên Phủ.

         Mục đích của chuyến tham quan này là cho trẻ tìm hiểu về khu di tích lịch sử của địa phương, tạo cho trẻ được trải nghiệm thực tế, nâng cao sự hiểu biết về môi trường thiên nhiên, môi trường văn hóa - xã hội - lịch sử, tìm hiểu về khu di tích lịch sử của địa phương và khả năng hoạt động tập thể của trẻ. Đến viếng nghĩa trang A1 các bé đã xếp hàng ngay ngắn hát vang bài hát quốc ca, dành một phút tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh để giữ gìn độc lập tự do cho Tổ Quốc, và thắp hương lên những phần mộ. Thăm quan bảo tàng Điện Biên Phủ các bé được nghe cô hướng dẫn viên giới thiệu về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và những kỷ vật được sử dụng trong chiến dịch Điện Biên Phủ mà bảo tàng đang lưu giữ. Lên đến đồi A1, các bé thích thú nhất đó là chụp ảnh lưu niệm và được chơi các trò chơi dân gian: Mèo đuổi chuột, kéo co, nhảy lò cò… dưới những bóng cây râm mát . Khi tham quan trẻ còn được trải nghiệm một số kĩ năng sống, mối quan hệ trong giao tiếp như: Biết chào hỏi người lớn, khi đến thăm các khu di tích thì phải đi nhẹ nhàng, không đùa nghịch. Khi vào thắp hương phải giữ trật tự. Ngoài ra trẻ còn được giáo dục một số thói quen, hành vi văn minh như không hái hoa, bẻ cành, không vứt rác ở nơi công cộng...

       Mặc dù thời gian tham quan ở khu di tích không nhiều, nhưng những khuôn mặt ngây thơ của các bé ngời lên rạng rỡ, vui tươi và đầy hứng khởi. Các con đã có buổi thăm quan khu di tích của địa phương và các hoạt động ngoài trời đầy lý thú và hào hứng.

        Việc tổ chức cho trẻ mầm non đi thăm quan các di tích lịch sử, văn hóa ở địa phương thực sự bổ ích và thiết thực. Việc làm này không những giúp trẻ có thêm những hiểu biết về truyền thống lịch sử của địa phương mình đang sống mà từ đó hình thành ở trẻ tình yêu quê hương đất nước. "Gieo mầm" ở trong trẻ một suy nghĩ, một hành động đúng khi được sinh ra và lớn lên tại mảnh đất lịch sử đồng thời cũng là dịp tuyên truyền đến các Ban, ngành đoàn thể, các bậc phụ huynh và toàn thể nhân dân hiểu thêm về những hoạt động của trường Mầm non.

Một số hình ảnh của nhà trường





Nguồn tin: Nguồn tin: Trường MN Noong bua, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây