Công tác Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên Trường Mầm non 7/5 năm học 2021 -2022

Thứ hai - 30/08/2021 22:10
Thực hiện Công văn số:986 PGDĐT-GDMN ngày 25/8/2021 của Phòng Giáo dục dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ về việc triển khai tập huấn đại trà BDTX cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm học 2021-2022
Công tác Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên  Trường Mầm non 7/5 năm học 2021 -2022
          Thực hiện Công văn số:986 PGDĐT-GDMN ngày 25/8/2021 của Phòng Giáo dục dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ về việc triển khai tập huấn đại trà BDTX cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm học 2021-2022
          Căn cứ văn bản chỉ đạo của của Phòng giáo dục, Trường  mầm non 7/5 đã chủ động xây dựng kế hoạch và chuẩn bị tốt cơ sở vật chất để phục vụ cho lớp bồi dưỡng tại nhà trường đạt hiệu quả.
         Trong bối cảnh dịch bệnh Covi – 19 diễn ra vô cùng phức tạp. Trường mầm non 7/5 đã lựa chọn hình thức tập huấn trực tuyến. Thực hiện phân chia số lượng cán bộ quán lý, giáo viên toàn trường và giáo viên các nhóm trẻ trên địa bàn được phòng Giáo dục giao nhiệm vụ hỗ trợ thành 2 phòng học phù hợp, đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.
Giảng viên là các đồng chí Phó Hiệu trưởng nhà trường đã được tham gia tiếp thu các nội dung tập huấn do Sở giáo dục và Bộ Giáo dục tổ chức.
          Thời gian nhà trường tổ chức tập huấn từ ngày 23/8 đến hết ngày 27/8/2021. Nội dung tập huấn gồm các chuyên đề: Quán triệt những nội dung, yêu cầu mới trong Chương trình GDMN sau sửa đổi, bổ sung; Hướng dẫn chỉ đạo một số nội dung công tác quản lý, thực hiện trong Chương trình GDMN sau sửa đổi, bổ sung; Hướng dẫn tổ chức chuẩn bị cho trẻ em mẫu giáo trong các cơ sở GDMN sẵn sàng học đọc, học viết theo hướng liên thông với chương trình lớp 1 Tiều học; Hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục trong cơ sở giáo dục mầm non; Hướng dẫn đánh giá thực hiện chương trình trong cơ sở GDMN; Hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn phù hợp với điều kiện thực tế của trường mầm non; Chế độ dinh dưỡng và vệ sinh ATTP phòng dịch Covid-19 tại cơ sở GDMN; Giáo dục cảm xúc tích cực thông qua các hoạt động thực hành, trải nghiệm trong các cơ sở GDMN;  Hướng dẫn tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trong cơ sở GDMN; Hướng dẫn tổ chức giáo dục hòa nhập trong cơ sở GDMN. Quản lý lớp học hòa nhập trẻ khuyết tật; Nghiệp vụ tự đánh giá trường mầm non; Hướng dẫn tổ chức các hoạt động phát triển thẩm mỹ; Hướng dẫn tổ chức các hoạt động phát triển nhận thức cho trẻ mầm non phù hợp với bối cảnh địa phương; Hướng dẫn thực hành quan sát trẻ theo quá trình; Công tác bình đằng giới; Công tác thanh tra, kiểm tra.
          Với những nội dung các chuyên đề được tập huấn trong dịp hè 2021, đây cũng là một dịp rất tốt để cán bộ, giáo viên được củng cố thêm kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, đồng thời có thêm kinh nghiệm để áp dụng thực hiện chăm sóc, giáo dục trẻ ở tại lớp mình, trường mình ngay trong năm học mới 2021-2022./.
Một số hình ảnh của nhà trường







Nguồn tin: Trường MN 7/5, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây