Công tác chỉ đạo thực tập sư phạm tại trường mầm non Hoa Ban

Thứ hai - 12/04/2021 23:07
Thực tập sư phạm là một trong những hoạt động có ý nghĩa vô cùng quan trọng để các em giáo sinh được làm quen với công việc cũng như các hoạt động ở trường mầm non. Hằng năm trường Cao Đẳng sư phạm Tỉnh Điện Biên thường lên kế hoạch tổ chức cho các em sinh viên đi thực tế tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.
Công tác chỉ đạo thực tập sư phạm tại trường mầm non Hoa Ban
            Thực tập sư phạm là một trong những hoạt động có ý nghĩa vô cùng quan trọng để các em giáo sinh được làm quen với công việc cũng như các hoạt động ở trường mầm non. Hằng năm trường Cao Đẳng sư phạm Tỉnh Điện Biên thường lên kế hoạch tổ chức cho các em sinh viên đi thực tế tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Năm học 2020-2021 thực hiện theo Kế hoạch số 25/KH- CĐSP ngày 12/01/2021 của Trường Cao đẳng sư phạm Tỉnh Điện Biên và Quyết định số 03/QĐ-PGDĐT ngày 07/01/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành Phố Điện Biên Phủ về việc thành lập các Ban chỉ đạo thực tập sư phạm tại các trường THCS, Tiểu học, Mầm non trực thuộc thành phố Điện Biên Phủ.
           Ban giám hiệu trường mầm non Hoa Ban chỉ đạo giáo viên hướng dẫn các em sinh viên cẩn thận, tận tình, giải đáp mọi khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực tập. Đợt thực tập sư phạm này trường mầm non Hoa Ban có 33 em giáo sinh, được chia làm 12 nhóm lớp từ mẫu giáo đến nhà trẻ, thời gian thực tập bắt đầu từ ngày 22/02/2021 đến hết ngày 09/04/2021 trong tuần đầu tiên các em giáo sinh được dự giờ 2 buổi  dạy mẫu do các cô giáo có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy thực hiện.
           Trong thời gian thực tập, các em giáo sinh được tiếp xúc trực tiếp với tất cả các hoạt động liên quan đến nghề nghiệp của mình sau này, các em được các cô giáo đứng lớp hướng dẫn tỉ mỉ từ quá trình đón trẻ, trả trẻ; đến tổ chức các hoạt động học, hoạt động chơi – tập, hoạt động trải nghiệm, vệ sinh. Bên cạnh đó các em còn được tham gia cùng giáo viên chủ nhiệm xử lý 1 số kỹ năng thường gặp. Các em được soạn và tập giảng 3 buổi mỗi buổi có 2 trong số 5 lĩnh vực phát triển, tập soạn, giảng theo sự hướng dẫn của giáo viên chỉ đạo và lựa chọn 1 buổi đã được tập soạn, tập giảng để thi giảng. Sau giờ dạy các em cũng được giáo viên hướng dẫn rút kinh nghiệm, đánh giá và cho điểm.
           Với sự hướng dẫn và chỉ bảo nhiệt tình của giáo viên đứng lớp nên qua đợt thực tập này các em đã nắm được 1 số kiến thức cơ bản, chủ động, sáng tạo trong công việc vận dụng kiến thức, rèn luyện các kỹ năng chăm sóc và giáo dục trẻ thực tế ở trường mầm non. Sau thời gian 7 tuần của đợt thực tập, nhận thấy đa số các em sinh viên rất phấn khởi, chịu khó trong công việc, làm việc có kế hoạch, có khoa học, chấp hành tốt nội quy của đợt thực tập cũng như nội quy của nhà trường, có tinh thần học hỏi, chăm chỉ, yêu nghề, mến trẻ, nhiệt tình trong các hoạt động của nhà trường cũng như của lớp học, các em có thái độ thân thiện, tích cực hòa nhã trong giao tiếp và có ý thức tự giác trong việc rèn luyện và học tập.
          Tuy mới là bước đầu chập chững vào nghề nhưng các em sinh viên đã có những nỗ lực hết mình với nghề, hi vọng rằng trong tương lai các em sẽ là những cô giáo mầm non dịu hiền, yêu nghề và mến trẻ.
Một số hình ảnh của nhà trường







Nguồn tin: Trường MN Hoa ban, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây