Giao lưu “ngày hội thể dục, thể thao của bé” cụm trường mầm non số 3

Thứ hai - 12/04/2021 23:01
Thực hiện Kế hoạch số 1017/KH-PGDĐT-GDMN ngày 20 tháng 10 năm 2020 của Phòng GDĐT Thành phố Điện Biên Phủ về việc tổ chức “Ngày hội thể dục thể thao của bé” cụm trường trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ, năm học 2020-2021. Ngày 09/04/2021 cụm số 3 gồm các trường mầm non Nà Tấu, số 2 Nà Nhạn, Tà Cáng, Nà Nhạn, số 1 Pá Khoang, số 2 Pá Khoang, Mường Phăng, Võ Nguyên Giáp đã tổ chức giao lưu “Ngày hội thể dục thể thao của bé” năm học 2020-202 tại trường Mầm non xã Nà Tấu.
Giao lưu “ngày hội thể dục, thể thao của bé” cụm trường mầm non số 3
           Thực hiện Kế hoạch số 1017/KH-PGDĐT-GDMN ngày 20 tháng 10 năm 2020 của Phòng GDĐT Thành phố Điện Biên Phủ về việc tổ chức “Ngày hội thể dục thể thao của bé” cụm trường trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ, năm học 2020-2021. Ngày 09/04/2021 cụm số 3 gồm các trường mầm non Nà Tấu, số 2 Nà Nhạn, Tà Cáng, Nà Nhạn, số 1 Pá Khoang, số 2 Pá Khoang, Mường Phăng, Võ Nguyên Giáp đã tổ chức giao lưu “Ngày hội thể dục thể thao của bé” năm học 2020-202 tại trường Mầm non xã Nà Tấu.
           Tới dự buổi giao lưu về phía Lãnh đạo PGDĐT có đ/c Lê Thị Hồng - Ủy viên ban chấp hành Đảng bộ thành phố - Trưởng Phòng GDĐT, các đồng chí cán bộ chuyên viên Phòng Giáo dục Đào tạo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các đ/c trong Ban giám hiệu, các đ/c giáo viên và các cháu học sinh đại diện của 8 trường mầm non trong cụm về tham dự.
Ngày hội diễn ra từ 7h30 đến 10h30 cùng ngày trong không khí trang trọng, vui tươi, hứng khởi, bổ ích gồm các phần: màn diễu hành, các tiết mục Aerobic, chung sức. Phần thi chung sức của mẫu giáo nhỡ gồm các trò chơi chuyền bóng bằng bụng và đi theo đường dích dắc, đôi dép thần kỳ, mẫu giáo lớn gồm các trò chơi chuyền bóng bằng lưng và đi theo đường dích dắc, nhảy bao bố, kéo co.
            Bằng tài năng và sự sáng tạo của cô và trò là những tiết mục Aerobic của các bé thật sự đem lại cho các vị đại biểu cũng như Ban giám khảo sự hào hứng, sôi động và hứng thú. Với phần thi chung sức trẻ được phối kết hợp các kĩ năng, được thể hiện năng khiếu, sự cố gắng, nỗ lực của bản thân qua các trò chơi. Đây cũng là dịp để các bé được giao lưu, nâng cao tinh thần đoàn kết, sự tương trợ lẫn nhau. Các bé như những “vận động viên” thực sự, có thể thấy được sự quyết tâm của các bé qua ánh mắt, sự nỗ lực hết mình vì tập thể.
Mục đích của việc tổ chức Ngày hội Thể dục thể thao của bé giúp cán bộ giáo viên nâng cao nhận thức, hiểu biết và kỹ năng tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non. Mặt khác giúp trẻ nâng cao thể chất; phát triển các tố chất nhanh nhẹn, mạnh mẽ, bền, dẻo dai, khéo léo; tăng cường tính độc lập, tự chủ, mạnh dạn, tự tin, tích cực rèn luyện kỹ năng phối hợp hoạt động nhóm, tập thể. Thông qua việc tổ chức “Ngày hội Thể dục thể thao của bé” đánh giá chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, đánh giá việc thực hiện lồng ghép chuyên đề giáo dục phát triển vận động tại các cơ sở giáo dục mầm non.
Một điều cũng vô cùng quan trọng khi tổ chức ngày hội Thể dục thể thao cho trẻ là đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm huy động tối đa sự tham gia phối hợp xã hội cùng chăm lo giáo dục thể chất, tăng cường các điều kiện, cơ hội cho trẻ vận động. Phát triển thể chất đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với trẻ ở độ tuổi mầm non. Đó không chỉ là sự phát triển về hình thái cơ thể bên ngoài mà còn là yếu tố giúp trẻ phát triển toàn diện về nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ, tình cảm. Nhận thức được tầm quan trọng đó trong những năm qua, nhà trường luôn chú trọng đến việc giáo dục phát triển thể chất cho trẻ, tổ chức các trò chơi vận động, trò chơi dân gian, tạo sân chơi bổ ích cho trẻ nhằm giúp cơ thể trẻ phát triển cân đối hài hòa.  Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Muốn lao động sản xuất tốt, công tác và học tập tốt thì cần có sức khỏe. Muốn giữ sức khỏe thì nên thường xuyên tập thể dục thể thao…”. Có thể nói sức khỏe là vốn quý nhất của con người nhất là trẻ trong độ tuổi mầm non. Phát triển thể chất sẽ giúp trẻ phát triển tốt về các mặt nhận thức, tình cảm…Việc tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên sẽ giúp nâng cao sức khỏe, giúp tinh thần thoải mái, nâng cao hiệu quả học tập, công việc. Hiểu được ý nghĩa và vai trò của việc luyện tập thể dục thể thao và nhất là trong năm học 2020-2021 cụm số 3 đã và đang tiếp tục thực hiện chuyên đề phát triển vận động cho trẻ tại các đơn vị trường.
        Kết quả buổi giao lưu: Ban tổ chức đã trao giải các nội dung bao gồm: 8 giải nhất, 8 giải nhì; 16 giải ba và 16 giải khuyến khích. Phần thi Aerobic mang lại nhiều ấn tượng cho các vị đại biểu, ban giám khảo cũng như các bậc phụ huynh như: Tiết mục Aerobic   trường MN xã Nà Tấu - Đạt giải nhất, Giải nhì: MN số 1 Pá Khoang, MN Tà Cáng. Với trò chơi kéo co các vận động viên nhí đã thể hiện khả năng vận động bền bỉ, dẻo dai như trường MN số 2 Nà Nhạn, MN Mường Phăng, MN xã Nà Tấu.
         Buổi giao lưu “Ngày hội thể dục thể thao của bé”, với tinh thần làm việc công tâm, khách quan, khoa học của Ban tổ chức, Ban giám khảo; sự tham gia nhiệt tình, sôi nổi, cố gắng hết mình của các đội, cùng với sự cổ vũ, động viên của các đại biểu, khán giả, các cô giáo, các bậc phụ huynh và các cháu học sinh đã để lại dấu ấn vô cùng ý nghĩa và tốt đẹp.
Một số hình ảnh của nhà trường













Nguồn tin: Trường MN Nà Tấu, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây