Tết Trung thu đến với trẻ em bản Pa Pốm xã Thanh Minh thành phố Điện Biên Phủ

Thứ hai - 02/10/2017 20:16
Tết Trung thu hàng năm luôn là lễ hội đặc biệt dành riêng cho tất cả các em thiếu nhi trên khắp cả nước. Hình ảnh chú Cuội và chị Hằng luôn gần gũi và quen thuộc với bao thế hệ trẻ thơ Việt Nam. Trong câu chuyện cổ tích của đêm trăng rằm tháng 8, các em được sống với tuổi thơ của mình và mơ ước về những điều tươi đẹp.
Tết Trung thu đến với trẻ em bản Pa Pốm xã Thanh Minh  thành phố Điện Biên Phủ

                 Tết Trung thu hàng năm luôn là lễ hội đặc biệt dành riêng cho tất cả các em thiếu nhi trên khắp cả nước. Hình ảnh chú Cuội và chị Hằng luôn gần gũi và quen thuộc với bao thế hệ trẻ thơ Việt Nam. Trong câu chuyện cổ tích của đêm trăng rằm tháng 8, các em được sống với tuổi thơ của mình và mơ ước về những điều tươi đẹp.

               Tuy nhiên, không phải trẻ em nào cũng được hưởng mùa Trung thu trọn vẹn. Đối với  trẻ em bản Pa Pốm còn rất nhiều thiệt thòi so với trẻ em trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Bản Pa Pốm là một trong những bản nghèo nhất của thành phố Điện Biên Phủ, 100 % các hộ trong bản là người dân tộc Mông, đời sống nhân dân của Bản Pa Pốm còn gặp nhiều khó khăn nên việc tổ chức đón Tết Trung thu của các em thiếu nhi trong bản chỉ là niềm mơ ước.

               Với ý nghĩa sâu sắc của Tết Trung thu và mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi bản Pa Pốm có những hoàn cảnh khó khăn có một mùa Trung thu trọn vẹn và đầy ý nghĩa. Sáng thứ 7 ngày 30 tháng 9 năm 2017  Ban tổ chức các doanh nghiệp hon đa Chí Quyên, siêu  thị Hoa Ba, Hội Hoa Ban Lửa cùng các nhà Hảo Tâm như gia đình anh chị Đức Nguyên, gia đình anh chị Dinh Đạt, gia đình anh chị Huyền Shap, gia đình anh chị Huế, Ngọc Anh, cửa hàng nhựa Hà Minh,  đại diện doanh nghiệp Cát Lợi đóng trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức chương trình "Vui Tết Trung thu” 2017 cho các cháu thiểu nhi bản Pa Pốm nhằm mang đến nhiều niềm vui cho các em thiếu nhi  bản Pa Pốm còn gặp nhiều khó khăn.

               Ban tổ chức chương trình "Vui Tết Trung thu” 2017 do các tổ chức các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã phối hợp với bí thư, trưởng bản Pa Pốm,  trường mầm non Thanh Minh và nhân dân trong bản tổ chức một chương trình đầy ý nghĩa với nhiều hoạt động vui chơi, các em thiếu nhi được xem chương trình biểu diễn múa lân do các bác, các cô, chú trong đội múa lân phường Thanh Bình thành phố Điện Biên Phủ đến biểu diễn, ngoài ra các em còn được chơi các trò chơi dân gian, được biểu diễn múa hát, được rước đèn trung thu và phá cỗ ăn bánh kẹo, hoa quả.

               Ban Tổ chức chương trình "Vui Tết Trung thu” 2017 ngoài việc tổ chức các hoạt động chơi, phá cỗ cho các em, đại diện các tổ chức doanh nghiệp, các nhà hảo tâm còn quyên góp mua 96 suất quà trao tặng cho các em, mua 70 kiện mì tôm, 39 bộ quần áo trao tặng cho học sinh điểm Pa Pốm – Trường mầm non Thanh Minh nhằm giúp hỗ trợ các em học sinh nhà trẻ, mẫu giáo điểm Pa Pốm ăn, ngủ bán trú tại trường và có thêm quần áo mới mặc khi bước vào năm học mới.

             Kết thúc chương trình ban tổ chức đã cùng chụp ảnh lưu niệm với các em thiếu nhi, các cô giáo trường mầm non Thanh Minh, chia tay chương trình "Vui Tết Trung thu” 2017 do các tổ chức các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ tổ chức chắc chắn sẽ để lại trong tâm trí các em nhiều niềm vui về ký ức tuổi thơ với “Đêm hội trăng rằm” ở một bản miền núi còn gặp nhiều khó khăn thiếu thốn như bản Pa Pốm – xã Thanh Minh - thành phố Điện Biên Phủ/.

Một số hình ảnh của nhà trường

Nguồn tin: Trường MN Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây