TRƯỜNG MẦM NON HOA MƠ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHÀO MỪNG 38 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 - 20/11/2020)

Thứ hai - 23/11/2020 03:38
Từ xưa đến nay, nghề dạy học luôn được nhân dân quý trọng và yêu mến. Với truyền thống trọng thầy, hiếu học của dân tộc và dưới sự lãnh đạo của Đảng, giáo dục và đào tạo nước ta đã từng bước được khẳng định, phát triển, đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của nhân dân, phát triển đất nước. Những thành tựu mà ngành giáo dục và đào tạo đạt được chính là nhờ lớp lớp thầy giáo, cô giáo của bao thế hệ đã tận tình, tâm huyết với nghề, tạo nên những truyền thống tốt đẹp của Nhà giáo Việt Nam để chúng ta học tập và phát huy.
TRƯỜNG MẦM NON HOA MƠ  TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM  CHÀO MỪNG 38 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM  (20/11/1982 - 20/11/2020)
            Từ xưa đến nay, nghề dạy học luôn được nhân dân quý trọng và yêu mến. Với truyền thống trọng thầy, hiếu học của dân tộc và dưới sự lãnh đạo của Đảng, giáo dục và đào tạo nước ta đã từng bước được khẳng định, phát triển, đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của nhân dân, phát triển đất nước. Những thành tựu mà ngành giáo dục và đào tạo đạt được chính là nhờ lớp lớp thầy giáo, cô giáo của bao thế hệ đã tận tình, tâm huyết với nghề, tạo nên những truyền thống tốt đẹp của Nhà giáo Việt Nam để chúng ta học tập và phát huy. Lịch sử nền giáo dục cách mạng Việt Nam đã ghi nhận lớp lớp nhà giáo ngày đêm tận tụy với nghề, lao động sáng tạo, quên mình và nhiều thầy giáo đã hy sinh tuổi thanh xuân đem ánh sáng văn hóa cho đồng bào vùng cao, vùng xa. Họ là những anh hùng vô danh. Để ghi nhớ công sức to lớn của các thầy cô giáo cống hiến cho sự nghiệp giáo dục nên Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 đã được thành lập từ ngày 20/11/ 1982. Từ đó “hàng năm sẽ lấy ngày 20 tháng 11 là Ngày nhà giáo Việt Nam”.
             Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của các thế hệ giáo viên và học sinh trên cả nước chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020). Tiếp nối truyền thống của các thế hệ nhà giáo đi trước, toàn thể CBGVNV trường MN Hoa Mơ hôm nay rất đỗi tự hào về sự phát triển của Nhà trường và không ngừng ra sức thi đua lập thành tích vì sự nghiệp trồng cây, trồng người. Kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cũng là dịp để Nhà trường ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam và vinh danh các nhà giáo, đồng thời khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong lao động và giảng dạy… điều đó càng tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của nhà trường, của các thế hệ thầy giáo, cô giáo, góp phần đưa Nhà trường ngày càng phát triển bền vững.
          Hướng  tới kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2020, Trường MN Hoa Mơ đã phát động các phong trào thi đua tới tất cả các giáo viên và học sinh trong toàn trường;  với  những nội dung cụ thể, thiết thực góp phần nâng cao chất lượng giáo dục: Hội thi GVDG câp trường, thi ƯDCNTT, thi đua xây dựng nề nếp tốt, thi đua đạt nhiều giờ dạy tốt, nhiều tấm gương học sinh chăm ngoan học giỏi; thi tạo cảnh quan môi trường, trường lớp xanh-sạch- đẹp.
         Việc dạy học gắn với hoạt động trải nghiệm là cách kết nối kiến thức, kỹ năng với thực tiễn cuộc sống phong phú, sinh động mà trẻ em đã và sẽ trải qua trong cuộc sống. Hoạt động trải nghiệm không chỉ giúp hình thành kiến thức mới mà quan trọng hơn là tạo cho trẻ có niềm say mê tìm hiểu, thích khám phá và biết cách lĩnh hội những kiến thức mới, cách hình thành kỹ năng mới. Ngoài ra, nó còn giúp trẻ thấu hiểu ý nghĩa của sự lao động, sáng tạo khi trẻ tự mình làm ra một sản phẩm nào đó. Ngày hôm nay nhà trường tổ chức hoạt động trải nghiệm muốn truyền tải đến các quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh và toàn xã hội với thông điệp: “Tăng cường các hoạt động trải nghiệm phù hợp với đối tượng trẻ. Tạo cơ hội, khuyến khích trẻ tham gia một cách tích cực”.
          Sau trải nghiệm làm bánh các con được thưởng thức sản phẩm do chính mình nặn, cô giáo và mẹ chế biến khuôn mặt bạn nào cũng rạng ngời, phấn khởi. Ngắm các con thưởng thức theo cách riêng của mình mỗi chúng ta ai ai cũng mong muốn con được tham gia và khuyến khích con trải nghiệm. Đây sẽ là những bài học thiết thực trong cuộc đời của trẻ. Nó sẽ giúp các con nảy sinh những cảm xúc tích cực và phẩm chất cần thiết cho cuộc sống sau này.
CBGVNV nhà trường xin gửi lời cảm ơn cấp ủy Đảng, chính quyền, các tập thể, các cá nhân và sự phối hợp hết mình của các bậc phụ huynh đã phối hợp hết mình mang đến cho các con những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa. Kính chúc các quý vị đại biểu, phụ huynh mạnh khỏe. Chúc thầy cô giáo luôn luôn mạnh khỏe, cố gắng hết mình cống hiến cho sự nghiệp trồng người, luôn sáng tạo trong các hoạt động trẻ nghiệm cho trẻ. Chúc các con hay ăn mau lớn, luôn là những bông hoa “Bé khỏe, bé ngoan”./. 
 Dưới đây là mội số hình ảnh trải nghiệm thú vị







Nguồn tin: Trường MN Hoa Mơ, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây