TRƯỜNG MẦM NON HOA SEN Tổ chức cho các cháu viếng nghĩa trang kiệt sỹ A1 và tham quan Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Thứ năm - 02/05/2019 03:38
Thực hiện văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ của ngành học. Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 của nhà trường. Hòa chung không khí hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn: Kỷ niệm 110 năm thành lập Tỉnh Điện Biên (tỉnh Lai châu cũ); kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ Tỉnh; Kỷ niệm 44 năm Giải phóng Miền nam thống nhất đất nước; Kỷ niệm 65 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ
TRƯỜNG MẦM NON HOA SEN Tổ chức cho các cháu viếng nghĩa trang kiệt sỹ A1 và tham quan  Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
           Thực hiện văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ của ngành học. Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 của nhà trường.  Hòa chung không khí hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn: Kỷ niệm 110 năm thành lập Tỉnh Điện Biên (tỉnh Lai châu cũ); kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ Tỉnh; Kỷ niệm 44 năm Giải phóng Miền nam thống nhất đất nước; Kỷ niệm 65 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ
           Ngày 25/4/2019 được sự nhất trí của Chi bộ, BGH nhà trường, trường mầm non Hoa Sen tổ chức cho giáo viên và học sinh khối mẫu giáo nhỡ, mẫu giáo lớn đến đặt vòng hoa viếng nghĩa trang liệt sỹ A1 và tham quan Bảo tàng chiến thắng lịc sử Điện Biên Phủ.
         Trong không khí trang nghiêm tại Nghĩa trang A1, Cô và các bé đã dâng hương để tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ. Sau nghi lễ thắp hương lên tượng đài chính, các bé đã đến thắp hương từng ngôi mộ của liệt sĩ. Tại đây cô và trò nhà trường  còn được gặp gỡ trò chuyện với các bác Cựu chiến binh - là những người chiến sĩ Điện Biên năm xưa tham gia chiến dịch Lịch sử Điện Biên Phủ - nay trở lại thăm lại chiến trường xưa, thăm lại mảnh đất Điện Biên Phủ Anh hùng.
          Đến Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cô và trò được trực tiếp lắng nghe, quan sát những tư liệu, hiện vật, kỷ vật, hình ảnh tái hiện một cách sinh động, rõ nét cuộc chiến chống thực dân Pháp của quân và dân ta trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Đây là hoạt động ngoại khóa thường liên hàng năm của nhà trường nhằm bày tỏ lòng tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong đấu tranh giành độc lập dân tộc thống nhất Tổ quốc, giáo dục trẻ lòng biết ơn, sự kính trọng với các Anh hùng liệt sỹ. Đồng thời nhằm khơi dậy niềm tự hào dân tộc, truyền thống đấu tranh anh dũng chống giặc ngoại xâm của nhân dân ta, tình yêu quê hương đất nước.
Một số hình ảnh của nhà trường
















Nguồn tin: Trường MN Hoa Sen, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây