TRƯỜNG TH SỐ 2 XÃ NÀ NHẠN TẬP HUẤN SỬ DỤNG SÁCH GIÁO KHOA LỚP 2 NĂM HỌC 2021-2022

Thứ tư - 11/08/2021 04:23
Năm học 2021-2022 là năm học tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép với mục tiêu: tăng cường, tích cực thực hiện các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 và bảo đảm hoàn thành Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học phù hợp với kế hoạch thời gian năm học; tiếp tục triển khai Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT
TRƯỜNG TH SỐ 2 XÃ NÀ NHẠN TẬP HUẤN SỬ DỤNG SÁCH GIÁO KHOA LỚP 2 NĂM HỌC 2021-2022
        Năm học 2021-2022 là năm học tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép với mục tiêu: tăng cường, tích cực thực hiện các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 và bảo đảm hoàn thành Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học phù hợp với kế hoạch thời gian năm học; tiếp tục triển khai Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT (Chương trình giáo dục phổ thông 2018) đối với lớp 1, lớp 2; thực hiện các nội dung theo Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội, Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông bảo đảm chất lượng, hiệu quả, đúng lộ trình.
         Để chuẩn bị cho chương trình tập huấn sử dụng sách giáo khoa lớp 2 năm học 2021-2022, Phòng GD&ĐT Thành phố ĐBP, Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên đã có những chỉ đạo khẩn trương, hiệu quả công tác chuẩn bị về nhân sự cũng như cơ sở vật chất. Từ ngày 26/7 đến 31/7/2021, 100% CBQL và giáo viên Trường Tiểu học số 2 xã Nà Nhạn (02 CBQL và 18 giáo viên) đã tham gia tập huấn trực tuyến sử dụng SGK lớp 2 ở tất cả các môn học, chương trình do Sở GDĐT Tỉnh Điện Biên, Phòng GDĐT TP Điện Biên Phủ phối hợp với các nhà xuất bản tổ chức, với tinh thần tập huấn “Tiếp cận chương trình GDPT-2018 lĩnh hội kiến thức, đảm bảo công tác an toàn phòng chống dich Covid-19”. .
          Qua chương trình tập huấn CB, GV nhà trường đã nắm được tổng quát về bộ sách giáo khoa lớp 2: những quan điểm biên soạn, ý tưởng chủ đạo xây dựng bộ sách, tính ưu việt của sách, cũng như những điểm mới về nội dung, cấu trúc, phương pháp tiếp cận của bộ sách giáo khoa,… Mỗi cuốn sách có cách tiếp cận khác nhau nhưng đều chú trọng phát triển năng lực người học, gắn kiến thức với thực tế cuộc sống và còn phát huy sức sáng tạo của mỗi giáo viên bảo đảm:
         1. Phù hợp với người học;
         2. Cập nhập những thành tựu khoa học hiện đại, phù hợp nền tảng văn hóa và thực tiễn Việt Nam;
         3. Giúp người học vận dụng để giải quyết những vấn đề của đời sống: đời sống cá nhân và xã hội, đời sống tinh thần (đạo đức, giá trị nhân văn) và vật chất (kĩ năng nghề nghiệp).
        Trong buổi chia sẻ về phương pháp giảng dạy môn Tiếng Việt giữa các giáo viên với GS. Lê Phương Nga – chuyên gia nghiên cứu, viết SGK và tài liệu Tiếng Việt, thầy cô đã đưa ra rất nhiều sự tương tác giữa người dạy và người học, đặt ra những câu hỏi còn thắc mắc trong phương pháp cũng như xử dụng SGK.Từ đó cùng nhau thảo luận, “mổ xẻ” ra những vấn đề mà giáo viên hay gặp phải, đồng thời phân tích các hướng giải quyết phù hợp nhất.
        Đối với các môn TNXH, Đạo đức… mỗi bài học hướng tới giáo dục HS một chuẩn mực hành vi dễ thực hiện, phù hợp với HS lớp 2. Các bài học được thiết kế theo các hoạt động học tập đa dạng, thông qua những câu chuyện, thông tin, tình huống thực tế… gần gũi, sinh động nhằm khơi gợi tình cảm và hứng thú học tập cho HS, tăng cường sự tương tác giữa HS với GV, HS với HS. Đạo đức 2 được thiết kế theo định hướng mở, tạo điều kiện cho GV đổi mới phương pháp dạy học, kích thích khả năng tìm tòi, sáng tạo của HS. HS có thể linh hoạt trong việc xử lí các tình huống. Sách kết hợp chặt chẽ giữa kênh chữ và kênh hình. Kênh chữ sử dụng ngôn ngữ chắt lọc, phổ thông, dễ hiểu; kênh hình sử dụng hình ảnh 4 màu, đẹp, sinh động, hấp dẫn, đồng thời đảm bảo tính vùng miền, sự cân đối về giới tính. Dạy học “dễ dàng hóa”, “thú vị hóa” để mang tới cho học sinh sự hứng thú, giúp HS hiểu được bản chất, từ đó phát triển năng lực bản thân. 
        Buổi tập huấn không chỉ chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên mà còn góp phần giúp giáo viên đánh giá được quy trình, cách thức tổ chức lớp học để có được những hướng đi đúng đắn trong việc tổ chức các hoạt động giảng dạy.“Giáo viên tự tin làm chủ phương pháp giảng dạy – Học sinh phát triển được phẩm chất và năng lực của mỗi cá nhân” chính là phương châm của nhà trường trong năm học mới.
        Trong đợt tập huấn  trực tuyến bộ sách giáo khoa lớp 2  “Kết nối tri thức với cuộc sống”  tại điểm cầu  Trường  TH số 2 xã Nà Nhạn; CBQL, giáo viên đã nghiêm túc thực hiện các quy định của Phòng GD&ĐT, vừa đảm bảo học tập nhằm chuẩn bị tâm thế, trang bị phương pháp, cách tổ chức dạy học lớp 2 cho  năm học 2021-2022  vừa thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngay sau khi kết thúc đợt tập huấn CBQL, giáo viên khối 2 đã lên kế hoạch tự nghiên cứu CT, phương pháp, vào đường link bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống” xem các hoạt động của từng tiết học trong  từng phân môn sách giáo khoa. 
        Xin được trân trọng cảm ơn Sở GD&ĐT Tỉnh Điện Biên, Phòng GD&ĐT TP Điện Biên Phủ đã tạo điều kiện cho CBGV nhà trường tham dự buổi tập huấn bổ ích. Sau buổi tập huấn, nhà trường và mỗi giáo viên đã có những cái nhìn tổng quan về chương trình cũng như tính ưu việt và học tập các phương pháp dạy học của tất cả các môn học. Tin tưởng sau buổi tập huấn này, các CBGV sẽ sử dụng hiệu quả bộ sách giáo khoa lớp 2 trong công tác chỉ đạo cũng như công tác dạy và học.
Một số hình ảnh của nhà trường








 

Nguồn tin: Trường TH Số 2 Nà Nhạn, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây