CHUYÊN ĐỀ CỤM TRƯỜNG "HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP"

Thứ hai - 23/12/2019 00:41
Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2019 - 2020, ngày 20/12/2019 cụm trường: Him Lam - Tô Vĩnh Diện - Hoàng Văn Nô đã tổ chức chuyên đề "Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp".
CHUYÊN ĐỀ CỤM TRƯỜNG "HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP"
         Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2019 - 2020, ngày 20/12/2019 cụm trường: Him Lam - Tô Vĩnh Diện - Hoàng Văn Nô đã tổ chức chuyên đề "Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp".
         Tham dự chuyên đề có đồng chí Hoàng Bích Huệ - Cán bộ chuyên môn Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ, các đồng chí Ban giám hiệu và giáo viên của ba trường. Chuyên đề gồm có 2 phần: Phần 1: Dự tiết dạy minh họa Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp với chủ đề "Hướng về ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12" do cô giáo Trần Thị Thủy và các em học sinh lớp 5a2 trường tiểu học Him Lam thể hiện. Phần 2: Trao đổi thảo luận về việc tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp trong nhà trường.
        Tiết dạy minh họa diễn ra nhẹ nhàng, hấp dẫn và đầy xúc động với các hoạt động: Mở đầu là hoạt động tìm hiểu lịch sử và ý nghĩa ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12. Với hình thức xem vi deo, kết hợp với tư liệu, các em đã tích cực trao đổi, thảo luận, chia sẻ để hiểu được sự ra đời, ý nghĩa của ngày 22/12 và sự trưởng thành lớn mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam. Hấp dẫn nhất là hoạt động "Tìm kiếm tài năng". Ở hoạt động này, các em thể hiện năng khiếu vẽ tranh theo chủ đề, đàn hát và đóng hoạt cảnh phân vai. Qua các phần thể hiện tài năng, các em học sinh không chỉ đã bộc lộ được năng khiếu của bản thân mà còn thể hiện sự am hiểu của mình với các nhân vật lịch sử gắn với Quân đội Nhân dân Việt Nam. “Điều em muốn nói, việc em sẽ làm” là hoạt động cuối của tiết học. với mục đích tìm hiểu về các vị anh hùng trong lịch sử Việt Nam và các hoạt động kỉ niệm ngày 22/12 đã giúp hình thành nên trong các em lòng biết ơn với những người có công với đất nước và khát khao góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, phát triển.
          Sau tiết dạy minh họa là phần trao đổi thảo luận. Các đồng chí giáo viên đã hăng hái trao đổi, chia sẻ về việc tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tại trường mình. Phát biểu tại buổi chuyên đề, đồng chí Hoàng Bích Huệ đã đánh giá cao sự thành công của tiết dạy: Giáo viên có sự chuẩn bị công phu, tiết dạy sáng tạo, nhẹ nhàng mà hiệu quả. Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh: Khi tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, cần xem xét điều kiện thực tế của trường, đối tượng học sinh mà lựa chọn hình thức, phương pháp tổ chức thực hiện cho phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất.
          Buổi chuyên đề thật sự hữu ích. Mỗi giáo viên, mỗi nhà trường đã có những ý tưởng mới, sáng tạo để tổ chức hiệu quả các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tại lớp mình, trường mình./.















Nguồn tin: Trường TH Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây