CỤM TRƯỜNG SỐ 2 TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN

Thứ hai - 12/10/2020 00:21
Chiều ngày 09/10/2020 cụm trường số 2 gồm các trường Tiểu học Him Lam, TH Tô Vĩnh Diện, TH Thanh Minh, TH Số 1 Nà nhạn, TH Số 2 Nà Nhạn và TH Mường Phăng tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm trường lần thứ nhất, năm học 2020-2021.
CỤM TRƯỜNG SỐ 2 TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN
           Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học của Phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ, đồng thời góp phần bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho cán bộ quản lý, giáo viên, chiều ngày 09/10/2020, cụm trường số 2 gồm 06 trường TH Him Lam, TH Tô Vĩnh Diện, TH Thanh Minh, TH Số 1 Nà nhạn, TH Số 2 Nà Nhạn, TH Mường Phăng tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm tại trường tiểu học Him Lam.
           Về dự buổi sinh hoạt chuyên môn có đồng chí Hoàng Bích Huệ, đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hương CBCM phòng GDĐT thành phố Điện Biên Phủ, các đồng chí Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, giáo viên dạy lớp 1 và các đồng chí tổ trưởng, tổ phó các tổ chuyên môn của các trường Tiểu học trong cụm số 2 cấp tiểu học, thành phố Điện Biên Phủ.
           Các đồng chí cán bộ, giáo viên về dự chuyên đề đã được dự giờ hai tiết: Tiết Tiếng Việt và Toán lớp 1. Tiết Tiếng Việt: Bài 16: M m  N n (Tiết 1) do cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thủy – Tổ trưởng khối 1, trường Tiểu học Him Lam thực hiện. Tiết Toán: Bài 6: Luyện Tập chung (Tiết 1) do cô giáo Nguyễn Thị Lý -  Giáo viên trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện thực hiện.
           Thảo luận, rút kinh nghiệm sau mỗi giờ dạy, cán bộ quản lý, giáo viên các trường đánh giá cao sự chuẩn bị bài chu đáo, giáo viên linh hoạt sáng tạo trong việc chuẩn bị bài và lên lớp, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong tiết dạy.
Sau khi tham dự Hội thảo chuyên môn cấp thành phố, giáo viên dạy lớp 1 các trường đã có những định hình về quy trình bài dạy tiếng Việt phần âm, qua bài dạy tiếng Việt cấp cụm lần này giáo viên đã hiểu kĩ hơn, chắc chắn hơn và xây dựng quy trình bài dạy sát với đối tượng học sinh, sử dụng linh hoạt các kí hiệu giữa giáo viên và học sinh để tiết học nhẹ nhàng và tránh việc giáo viên phải nói nhiều.
           Tiết Toán được cán bộ quản lý, giáo viên tham dự đánh giá là một tiết học nhẹ nhàng, hình thức tổ chức lớp sinh động, cuốn hút học sinh tham gia vào các hoạt động học tập. Giáo viên dẫn dắt để học sinh củng cố, ôn luyện, khắc sâu kiến thức đã học ở chủ đề 1.
           Trong phần thảo luận, cán bộ quản lý, giáo viên đã trao đổi, phân tích và tìm ra giải pháp khắc phục những vướng mắc, khó khăn khi thực hiện dạy Tiếng Việt và Toán lớp 1 theo sách giáo khoa mới. Trong chương trình môn Toán lớp 1 có riêng phần Hoạt động thực hành và trải nghiệm. Trong phần này, đã gợi ý nội dung tiến hành các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng những tri thức, kiến thức, kĩ năng, thái độ đã được tích lũy từ giáo dục toán học và những kinh nghiệm của bản thân vào thực tiễn cuộc sống một cách sáng tạo.
           Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên môn cụm, đồng chí Hoàng Bích Huệ - CBCM phòng GDĐT đánh giá cao sự phối hợp tích cực của các nhà trường trong việc bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ, giáo viên, góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục của thành phố. Đồng thời chỉ đạo các trường thực hiện hiệu quả việc xây dựng Chương trình bộ môn sao cho phù hợp với điều kiện thực tiễn, đối tượng học sinh từng trường.
           Buổi chuyên đề cũng đã giúp cho các đồng chí giáo viên tự tin, vững vàng hơn trong công tác chuyên môn, thực hiện dạy và học đạt hiệu quả, tạo được uy tín trước học sinh và nhân dân, góp phần đưa các nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021.
Một số hình ảnh tiêu biểu











Nguồn tin: Trường TH Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây