HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA – THÊM NIỀM VUI, HỨNG THÚ CHO CÁC EM KHI ĐẾN TRƯỜNG

Thứ ba - 15/10/2019 06:02
Để tạo một môi trường thoải mái cho các em học tập, việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa cần được chú trọng. Chủ nhật ngày 13 tháng 10 năm 2019, Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô cùng câu lạc bộ YOUR VISA PROJECT tổ chức các hoạt động ngoại khóa thu hút đông đảo các em học sinh lớp 4 tham gia và nhiệt tình hưởng ứng, qua đó còn giúp các em nâng cao hiểu biết về các lĩnh vực trong cuộc sống cũng như có niềm vui, hứng thú trong học tập.
HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA – THÊM NIỀM VUI, HỨNG THÚ CHO CÁC EM KHI ĐẾN TRƯỜNG

           Để tạo một môi trường thoải mái cho các em học tập, việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa cần được chú trọng. Chủ nhật  ngày 13 tháng 10 năm 2019, Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô cùng câu lạc bộ YOUR VISA PROJECT tổ chức các hoạt động ngoại khóa thu hút đông đảo các em học sinh lớp 4 tham gia và nhiệt tình hưởng ứng, qua đó còn giúp các em nâng cao hiểu biết về các lĩnh vực trong cuộc sống cũng như có niềm vui, hứng thú trong học tập.

           Hoạt động ngoại khóa rất đa dạng để các em lựa chọn. Mỗi hoạt động mang lại những lợi ích khác nhau song đều có điểm chung là rèn luyện một số kỹ năng như năng động, nhanh nhẹn, sáng tạo và nâng cao thể lực. Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, các câu lạc bộ năng khiếu, các buổi tham quan dã ngoại hay các buổi chuyên đề, giao lưu trao đổi văn hóa với các trường, các câu lạc bộ trong thành phố,…Các hoạt động này khiến các em rất hào hứng, thích thú tham gia.

           Trường Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô chú trọng đa dạng các hoạt động ngoại khóa nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện. Những hoạt động này được nhà trường chuẩn bị kỹ lưỡng và hướng dẫn học sinh tận tình. Với mong muốn học sinh phát triển toàn diện về thể lực lẫn trí lực nhà trường luôn khuyến khích các em tham gia nhiều hoạt động từ thể thao đến nghệ thuật, hoạt động xã hội… Với đặc thù giới tính nên học sinh nam và học sinh nữ thường có sự lựa chọn khác nhau vơi các hoạt động xã hội. Ví dụ học sinh nam thường thích những môn thể thao hơn là hội họa, ca hát còn học sinh nữ thì ngược lại. Hiểu được điều này, các thầy cô giáo luôn ưu tiên cho các em lựa chọn theo sở thích của mình. Tuy nhiên vẫn khuyến khích các em tham gia đa dạng các hoạt động để phát triển toàn diện. Mỗi em có một vài năng khiếu khác nhau và nhà trường luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho học sinh. Thật thú vị hơn khi các em có sức khỏe tốt, vừa biết đến lĩnh vực thể thao, vừa biết lĩnh vực hội họa vừa có các kỹ năng sống cần thiết.

             Hoạt động ngoại khóa mang lại nhiều lợi ích cho các em, một trong số đó là xả stress, mang lại sự thoải mái. Ngày ngày đến trường với những tiết học cứ lặp đi lặp lại sẽ khiến các em căng thẳng và chán nản. Thậm chí nhiều em rất lười đến trường vì muốn ngủ nướng, ở nhà chơi. Vì vậy việc thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa cũng là biện pháp để giúp các em giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, có động lực đến trường.

           Ở Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô mỗi tháng nhà trường đều có những hoạt động ngoại khóa khác nhau. Việc tổ chức các hoạt động này đều lên kế hoạch cụ thể, chi tiết và tổ chức rất hiệu quả với số lượng học sinh tham gia đông. Chính vì vậy, những hoạt động này nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của quý phụ huynh.

            Có sức khỏe tốt các em mới học tập, vui chơi giải trí và phát triển tốt chính vì vậy việc nâng cao sức khỏe, rèn luyện thân thể cho học sinh luôn được nhà trường quan tâm. Những môn thể thao như bóng đá,  bóng rổ, đánh cầu…. không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn rèn luyện sự nhanh nhẹn, hoạt bát. Thông qua đó các em còn học được nhiều kỹ năng như sự tự tin, hòa đồng, khẳng định bản thân. Nhiều hoạt động khác như các câu lạc bộ hội họa, âm nhạc, tham quan dã ngoại… cũng giúp các em phát huy khả năng của mình.

             Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô luôn chú trọng nâng cao thể lực cho học sinh thông qua hoạt động ngoại khóa. Thực tế những hoạt động này đưa lại hiệu quả thiết thực. Các em coi đây là buổi học ngoài trời vô cùng thoải mái để thể hiện những gì mình muốn. Bên cạnh đó, các em thấy được mình thích hoạt động nào, mình có năng khiếu gì nổi trội hơn để phát huy nó. Đây cũng là cơ hội để thực hành những gì được học trong trường và nhiều em còn tỏ ý rất muốn được tham gia những hoạt động này thường xuyên hơn nữa.

             Giữa lí thuyết và thực tế thường có sự khác nhau nhất định. Nếu các em chỉ được dạy lí thuyết suông kết quả chỉ mang tính hàn lâm và khi thực hành rất bỡ ngỡ. Vì vậy, để các em tiếp xúc với môi trường tự các em khám phá ra nhiều điều hay mà trong sách vở nhiều khi không có được. Những buổi chuyên đề, giao lưu văn hóa giữa các trường sẽ đưa lại nền kiến thức vững chắc về lịch sử, văn hóa xã hội..

          Hoạt động ngoại khóa giúp các em cọ xát thực tế, mở mang kiến thức đời sống, xã hội. Đẩy mạnh kiến thức thực tế thông qua các hoạt động xã hội là nền tảng để các em phát triển trí tuệ vững chắc. Những bài học lí thuyết có thể các em không nhớ lâu song khi được thực hành hay khi có điều kiện áp dụng sẽ là bài học bổ ích ghi sâu vào trí nhớ trẻ. Chú trọng đẩy mạnh thực hành thông qua các buổi học ngoại khóa vừa giúp trẻ tiếp thu kiến thức, kỹ năng mà không bị áp lực bởi một yếu tố nào. Hiện nay trong các trường học đây là điều được nhà trường áp dụng để giáo dục học sinh một cách hiệu quả.

            Thật tuyệt vời nếu từ nhỏ con bạn đã được tham gia các hoạt động ngoại khóa để tạo thành thói quen làm tiền đề cho các em khi lớn lên. Điều này được đánh giá rất cao về sự năng động, kỹ năng sống. Đơn giản bởi vì việc tham gia các hoạt động này dù ít hay nhiều sẽ mang lại những kết quả tích cực cho các em.

            Hoạt động ngoại khóa được Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô chú trọng nhằm giúp các em phát triển toàn diện về thể chất lẫn tâm hồn. Những hoạt động này thu hút học sinh bởi vì nó tạo sự thoải mái hứng thú cho việc học tập. Ở Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô  mỗi tháng nhà trường đều tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các em với mong muốn các em được mở mang kiến thức thực tế và không bị nhàm chán với lí thuyết suông có trong sách vở.







Nguồn tin: Trường TH Hoàng Văn Nô, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây