NHỮNG HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA CỦA THÀY TRÒ TRƯỜNG TIỂU HỌC BẾ VĂN ĐÀN CHÀO MỪNG 36 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Thứ năm - 22/11/2018 19:27
Đến hẹn lại lên, khi tháng 11 về cũng là thời điểm thầy và trò trường Tiểu học Bế Văn Đàn ra sức thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Với những hoạt động đầy ý nghĩa và bổ ích nhằm tri ân các thầy cô, đồng thời gắn kết thêm tình thầy trò, tình bạn bè đó là các hoạt động sau:
NHỮNG HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA  CỦA THÀY TRÒ TRƯỜNG TIỂU HỌC BẾ VĂN ĐÀN CHÀO MỪNG 36 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Đến hẹn lại lên, khi tháng 11 về cũng là thời điểm thầy và trò trường Tiểu học Bế Văn Đàn  ra sức thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Với những hoạt động đầy ý nghĩa và bổ ích nhằm tri ân các thầy cô, đồng thời gắn kết thêm tình thầy trò, tình bạn bè đó là các hoạt động sau:

1. Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.

            Hằng năm, chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm Nhà giáo Việt Nam 20-11, chào mừng ngày lễ như một cách thể hiện sự tôn vinh nghề giáo cũng như thể hiện tình cảm yêu thương học trò vô bờ bến. Đây là hoạt động được diễn ra với không khí hết sức sôi nổi, tạo điều kiện cho các thầy cô giáo thể hiện năng lực chuyên môn, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức hoạt động học tập cho học sinh, khai thác sử dụng hiệu quả, sáng tạo phương tiện, đồ dùng dạy học để nâng cao chất lượng dạy và học.

            Với tinh thần và ý nghĩa đó, các tổ khối trong Nhà trường đã tổ chức thi giảng với nhiều khẩu hiệu như: “Tiết học hay, ngày học tốt”, “Thầy mẫu mực, trò chăm ngoan, lớp khang trang, trường thân thiện”,… Với việc vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học mới như: phương pháp dạy học theo nhóm, mô hình VNEN, phương pháp “bàn tay nặn bột”, bản đồ tư duy,…kết hợp với việc ứng dụng công nghệ thông tin và vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức dạy học phù hợp với đối tượng học sinh, phần lớn các tiết dạy đều diễn ra tự nhiên, nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao. Học sinh tích cực, chủ động tham gia các hoạt động học tập, giao tiếp tự nhiên trước lớp, nắm bắt bài nhanh. Sau các tiết học Ban giám khảo hội thi tiến hành chia sẻ, góp ý với đồng nghiệp để tất cả cùng rút ra cho mình những bài học bổ ích về phương pháp, cách thức tổ chức tiết học cho phù hợp, hiệu quả và phát huy cao nhất sự tập trung, hưởng ứng học tập của học sinh. Cũng qua tiết thi giảng giáo viên sẽ có những điều chỉnh trong dạy học cho phù hợp với từng đối tượng học sinh của lớp mình, nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Có thể nói việc tổ chức thi giảng giáo viên dạy giỏi cấp trường chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11 là hoạt động rất thiết thực và bổ ích góp phần nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của các giáo viên. Đặc biệt, đây cũng là dịp làm cho thầy trò trở nên gần gũi, gắn bó, yêu quý và tự hào về ngôi trường được mang tên anh hùng Bế Văn Đàn, nâng cao uy tín với phụ huynh học sinh.  

                                           (Ảnh thi giảng)

2. Hội thi văn nghệ

Ngoài hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường nhà trường còn tổ chức Hội thi văn nghệ chào mừng 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

            Vui tươi, hào hứng, phấn khởi, múa hát với cả lòng mình,… là cảm nhận chung của tất cả mọi người khi xem xong chương trình Hội thi văn nghệ chào mừng ngày lễ của thầy cô 20-11 do các em học sinh của 24 lớp thể hiện. Hội thi tạo điều kiện để các em giao lưu, thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết đồng thời giáo dục phẩm chất, tăng cường giáo dục kĩ năng sống nhằm đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Nội dung hội thi văn nghệ xoay quanh chủ đề về mái trường, thầy cô, bạn bè; ca ngợi truyền thống về ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; ca ngợi tình yêu đối với quê hương đất nước, Đảng, Đoàn, Đội và Bác Hồ, phản ánh những ước mơ, tình cảm trách nhiệm của tuổi trẻ với sự nghiệp đổi mới đất nước, khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam. Với nhiều thể loại phong phú, học sinh thoải mái phát huy ý tưởng, sự sáng tạo trong phong cách biểu diễn như: hát đơn ca, tốp ca, đồng ca, múa, nhảy aerobic, kịch,…    Hội thi đã chọn ra được 22 tiết mục xuất sắc.

Giải A: 06 lớp (1A4; 2A3;3A4; 5A5; 5A4; 5A2;)

Giải B: 10 lớp (1A1; 1A6; 2A1; 2A4; 3A1; 3A2; 4A1; 4A2; 4A4; 4A5)

Giải C: 5 lớp ( 1A3; 1A5; 2A1; 2A2; 3A3).

                                           (Ảnh thi văn nghệ)

3. Thi báo tường, báo ảnh

            Một trong những chuỗi hoạt động sôi nổi được mong đợi nhất để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 chính là hội thi làm báo tường, báo ảnh. Đây là một hoạt động tập thể bổ ích cho học sinh và giáo viên sau những giờ học căng thẳng nhằm phát huy tối đa ý tưởng, khả năng sáng tạo của học sinh, tạo mối quan hệ đoàn kết, thân thiện giữa học sinh và giáo viên. Với chủ đề chính là “Tôn sư trọng đạo”, tri ân thầy cô, nội dung của tờ báo được các em học sinh thể hiện qua những bài xã luận, truyện ngắn, văn, thơ, bài hát,… về thầy cô, mái trường và bè bạn, nhiều bài báo chất lượng tốt, có tính sáng tạo cao.

Trao 16 giải trong đó:  

Giải nhất: 02 lớp: 3A1 và 5A5

Giải nhì: 03 lớp: 2A3; 3A3; 4A2

Giải ba: 05 lớp: 1A1; 3A2; 3A4; 4A1; 5A4

Giải khuyến khích: 06 lớp: 1A4; 1A5; 2A4; 4A3; 4A5; 5A2

                                                   (Ảnh báo ảnh, bảo tường)

Những ngày này, tại trường Tiểu học Bế Văn Đàn không khí kỉ niệm 20-11 đang diễn ra hết sức sôi nổi. Hãy hòa mình vào các phong trào thi đua, tham gia tích cực vào các hoạt động có ý nghĩa như trên để chào mừng và tri ân các thầy giáo cô giáo bạn nhé. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, xin kính chúc các thầy các cô luôn luôn mạnh khỏe và cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người.













Nguồn tin: Trường TH Bế Văn Đàn, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây