Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố ĐBP tổ chức Giao lưu Olympic Toán tuổi thơ cấp TP lần thứ IV năm 2021

Thứ ba - 27/04/2021 04:30
Giao lưu Olympic Toán Tuổi thơ được Phòng GD&ĐT thành phố ĐBP tổ chức định kì 2 năm một lần, bắt đầu từ năm 2010 đến nay. Đây là sân chơi tri thức bổ ích, hấp dẫn dành cho các em học sinh lớp 4, lớp 5; cũng là dịp để các các em học sinh giỏi Toán có cơ hội thử sức với những đề toán khó, đồng thời tìm ra những hạt giống toán học cho các kỳ thi học sinh giỏi ở các cấp học trên. Đây cũng là cơ hội để các thầy cô giáo, những nhà quản lý giáo dục trao đổi kinh nghiệm, học hỏi, đổi mới phương pháp dạy và học toán.
Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố ĐBP tổ chức Giao lưu Olympic Toán tuổi thơ cấp TP lần thứ IV năm 2021
          Giao lưu Olympic Toán Tuổi thơ được Phòng GD&ĐT thành phố ĐBP tổ chức định kì 2 năm một lần, bắt đầu từ năm 2010 đến nay. Đây là sân chơi tri thức bổ ích, hấp dẫn  dành cho các em học sinh lớp 4, lớp 5; cũng là dịp để các các em học sinh giỏi Toán có cơ hội thử sức với những đề toán khó, đồng thời tìm ra những hạt giống toán học cho các kỳ thi học sinh giỏi ở các cấp học trên. Đây cũng là cơ hội để các thầy cô giáo, những nhà quản lý giáo dục trao đổi kinh nghiệm, học hỏi, đổi mới phương pháp dạy và học toán.
         Tham gia giao lưu Olympic toán tuổi thơ cấp TP lần này có 27 đội với 171 em học sinh lớp 4, lớp 5 tham gia. Qua phần thi đồng đội (tổ chức ngoài sân trường) trong tiếng reo hò cổ vũ của các bạn học sinh, Quý vị đại biểu, thầy/cô giáo, cha mẹ học sinh, các đội đã bình tĩnh, tự tin thể hiện được sự gắn kết, chiến thuật bố trí đội hình của đội phù hợp năng lực, sở trường của mỗi thành viên trong đội đã tạo nên sức mạnh tập thể, tiêu biểu Đội 1 - K5 - Him Lam (25/30 điểm), Đội 1 - K4 - Hà Nội - ĐBP (25/30 điểm). Ban tổ chức đã trao: 02 đội giải nhất, 04 đội giải nhì, 8 đội giải 3. Các đội còn lại được nhận quà từ BTC.
         Đến với phần thi cá nhân (làm bài trong phòng thi), trong thời gian 45 phút, với 15 câu hỏi trắc nghiệm, mỗi câu đúng được 5 điểm và 1 câu tự luận, làm đúng được 25 điểm, tổng 100 điểm toàn bài. Có nhiều cá nhân đã đạt điểm cao ở phần thi này, tiêu biểu: Nguyễn Duy Tài - lớp 4, trường TH Hà Nội-ĐBP; em Nguyễn Lê Thảo Ly - lớp 4, trường Tiểu học Noong Bua; Hoàng Gia Bảo, Bùi Đình Trường Giang, Ong Văn Trung Kiên, Bùi Gia Huy, Nguyễn Thị Thùy Dung - lớp 5, trường TH Bế Văn Đàn; Lê Ngọc Lâm, Nguyễn Phúc Tuệ Nhi - lớp 5, trường TH Him Lam; Đào Đức Lâm - lớp 5, trường TH Nam Thanh. Ban tổ chức đã trao 14 giải nhất, 17 giải nhì, 28 giải ba, 44 giải khuyến khích.
      Ngoài ra trường có sự bứt phá trong công tác ôn luyện cho học sinh: TH Bế Văn Đàn, TH Noong Bua; Trường lần đầu tiên tham gia giao lưu, đã có nhiều cố gắng ôn luyện, bồi dưỡng cho HS: TH Số 2 Nà Tấu (04 HS đạt giải cá nhân), TH-THCS Hermann (04 HS đạt giải cá nhân), Đội khối lớp 5 đạt giải 3 Đồng đội.
       Giao lưu Olympic toán tuổi thơ năm 2021 khép lại ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các em học sinh, các đội về tham gia giao lưu; đã để lại ấn tượng đẹp cho quý vị đại biểu, các thầy/cô giáo, quý phụ huynh học sinh và các em HS về năng lực, kiến thức Toán học vững chắc của các cá nhân, các đội tham gia giao lưu; sự nỗ lực, cố gắng ôn luyện, bồi dưỡng của các thầy/cô giáo và hiệu quả giáo dục học sinh của các trường có HS tiểu học trong toàn thành phố.
Một số hình ảnh tiêu biểu



















Nguồn tin: Hoàng Bích Huệ - Chuyên viên Phòng GD&ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây