PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI “GIAI ĐIỆU TUỔI HỒNG” LẦN THỨ V – NĂM 2017

Thứ hai - 13/02/2017 20:02
Trong không khí tưng bừng rộn rã của những ngày đầu xuân, như thường kỳ đến hẹn lại lên, Hội thi “Giai điệu tuổi Hồng” cấp thành phố lần thứ V, năm 2017 lại diễn ra trong 2 ngày 11/2/2017 đến ngày 12/2/2107 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Điện Biên. Hội thi “Giai điệu tuổi Hồng” Thành phố Điện Biên Phủ lần thứ V, năm 2017 là nơi đua sức tranh tài của 17 đội thi đến từ 17 trường Tiểu học, THCS của thành phố. Hội thi đã thu hút được trên 500 diễn viên với 85 tiết mục của 4 loại hình: Đơn ca, song ca, tốp ca, hợp ca. Ở loại hình nào các em cũng mang đến cho Hội thi những hương sắc riêng, giàu bản sắc văn hoá dân tộc với nhiều tiết mục đặc sắc, nội dung phong phú thể hiện tình yêu quê hương đất nước, tình yêu văn hóa dân tộc, đặc biệt là sắc màu văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên.
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI “GIAI ĐIỆU TUỔI HỒNG” LẦN THỨ V – NĂM 2017
Trong không khí tưng bừng rộn rã của những ngày đầu xuân, như thường kỳ đến hẹn lại lên, Hội thi “Giai điệu tuổi Hồng” cấp thành phố lần thứ V, năm 2017 lại diễn ra trong 2 ngày 11/2/2017 đến ngày 12/2/2107 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Điện Biên.
Hội thi “Giai điệu tuổi Hồng” Thành phố Điện Biên Phủ lần thứ V, năm 2017 là nơi đua sức tranh tài của 17 đội thi đến từ 17 trường Tiểu học, THCS của thành phố. Hội thi đã thu hút được trên 500 diễn viên với 85 tiết mục của 4  loại hình: Đơn ca, song ca, tốp ca, hợp ca. Ở loại hình nào các em cũng mang đến cho Hội thi những hương sắc riêng, giàu bản sắc văn hoá dân tộc với nhiều tiết mục đặc sắc, nội dung phong phú thể hiện tình yêu quê hương đất nước, tình yêu văn hóa dân tộc, đặc biệt là sắc màu văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên.
Có thể khẳng định rằng trong 5 lần hội thi đã diễn ra thì lần này là lần thành công nhất, đặc sắc nhất và nổi bật nhất. Chương trình dự thi của các đoàn đều có sự đầu tư dàn dựng công phu; phong phú về nội dung, đa dạng về sắc màu; phong cách biểu diễn tự tin, lôi cuốn; chất lượng nghệ thuật được nâng lên ở một tầm cao mới với nhiều ấn tượng mới mẻ.
Đối với những trường có phong trào tốt, tiếp tục có những bước bứt phá, khẳng định được đẳng cấp, ưu thế vượt trội của mình như trường THCS Him Lam, trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ. Những đơn vị ở vùng còn khó khăn đã có sự tiến bộ vượt bậc, vượt lên chính mình, cạnh tranh mạnh với các đơn vị vùng trung tâm như Trường THCS Thanh Bình, Trường Tiểu học Thanh Trường. Những trường ở 2 xã khó khăn của thành phố cũng đã có nhiều cố gắng về đầu tư dàn dựng và chất lượng, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng của Hội thi như Trường Tiểu học Thanh Minh, Tiểu học Hoàng Văn Nô.
Đặc biệt, nhiều em có giọng hát tốt đã được khẳng định ở các kỳ thi lần trước và ở hội thi của cấp học trước đó vẫn tiếp tục phát huy, tỏa sáng tài năng của mình trong hội thi lần này như giọng ca của em Nguyễn Anh Dũng – Trường Tiểu học Hà Nội Điện Biên Phủ; em Bùi Ngọc Minh – Trường THCS Him Lam; em Nguyễn Hoàng Kiều Trang – Trường Tiểu học Him Lam. Hội thi lần này còn xuất hiện nhiều nhân tố mới như giọng ca của các em: Lê Anh Thư –Trường THCS Trần Can; Nguyễn Quang Anh –Trường THCS Thanh Bình; Hoàng Ngọc Mai –Trường THCS Tân Bình. Nhiều tiết mục tập thể được dàn dựng công phu, hoành tráng, chất lượng nghệ thuật cao, khẳng định được sự gắn kết tài năng cá nhân, tính tập thể cao, kỹ thuật sân khấu tốt, thể hiện đậm đà bản sắc văn hóa vùng miền, không gian sống và sinh hoạt của cộng đồng các tộc người Việt Nam, từng khu vực khác nhau, đã chứng tỏ tinh thần tự hào và tình yêu quê hương đất nước sâu sắc trong học sinh các nhà trường của Thành phố.
Thành công của Hội thi lần này ngoài công tác chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo, sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, sự quan tâm hỗ trợ tích cực của Hội cha mẹ học sinh,…thì yếu tố quan trọng nhất không thể không nhắc đến là sự gắn kết trong việc bàn giao chất lượng, khẳng định sự tiếp nối trong công tác giáo dục giữa các cấp học, tất cả góp phần thúc đẩy mạnh mẽ công tác giáo dục toàn diện của các nhà trường trên địa bàn thành phố.
Ban tổ chức đã trao thưởng cho 69 tiết mục của các thể loại, trong đó: 8 tiết mục đạt giải A, 20 tiết mục đạt giải B, 20 tiết mục đạt giải C và 21 tiết mục đạt giải khuyến khích và khen thưởng 17 tập thể đạt thành tích trong hội thi.
*Tập thể:
- Giải nhất: THCS Him Lam, TH Hà Nội –Điện Biên Phủ
- Giải nhì: THCS Thanh Bình, TH Him Lam
- Giải ba: TH Nam Thanh, TH Bế Văn Đàn, THCS Tân Bình, THCS Trần Can.
- Khuyến khích: TH Noong Bua, TH Tô Vĩnh Diện, TH Thanh Trường, THCS Nam Thanh , THCS Mường Thanh.
- Giải trường có phong trào khá: THCS Thanh Trường, THCS Thanh Minh, TH Thanh Minh, TH Hoàng Văn Nô.
            Ngoài ra các cá nhân, tập thể xuất sắc và các trường vùng khó có phong trào khá được nhận phần thưởng và tiền hỗ trợ của Hội Khuyến học tỉnh, Hội khuyến học thành phố, Thành Đoàn thành phố Điện Biên Phủ.
            - Hội Khuyến học tỉnh trao thưởng 1.500.000 đồng cho 2 giải cá nhân xuất sắc nhất của cấp Tiểu học và hỗ trợ Trường TH Noong Bua (mỗi phần thưởng trị giá 500.000 đồng).
            - Hội Khuyến học thành phố trao thưởng 2.000.000 đồng cho 4 giải cá nhân xuất sắc của 2 cấp TH, THCS; trao thưởng 3.600.000 đồng cho 2 tập thể đạt giải Nhất và 2 tập thể đạt giải Nhì. Hỗ trợ cho 5 trường khó khăn với trị giá 7.500.000 đồng.
            - Thành Đoàn trao 3 phần thưởng, Giấy khen cho 3 thí sinh: Thí sinh có giọng hát xuất sắc nhất, thí sinh nhỏ tuổi xuất sắc nhất và thí sinh người dân tộc xuất sắc nhất (mỗi suất trị giá 150.000 đồng) và hỗ trợ cho 3 đơn vị TH Thanh Minh, THCS Thanh Minh và TH Hoàng Văn Nô (mỗi đơn vị 300.000 đồng).
Một số hình ảnh của Hội thi

Nhà giáo ưu tú Đào Hoài Nam, Trưởng Phòng GD&ĐT thành phố đọc diễn văn khai mạc Hội thi











 

Nguồn tin: Nguyễn Lực + Tạ Nành Phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây