PHONG TRÀO HỌC TẬP TẠI NHÀ CỦA HS TRƯỜNG TH VÕ NGUYÊN GIÁP

Thứ tư - 08/04/2020 07:19
Trước diễn biến phức tạp khó lường của đại dịch covid 19, việc cách ly toàn xã hội để ngăn ngừa dịch bệnh đã ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến mọi mặt của xã hội nói chung và ngành Giáo dục nói riêng. Song song với quyết tâm phòng chống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã không ngừng đổi mới phương pháp cũng như đề ra nhiều kịch bản và có những giải pháp hữu hiệu trong công tác dạy và học để không làm ảnh hưởng đến tiến độ dạy và học của năm học 2019 -2020.
PHONG TRÀO HỌC TẬP TẠI NHÀ CỦA  HS  TRƯỜNG TH VÕ NGUYÊN GIÁP
Trước diễn biến phức tạp khó lường của đại dịch covid 19, việc cách ly toàn xã hội để ngăn ngừa dịch bệnh đã ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến mọi mặt của xã hội nói chung và ngành Giáo dục nói riêng. Song song với quyết tâm phòng chống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã không ngừng đổi mới phương pháp cũng như đề ra nhiều kịch bản và có những giải pháp hữu hiệu trong công tác dạy và học để không làm ảnh hưởng đến tiến độ dạy và học của năm học 2019 -2020.
            Thực hiện văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo thành phố Điện Biên Phủ, trường Tiểu học Võ Nguyên Giáp xã Mường Phăng đã có định hướng và kế hoạch cho thầy và trò nhà trường ngay từ những ngày đầu của phòng dịch covid 19.
 Các thầy cô đã vận động, tuyên truyền phụ huynh học sinh tại các thôn bản cho con em áp dụng học bằng nhiều hình thức học, học qua các kênh học khác nhau như: phụ huynh kèm con em mình tại nhà, qua kênh truyền hình Hà Nội, qua phiếu bài tập được thầy cô hệ thống kiến thức và ra nhiều dạng bài tập khác nhau được thầy cô thông báo qua zalo với phụ huynh học sinh những việc làm đó đã được phụ huynh cũng như nhân dân trong địa bàn hưởng ứng kịp thời và nhà trường đã duy trì được phong trào học lan rộng trong cộng động.
Học sinh duy trì học tập tại nhà được kết nối qua zalo giữa giáo viên và phụ huynh
 
Với địa bàn còn khó khăn về cơ sở hạ tầng truyền thông thông tin ở các thôn bản chưa đủ điều kiện 100%  sử dụng internet, để khắc phục được khó khăn đó nhà trường tuyên truyền đến phụ huynh có điều kiện đến đâu khai thác việc học đến đó. Vì vậy ở mỗi lớp có từ 20% đến 25% các em có điều kiện tiếp cận học qua internet truy cập theo hướng dẫn của giáo viên hoặc qua zalo đến  phụ huynh, việc học qua internet cũng là truyền thống của nhà trường các em rất hứng thú với hình thức tiếp thu kiến thức qua một số phần mềm như chocolate learning,  Bài tập trắc nghiệm Tiếng Anh trực tuyến: https://vndoc.com/test/tieng-anh  đã vận dụng được với môn tiếng Anh và các môn học các thầy cô hướng dẫn các em học qua trang Web https://olm.vn


Học sinh học tiếng Anh qua phiếu và internet
 

Đối với khối lớp 5 là lớp chuyển cấp nhà trường có 63 học sinh, thầy cô đã hướng dẫn các em học qua kênh truyền hình đài truyền hình Hà Nội phát trên kênh 2, các em hưởng ứng tự học tích cực. Có nhiều em chủ động học tập và kết nối qua zalo để chủ động trao đổi bài với giáo viên chủ nhiệm. Ngoài ra thầy cô cũng tìm tòi giải pháp để luôn luôn có bài ôn tập cho các em tại nhà các em vừa có kiến thức mới vừa được ôn luyện kiến thức đã học.

Lịch học trên truyền hình phát trên kênh  2 đài truyền hình Hà Nội
 
  Phương pháp học qua phiếu bài tập được thầy cô áp dụng 100% với tất cả các bộ môn học, được kết nối giữa giáo viên và hội trưởng hội phụ huynh các lớp tiếp nhận bài và đưa về đến từng thôn bản sau đó lại được phụ huynh thu bài để giáo viên đánh giá nắm bắt việc học của các em việc học của các em được diễn ra thường ngày như vậy. Hình thức này còn được sự giám sát của phụ huynh bởi vậy phụ huynh rất phấn khởi và yên tâm mặc dù học sinh không đến trường nhưng vẫn được học đều đặn hàng ngày, đây cũng là hình thức học mà học sinh trong nhà trường học rất hiệu quả, rất thực tiễn, sát sao phù hợp với điều kiện của địa phương, qua đó giáo viên nắm bắt được tình hình học tập cũng như sự lĩnh hội được kiến thức của học sinh qua phiếu để đánh giá và thúc đẩy học sinh tích cực hơn trong quá trình học, kịp thời uốn nắn bổ sung cho các em trong hoạt động học tập mỗi ngày, mỗi tuần. Đặc biệt để duy trì việc học cho các em rèn luyện ý thức học và kĩ năng trong làm bài.

Học sinh học qua phiếu bài tập của thầy cô giáo
 
Mặc dù trường nằm trên địa bàn khó khăn song nhà trường và thầy cô giáo đều quyết tâm đẩy mạnh việc tuyên truyền tạo cảm hứng để học sinh tiếp tục duy trì truyền thống học tập không bị gián đoạn, không tạo khoảng cách trong việc lĩnh hội kiến thức. Cảm ơn sự tâm huyết của thầy cô và phụ huynh học sinh cùng đồng hành với thầy cô và các em học sinh vượt qua khó khăn của dịch bệnh. Nhà trường quyết tâm tiếp tục đổi mới phương pháp để hướng dẫn học sinh học học tốt hơn nữa. hiệu quả hơn nữa !
























































 

Nguồn tin: Trường TH Võ Nguyên Giáp, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây