THAM GIA LỚP TẬP HUẤN SỬ DỤNG SÁCH GIÁO KHOA LỚP 2 TRƯỜNG TIỂU HỌC HÀ NỘI - ĐIỆN BIÊN PHỦ NĂM HỌC 2021-2022

Thứ ba - 10/08/2021 06:21
Thực hiện công văn số 867/PGDĐT-GDTH ngày 21/7/2021 về việc tập huấn sử dụng SGK lớp 2, lớp 6 năm học 2021-2022. Trong các ngày 26 đến 30/7/2021 tất cả cán bộ quản lý và giáo viên trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ đã tham gia tập huấn sử dụng sách giáo khoa lớp 2 theo hình thức trực tuyến. Nhà trường đã chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, đường truyền, tạo điều kiện tốt nhất cho phương thức tập huấn qua mạng internet để phòng chống dịch bệnh.
THAM GIA LỚP TẬP HUẤN SỬ DỤNG SÁCH GIÁO KHOA LỚP 2 TRƯỜNG TIỂU HỌC HÀ NỘI - ĐIỆN BIÊN PHỦ  NĂM HỌC 2021-2022

           Thực hiện công văn số 867/PGDĐT-GDTH ngày 21/7/2021 về việc tập huấn sử dụng SGK lớp 2, lớp 6 năm học 2021-2022. Trong các ngày 26 đến 30/7/2021 tất cả cán bộ quản lý và giáo viên trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ đã tham gia tập huấn sử dụng sách giáo khoa lớp 2 theo hình thức trực tuyến. Nhà trường đã chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, đường truyền, tạo điều kiện tốt nhất cho phương thức tập huấn qua mạng internet để  phòng chống dịch bệnh.

Ban giám hiệu và toàn thể giáo viên năm học 2021-2022 của nhà trường tham dự tập huấn nghiêm túc, đầy đủ tại điểm cầu trực tuyến. Các thầy cô giáo trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ đã tham gia tập huấn với tinh thần cầu thị, nghiêm túc, trách nhiệm cao, với mong muốn tích lũy được nhiều nhất những kiến thức, kĩ năng cần thiết để triển khai bộ sách đạt được hiệu quả cao. Trong các buổi tập huấn, giáo viên đã được xem những giờ dạy minh họa được để nắm rõ hơn quy trình các tiết dạy. Ngoài ra, tại phần thảo luận sau mỗi tiết dạy, những ý kiến băn khoăn, thắc mắc nhằm tìm ra con đường, phương pháp dạy học hiệu quả đều được giáo viên chăm chú lắng nghe và trao đổi rất sôi nổi. Qua các buổi tập huấn, giáo viên có thêm kiến thức và kinh nghiệm quý báu. Xác định tầm quan trọng của việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa, thầy cô không chỉ hoàn thiện việc dạy kiến thức mà còn phải hướng đến việc tăng cường tổ chức cho học sinh trải nghiệm, hình thành năng lực, phẩm chất cho học sinh. Bởi vậy, chúng tôi xác định mỗi giáo viên phải tập trung cao độ, lĩnh hội đầy đủ để đạt hiệu quả học tập cao nhất. Khi giáo viên được tiếp cận, trao đổi trực tiếp về phương pháp giảng dạy, đánh giá, kiểm tra… sẽ nhanh chóng nắm bắt và tiếp nhận được yêu cầu đòi hỏi của chương trình và SGK. Bên cạnh đó, giáo viên được trao đổi theo nhóm, đây cũng là cơ hội để giáo viên chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ vướng mắc. Năm học 2021 - 2022, học sinh lớp 2 sẽ học theo chương trình GDPT mới. Để hướng tới việc giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất, năng lực của một công dân toàn cầu đòi hỏi bản thân mỗi giáo viên  phải chủ động, sáng tạo tiếp nhận tinh thần đổi mới của nội dung chương trình SGK.

Buổi tập huấn SGK lớp 2 đã thành công tốt đẹp. Với mục tiêu “Mang cuộc sống vào trong bài học – Đưa bài học vào trong cuộc sống”, tất cả giáo viên  trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ mong muốn sẽ truyền tải thật tốt nội dung SGK mới cho học sinh – những thế hệ tương lai của đất nước.

Một số hình ảnh của nhà trường



 

Nguồn tin: Trường TH Hà Nội - Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây