TRƯỜNG TH BẾ VĂN ĐÀN VỚI CÁC HÌNH THỨC DẠY HỌC TRONG DỊP HỌC SINH NGHỈ HỌC Ở TRƯỜNG ĐỂ PHÒNG DỊCH COVID - 19

Thứ năm - 09/04/2020 18:54
Hiện nay, bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra đang diễn biến vô cùng phức tạp, dẫn đến việc học tập của học sinh tại nhà trường bị gián đoạn. Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã triển khai nhiều biện pháp dạy học tích cực cho học sinh.
Ảnh 9
Ảnh 9
             Hiện nay, bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra đang diễn biến vô cùng phức tạp, dẫn đến việc học tập của học sinh tại nhà trường bị gián đoạn. Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã triển khai nhiều biện pháp dạy học  tích cực cho học sinh.
             Do thời gian nghỉ học kéo dài, nhà trường đã tạo được phòng họp trực tuyến trên trang Olm.vn cho tất cả  cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường cùng tham gia nhằm triển khai đồng bộ các hoạt động dạy và học cho giáo viên và học sinh một cách có hiệu quả trong những ngày học sinh nghỉ học phòng chống dịch (Covid-19)     
             Đối với việc dạy học trên internet, nhà trường đã tạo tài khoản trên trang Olm.vn cho giáo viên và 100 % học sinh. Tổ chức hướng dẫn giáo viên cách giao bài và dạy học trực tuyến trên phần mềm Zoom. Mỗi buổi dạy giáo viên phân loại học sinh , soạn bài và dạy học theo nhóm năng lực cho học sinh. Học sinh rất hứng thú với hình thức dạy học này và giáo viên cũng là người kiểm soát được việc học của học sinh xem học sinh có vào học không, mức độ hoàn thành bài như thế nào?
           Về phía Nhà trường đã quản lý được việc dạy học, giao bài cho học sinh và nắm bắt được tình hình, mức độ học tập của 100% học sinh các lớp qua tài khoản của nhà trường trên phần mềm Zoom meeting. từ đó có biện pháp đôn đốc nhắc nhở từng giáo viên quan tâm đến việc học tập của học sinh.
            Qua việc dạy và học trên internet giúp học sinh được học theo chương trình giáo dục phổ thông trong thời gian nghỉ học ở trường để phòng chống Covid-19; Đồng thời rèn luyện ý thức, nề nếp tự học của học sinh và nâng cao kỹ năng tổ chức dạy học qua internet của giáo viên; tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường và gia đình trong việc tổ chức, hỗ trợ học sinh trong học tập; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học theo hướng tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Kết quả:
    - 24/24 lớp tổ chức dạy học trên internet qua phần mềm Zoom meeting.
  - 771/923 học sinh tham gia học trực tuyến trên Internet thông qua phần mềm Zoom meeting dưới sự hướng dẫn trực tiếp của giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn.















 

Ngoài việc dạy học trên Internet nhà trường đã hướng dẫn phụ huynh, học sinh truy cập lịch phát sóng các bài học (do bộ giáo dục phối hợp với đài truyền hình Việt Nam xây dựng trên kênh truyền hình giáo dục quốc gia VTV7 hoặc một số kênh khác như VTV11,...hoặc các kênh truyền hình như kênh truyền hình Hà Nội, Truyền hình Điện Biên. Giáo viên giao nhiệm vụ theo nội dung bài học hướng dẫn học sinh thực hiện các buổi học trên truyền hình.

 Giáo viên gửi tài liệu hướng dẫn, giao nhiệm vụ học tập cho các em theo các bài học trước khi được phát trên truyền hình. Quá trình học sinh học trên truyền hình, giáo viên phối hợp với gia đình học sinh để quản lý hoạt động học của các em qua truyền hình đồng thời nhận xét, đánh giá kết quả nhiệm vụ học tập đã giao cho học sinh.

Kết quả:

Khối 4 đã có em 144/166 em tham gia học

Khối 5 đã có168/ 172 em tham gia học


          Đối với những gia đình học sinh mà phụ huynh có điện thoại thông minh, giáo viên lập zalo, facebook nhóm lớp, hàng ngày giao bài cho học sinh. Học sinh nhận đề và làm bài, chụp lại bài làm và gửi cho giáo viên đánh giá, tư vấn, hướng dẫn. Cô trò trao đổi với nhau rất sôi nổi trong zalo, facebook nhóm lớp.

          Đối với những em gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đi làm xa, ở với ông bà đã già yếu, giáo viên gửi bài cho học sinh , hướng dẫn tự học.  







             Mặc dù các em không được đến trường vì dịch bệnh, song các hoạt động học tập của học sinh vẫn được thực hiện từng buổi, từng tuần. Cô trò trao đổi việc học tập thường xuyên, bài làm của học sinh được các thầy cô đánh giá, tư vấn, giúp đỡ hàng ngày. Kết quả học tập được các thầy cô phối hợp với phụ huynh đánh giá khá tốt, nhiều em tự học đã đạt kết quả cao.Trường tiểu học Bế Văn Đàn tiếp tục duy trì một môi trường học tập tại nhà cho học sinh an toàn, thân thiện, hiệu quả. Tin tưởng rằng với các biện pháp mà cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh đã và đang thực hiện nhằm nâng cao chất lượng dạy học, chung tay cùng cả nước phòng chống và sớm đẩy lùi dịch bệnh do chủng mới  vi rút  Corona gây ra./.

 



























 

Nguồn tin: Trường TH Bế Văn Đàn, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây