TRƯỜNG TIỂU HỌC BẾ VĂN ĐÀN, THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ TỔ CHỨC CUỘC THI “VIẾT VĂN HAY – CHỮ ĐẸP” CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2019 – 2020.

Thứ tư - 24/06/2020 11:01
Thực hiện kế hoạch số 546/PGDĐT – GDTH ngày 23/8/2019 của Phòng giáo dục và đào tạo thành phố Điện Biên Phủ về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020, nhằm thúc đẩy phong trào “Viết văn hay rèn chữ viết đẹp”; trau dồi các kĩ năng viết văn, rèn chữ đẹp và trình bày bài sạch đẹp trong học sinh; góp phần nâng cao chất lượng dạy - học và giáo dục học sinh của nhà trường.
TRƯỜNG TIỂU HỌC BẾ  VĂN ĐÀN, THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ TỔ CHỨC CUỘC THI  “VIẾT VĂN HAY – CHỮ ĐẸP” CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2019 – 2020.
           Thực hiện kế hoạch số 546/PGDĐT – GDTH ngày 23/8/2019 của Phòng giáo dục và đào tạo thành phố Điện Biên Phủ về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020, nhằm thúc đẩy phong trào “Viết văn hay rèn chữ viết đẹp”; trau dồi các kĩ năng viết văn, rèn chữ  đẹp và trình bày bài sạch đẹp trong học sinh; góp phần nâng cao chất lượng dạy - học và giáo dục học sinh của nhà trường.
Chiều thứ sáu ngày 19/ 6/2020 trường Tiểu học Bế Văn Đàn tổ chức cuộc thi “Viết văn hay, chữ đẹp” cấp trường cho 205 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5.
           Cuộc thi Phát huy vai trò và trách nhiệm của người giáo viên; động viên, khích lệ các thầy giáo, cô giáo chăm lo rèn  “Viết văn hay, luyện chữ đẹp” và duy trì những nề nếp, thói quen tốt trong học tập của học sinh một cách thiết thực và phù hợp với đặc điểm học sinh tiểu học; đánh giá đúng thực chất của quá trình học tập và rèn luyện của học sinh, đặc biệt là việc hướng dẫn học sinh viết bài văn theo hướng mở.  
           Tham gia cuộc thi, mỗi học sinh dự thi được lựa chọn một trong các chủ đề, chủ điểm theo nội dung kiến thức từng khối lớp, viết một đoạn văn nói về một trong các chủ đề, chủ điểm đó.
Khối 1: Với các chủ điểm: “giới thiệu về mình; người thân; đồ vật, con vật quen thuộc”
Khối 2: Với các chủ điểm: “bạn bè; trường học, thầy cô; ông bà – cha mẹ; anh em; Bốn mùa; chim chóc, muông thú; sông biển”
Khối 3: Với các chủ điểm: “măng non; mái ấm; tới trường; cộng đồng; quê hương; Bắc Trung Nam; Anh em một nhà; Thành thị và nông thôn; Bảo vệ Tổ quốc”
Khối 4: Với các chủ điểm: “Thương người như thể thương thân; Măng mọc thẳng; Trên đôi cánh ước mơ; Có chí thì nên; người ta là hoa đất; Vẻ đẹp muôn màu; những người quả cảm.”
Khối 5: Với các chủ điểm: “Việt Nam Tổ quốc em; Cánh chim hòa bình; Hãy giữ lấy màu xanh; Vì hạnh phúc con người; Vì cuộc sống thanh bình; nhớ nguồn.”
Thời gian quy định cho bài thi viết (từ lớp 1 đến lớp 5) là 40 phút/bài; Viết theo mẫu chữ hiện hành do Bộ GD&ĐT ban hành (có thể viết theo chữ sáng tạo).
           Kết quả cho thấy nhiều bài chữ viết đẹp, nội dung bài viết thể hiện được cảm xúc thực, giàu hình ảnh, sáng tạo, với cách cảm, cách tả của các em đã mang lại sự mới mẻ và lôi cuốn người đọc.
Nhà trường đã tổ chức trao 174 giải , trong đó trao giải nhất 29; 53 giải nhì; 41 giải ba; 51 giải khuyến khích cho học sinh có bài viết hay, chữ viết đẹp.
           Cuộc thi “Viết văn hay- chữ đẹp” trường Tiểu học Bế Văn Đàn thành phố Điện Biên Phủ đã thành công tốt đẹp. Qua cuộc thi đã khẳng định và đẩy mạnh phong trào học tập môn Tiếng Việt đặc biệt là phân môn tập làm văn theo hướng mở và rèn chữ viết đẹp, sáng tạo của các em học sinh trong nhà trường góp phần nâng cao chất lượng dạy học và phát triển toàn diện học sinh của nhà trường.
Một số hình ảnh của nhà trường









Nguồn tin: Trường TH Bế Văn Đàn, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây