TRƯỜNG TIỂU HỌC HÀ NỘI – ĐIỆN BIÊN PHỦ TỔ CHỨC LỄ HỘI MÙA XUÂN TÂN SỬU 2021

Thứ hai - 01/02/2021 22:58
Hòa chung với không khí của cả nước chào mừng Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XIII, mừng Đảng, mừng xuân mừng đất nước đổi mới. Hôm nay, ngày 29 tháng 01 năm 2021, Thầy và trò trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ tổ chức “Lễ hội mùa xuân Tân Sửu 2021” với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp học sinh phát huy khả năng độc lập, sáng tạo, tinh thần đoàn kết, có thêm những hiểu biết về phong tục, tập quán của người Việt trong ngày Tết cổ truyền, biết quan tâm, chia sẻ với cộng đồng và giáo dục ý thức bảo vệ môi trường.
TRƯỜNG TIỂU HỌC HÀ NỘI – ĐIỆN BIÊN PHỦ TỔ CHỨC LỄ HỘI MÙA  XUÂN TÂN SỬU 2021

Hòa chung với không khí của cả nước chào mừng Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XIII, mừng Đảng, mừng xuân mừng đất nước đổi mới. Hôm nay, ngày 29 tháng 01 năm 2021, Thầy và trò trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ tổ chức “Lễ hội mùa xuân Tân Sửu  2021” với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp học sinh phát huy khả năng độc lập, sáng tạo, tinh thần đoàn kết, có thêm những hiểu biết về phong tục, tập quán của người Việt trong ngày Tết cổ truyền, biết quan tâm, chia sẻ với cộng đồng và giáo dục ý thức bảo vệ môi trường.

 Đến với “Lễ hội mùa xuân Tân Sửu 2021”, về phía đại biểu có các đồng chí: Nguyễn Văn Quý - Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy – Phó Chủ tịch UBND phường Mường Thanh. Đồng chí Hoàng Bích Huệ - chuyên viên Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ. Về phía nhà trường có cô Nguyễn Thị Hồng Hoàn – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, cô Nguyễn Thị Xuân, cô Lê Thị Nga – Phó hiệu trưởng, cùng các đồng chí giáo viên, nhân viên, 1245 học sinh của 30 lớp học và các bậc phụ huynh.

Mùa xuân đem đến một khởi đầu mới, những niềm vui, hạnh phúc và may mắn. Đứng trước mùa xuân của đất trời, ta như thấy tâm hồn mình trẻ lại, bừng lên niềm tin tưởng, hy vọng vào một năm mới ngập tràn bình an, hạnh phúc. Thông qua “Lễ hội mùa Xuân” giúp các em biết quý trọng sản phẩm của người lao động, yêu quê hương đất nước. Đến với “Lễ hội mùa Xuân” là đến với các hoạt động văn hoá ẩm thực, giới thiệu hàng nông sản địa phương, các sản phẩm do các em học sinh tự tay làm ra, giúp các em được tìm hiểu về nét đẹp văn hoá Tết cổ truyền của dân tộc với cuộc thi gói bánh chưng, tìm hiểu và yêu thích các món ăn dân tộc và còn được trải nghiệm thực tế qua các kỹ năng, nghệ thuật mua và bán hàng, biết đến những trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật,...

            Chương trình có quyên góp ủng hộ từ thiện nhằm chia sẻ, giúp đỡ và động viên Thầy cô và các em con thương binh liệt sĩ, các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong trường để thầy cô và các em được đón Tết cổ truyền 2021 đầm ấm, an vui.

Lễ hội mùa xuân diễn ra ngay trong khuôn viên trường thu hút rất đông các em học sinh tham gia. Từ sáng sớm tinh mơ, các gian hàng đã được dựng lên và bày biện. Mỗi một gian hàng là sự đóng góp sức của các bậc phụ huynh, của thầy cô giáo cùng với sự góp sức của các em học sinh nữa. 10 gian hàng tham gia hội chợ Xuân của 5 khối lớp mang những nét đặc trưng riêng biệt. Tất cả đều được trang trí rất đẹp mắt và khéo léo, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc khác nhau khi ghé thăm từng gian hàng. Sự sáng tạo trong thiết kế và trang trí của các giáo viên thật tuyệt vời! Gian hàng đã được dựng xong, hàng hoá cũng đầy ắp. 7h sáng trống điểm, cũng là lúc hội chợ Xuân bắt đầu khai mạc. Như đàn chim vỡ tổ các em ùa xuống sân theo sự hướng dẫn của cô Nguyễn Thị Huyền Tổng phụ trách đội. Đây là lần đầu tiên các con được cầm tiền tự mua thứ đồ mình thích, tự tay mình gói những chiếc bánh chưng xanh, tự tay mình bầy mâm ngũ quả nên háo hức và tự tin lắm. Không gian Lễ hội mùa xuân đầy ắp tiếng cười vui. Những dòng người hối hả đổ xô về các mâm ngũ quả với những chiếc bánh chưng xanh, vây quanh các gian hàng tạo không khí náo nhiệt vui quá là vui!

 Đến giờ bế mạc lễ hội mùa xuân rồi! Nhiều ánh mắt còn tiếc nuối! Hẹn gặp lại các thượng đế tí hon nhé vào lễ hội mùa xuân năm 2022! Khép lại ngày lễ hội mùa xuân vô cùng náo nhiệt và quá nhiều niềm vui trải nghiệm của cô trò trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ. Đây cũng chính là một hoạt động trải nghiệm rèn kĩ năng sống cho các con vô cùng ý nghĩa.

Một số hình ảnh của các khối lớp trong lễ hội mùa xuân Tân Sửu 2021.















Nguồn tin: Trường TH Hà Nội - Điện Biên Phủ, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây