Trường Tiểu học Nam Thanh hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực

Thứ hai - 26/11/2018 01:25
Nhằm thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018, sáng ngày 19 tháng 11 năm 2018, Trường Tiểu học Nam Thanh đã lồng ghép tuyên truyền, giáo dục về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới cho cán bộ giáo viên, công nhân viên và học sinh.
Buoi long ghep tuyen truyen binh dang gioi toi hoc sinh
Buoi long ghep tuyen truyen binh dang gioi toi hoc sinh
         Nhằm thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018,  sáng ngày 19 tháng 11 năm 2018, Trường Tiểu học Nam Thanh đã lồng ghép tuyên truyền, giáo dục về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới cho cán bộ giáo viên, công nhân viên và học sinh.
         Bình đẳng giới là việc nam, nữ có vị trí, vai trò ngang nhau, được tạo điều kiện và cơ hội phát huy năng lực của mình cho sự phát triển của cộng đồng, của gia đình và thụ hưởng như nhau về thành quả của sự phát triển đó. Bình đẳng giới là bình đẳng về pháp luật, về cơ hội và các thành quả tạo ra, bao gồm bình đẳng trong việc quyết định các vấn đề liên quan đến bản thân, gia đình và xã hội.
         Với chủ đề “Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em” nhà trường mong muốn nhấn mạnh: Mọi cá nhân hãy chủ động tham gia, hành động trong việc phòng, chống bạo lực và xâm hại phụ nữ và trẻ em; mọi hành vi vi phạm đều là tội ác và sẽ bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc. Buổi tuyên truyền với mục đích đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân trong việc phòng, chống bạo lực và xâm hại phụ nữ và trẻ em; giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng chống bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em nhằm hướng đến giảm thiểu tình trạng bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Về phía nhà trường, CBGVNV quyết tâm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, bình đẳng, không có bạo lực trong nhà trường; phát động phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện và học sinh tích cực.
        Để đẩy mạnh việc thực hiện bình đẳng giới và hưởng ứng: “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018” với chủ đề: “Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em” Nhà trường đã gửi tới các thầy cô giáo, công nhân viên và các em học sinh nhiều thông điệp tuyên truyền:
       1. Hưởng ứng Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11/2018.
      2. Bình đẳng giới là chìa khóa để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.
      3. Chủ động phòng ngừa và ứng phó với bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.
      4. Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương.
      5. Hãy hành động, đó có thể là người thân của bạn.
      6. Hãy tố cáo hành vi bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.
      7. Hãy hành động vì cộng đồng an toàn, bình đẳng, không bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.
     8. Im lặng không phải là cách để bảo vệ bản thân và nạn nhân bị xâm hại.
     9. Xâm hại phụ nữ và trẻ em là tội ác nghiêm trọng.
    10. Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.
    11. Phụ nữ và trẻ em hãy dũng cảm lên tiếng khi bị bạo lực, xâm hại.
    12. Hãy lên tiếng khi bị bạo lực. Mọi người sẽ giúp bạn!
Một số hình ảnh của nhà trường






Nguồn tin: Trường TH Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây