Trường Tiểu học Nam Thanh tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022 và đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Điện Biên.

Thứ hai - 06/09/2021 04:38
Hòa chung mục tiêu kép của toàn ngành: Chống dịch như chống giặc nhưng không để con chữ lùi lại phía sau; sáng ngày 5/9/2021, trường Tiểu học Nam Thanh đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2021 – 2022 và đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Điện Biên đảm bảo mục tiêu chống dịch và an toàn. Từ sáng sớm học sinh đã trang phục chỉnh tề có mặt đông đủ tại các lớp học. Nhà trường và giáo viên chủ nhiệm 21 lớp đã chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị phục vụ cho việc khai giảng trực tuyến.
Trường Tiểu học Nam Thanh tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022 và đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Điện Biên.
            Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở nhiều nơi trong cả nước, với tinh thần đón chào năm học mới nhưng vẫn đảm bảo phòng chống dịch Covid - 19. Thầy và trò nhà trường tổ chức khai giảng trực tuyến với  các điểm cầu trực tiếp ở các lớp của nhà trường đảm bảo lễ khai giảng diễn ra an toàn, ngắn gọn, trang nghiêm và hướng tới học sinh.
            Đến dự lễ khai giảng cùng nhà trường có đồng chí: Chử Thị Thủy - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí: Vũ Minh Trung - Phó trưởng phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên phủ; đồng chí: Tạ Xuân Thủy - thành ủy viên - Bí thư Đảng ủy phường Nam Thanh; bác Hồ Bá Thành - Hội trưởng hội cha mẹ học sinh cùng các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn.
           Lễ khai giảng năm học không có cảnh học sinh ngồi kín sân trường, với cờ hoa, với bóng bay. Thay vào đó tại các lớp học cũng chính là các điểm cầu trực tiếp là hình ảnh chiếc khẩu trang được các thầy cô và học sinh thực hiện rất nghiêm túc cùng với việc khử khuẩn, giữ khoảng cách và khai báo y tế. Song những điều đó không làm giảm đi không khí trang trọng, hào hứng, vui tươi thể hiện trên gương mặt các em học sinh thân yêu khi tới dự Lễ khai trường.
            Mở đầu chương trình khai giảng là Lễ đón học sinh vào lớp 1- một truyền thống hết sức ý nghĩa của trường trong nhiều năm qua. Các tiết mục văn nghệ của thầy cô nhà trường: ngợi ca Bác, ngợi ca Đảng kêu gọi tinh thần xây dựng mục tiêu, phát huy truyền thống ngành thể hiện trong điệu múa lời ca đã được các em háo hức đón nhận qua các cầu truyền trực tiếp.
           Sau phần nghi lễ Chào cờ hết sức trang nghiêm, toàn văn bức thư của Bác: Nguyễn Xuân Phúc  - Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam gửi lời động viên và chúc mừng các thầy cô giáo và các em học sinh được đồng chí: Tạ Xuân Thủy - Thành ủy viên - Bí thư Đảng ủy phường thông qua. Trong thư Bác đã khẳng định “Lịch sử đã chứng minh, không có thách thức nào có thể vượt cao hơn tinh thần hiếu học, không khó khăn nào có thể làm chùn bước ý chí phấn đấu, quyết tâm mài dùi kinh sử, chinh phục tri thức để làm rạng danh tiên tổ, để phụng sự đất nước của dân tộc Việt Nam trong suốt hàng ngàn năm văn hiến” và mong muốn ngành Giáo dục tiếp tục "tạo đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút và trọng dụng nhân tài" như Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra. Đồng thời Bác cũng gửi lời tới toàn xã hội, ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh luôn chăm lo, nhắc nhở các em học sinh, sinh viên; đồng thời mỗi người phải là tấm gương cho con trẻ noi theo trong công tác phòng, chống dịch; cần đảm bảo thực hiện an toàn, đầy đủ và hiệu quả thông điệp 5K.
            Trong bài diễn văn khai giảng năm học mới, cô giáo: Đỗ Thị Như Hoa - Bí thư chi bộ - hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Năm học 2020 - 2021 là một năm học có ý nghĩa quan trọng, năm học Giáo dục tiểu học thực hiện nhiệm vụ kép với mục tiêu: tăng cường, tích cực thực hiện các giải pháp phòng chống dịch Covid - 19 và đảm bảo hoàn thành Chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học phù hợp với kế hoạch thời gian năm học. Năm học tiếp tục triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1; 2. Thực hiện các nội dung đổi mới chương trình, sách giáo khoa GDPT đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng lộ trình.
          Tại buổi lễ đồng chí: Chử Thị Thủy - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã trao Cờ thi đua cho tập thể nhà trường. Cờ thi đua chính là sự ghi nhận sự nỗ lực của nhà trường, là nguồn động viên, khích lệ vô cùng to lớn để thầy và trò nhà trường tiếp tục cố gắng và phát huy truyền thống dạy và học trong những năm học tiếp theo.
Lễ khai giảng trang trọng, ngắn gọn đã để lại trong lòng thầy và trò bao cảm xúc thiêng liêng và niềm hứng khởi. Chắc chắn thành công sẽ nối tiếp thành công với thầy trò nhà trường trong năm học 2021-2022 .
Một số hình ảnh của nhà trường







Nguồn tin: Trường TH Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây