TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM THANH TỔ CHỨC TỌA ĐÀM KỶ NIỆM 38 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 – 20/11/2020).

Thứ hai - 23/11/2020 02:13
Sáng ngày 20 tháng 11 năm 2020, Trường Tiểu học Nam Thanh long trọng tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020) để tri ân những công lao, đóng góp to lớn của các thế hệ thầy giáo, cô giáo.
TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM THANH TỔ CHỨC TỌA ĐÀM KỶ NIỆM 38 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 – 20/11/2020).
             Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Được sự nhất trí của phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ, trường Tiểu học Nam Thanh tổ chức Tọa đàm kỷ niệm ngày 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây cũng là dịp để mọi thế hệ học trò tri ân, bày tỏ lòng thành kính tới các thầy cô, người cha người mẹ thứ hai đã không quản khó khăn dìu dắt dạy bảo giúp các em cũng bước trên đường đời.
            Tới dự  Tọa  đàm về phía lãnh đạo Đảng ủy, UBND thành phố Điện Biên Phủ có đồng chí Trần Văn Tuấn - Thành Ủy viên -  Chánh văn phòng UBND thành phố Điện Biên Phủ; đồng chí Tòng Văn Chung – Phó Ban quản lý dự án thành phố Điện Biên Phủ; đồng chí Bùi Thị Hợi – Phó Chủ tịch công đoàn Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Điện Biên Phủ cùng các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban ngành thành phố. Về phía lãnh đạo Giáo dục và Đào tạo có đồng chí Vũ Minh Chung - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ.  Về phía lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Nam Thanh có đồng chí Tạ Xuân Thủy - Thành ủy viên -  Bí thư Đảng ủy phường Nam cùng các đồng chí đại diện các ban ngành của phường. Nhiều cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp trên địa bàn phường cũng tới dự. Thật ấm áp khi thầy và trò được đón các thầy cô giáo nguyên là cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường qua nhiều thế hệ cũng đến dự tọa đàm cùng với thầy và trò nhà trường.
           Những tiết mục văn nghệ  của thầy và trò như gửi lời tri ân tới các thế hệ nhà giáo đã và đang công tác trong ngành Giáo dục.  Những bài ca, tiếng hát như lời ngợi ca, tôn vinh các nhà giáo, người lái đò thầm lặng. Trong không khí tươi vui, ấm áp của buổi tọa đàm, cô Đỗ Thị Như Hoa - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường thay mặt cho các thầy cô ôn lại truyền thống vẻ vang suốt chặng đường 38 năm của những người làm công tác giáo dục. Đó không chỉ đơn thuần nói lên ý nghĩa của ngày Hiến Chương Các nhà giáo Việt Nam mà còn khẳng định rõ vị thế vai trò của người lái đò trong thế hệ mới. "Tôn sư trọng đạo" là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Từ thuở xa xưa, cha ông ta đã coi việc học như quốc kế sinh tồn, hưng thịnh, bởi vậy người Thầy trong xã hội Việt Nam luôn luôn được tôn vinh kính trọng. Người thầy, người cô là những kĩ sư tâm hồn, những người đã và đang bồi đắp nhân tài cho đất nước. Luật giáo dục của nước ta cũng đã khẳng định: “Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” và cũng nhấn mạnh: “Đầu tư giáo dục là đầu tư phát triển”
            Để động viên các thầy cô và trò nhà trường đồng chí Tạ Xuân Thủy - Thành ủy viên -  Bí thư Đảng ủy phường Nam Thanh đã biểu dương những thành tích mà nhà thầy cùng trò Nhà trường đã đạt được trong những chặng đường đã đi qua, cũng chỉ rõ những khó khăn thách thức nhà trường phải khắc phục vượt qua để đạt được thành tựu mới hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Đặc biệt là giai đoạn đầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đặt nền móng vững chắc cho những năm học tiếp theo. Đồng thời cũng bày tỏ sự tin tưởng vào sự nỗ lực phấn đấu của nhà trường..
           Cũng trong buổi Tọa đàm, thay mặt cho các bậc phụ huynh học sinh bác Trần Trung Hợi, đã gửi lời chúc tốt đẹp đến toàn thể các thầy cô giáo và cán bộ giáo viên công nhân viên nhà trường nhân ngày tôn vinh nghề dạy học, ngày truyền thống Giáo dục Việt Nam.
           Lời tri ân sâu sắc, chứa đựng đầy tình cảm chân thành của các em học sinh, được em Hoàng Ngọc Bảo Châu lớp 5A1, thay mặt cho 730 em học sinh gửi tới các thầy cô, đã khẳng định hơn nữa vị thế của người cha, người mẹ thứ hai trong lòng các em. Những người sẽ dõi theo các em trên suốt chặng đường đời.
         Cũng trong buổi Tọa đàm này, những đóa hoa tươi thắm đến từ các tổ chức cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn gửi tặng các thầy cô thay cho lời muốn nói. Đó là nguồn cổ vũ, động viên lớn lao giúp thầy, cô vững bước hơn nữa trong nghề trồng người.  Như nhạc sĩ Bùi Anh Tú đã viết:
“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay
Ta thường gọi là nghề cao quý nhất
Có một nghề không trồng cây vào đất
Mà cho đời những đóa hoa thơm
Có một nghề lặng thầm những đêm thâu
Bên đèn khuya miệt mài trang giáo án
Giọt mồ hôi rơi nhòe trang giấy
Đưa đàn em thơ đến chân trời mơ ước
Đó là nghề, nghề giáo tôi yêu”
               Buổi tọa đàm kết thúc với điệu múa và ca từ của bài “Vòng xòe Điện Biên” càng thể hiện sự đoàn kết, sự quan tâm của mọi tổ chức, đoàn thể, cá nhân đối với sự nghiệp giáo dục trên địa bàn nói riêng và cả nước nói chung. Càng gắn kết hơn nữa thầy trò nhà trường cùng các vị đại biểu, tạo niềm vui và ý nghĩa to lớn, tăng thêm sức mạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Một số hình ảnh của nhà trường





















Nguồn tin: Trường TH Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây