Trường Tiểu học Noong Bua với khẩu hiệu “Tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học” trong thời gian nghỉ phòng dịch Covid-19.

Thứ ba - 07/04/2020 20:16
Thực hiện Công văn số 226/PGDĐT ngày 19/3/2020 về việc tổ chức dạy và học qua Internet, trên truyền hình trong thời kì tăng cường phòng chống Covid -19; Công văn số 464/SGDĐT-CNTT&NCKH ngày 20/3/2020 của Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Điện Biên về việc dạy học trực tuyến trên truyền hình trong thời gian nghỉ phòng chống Covid -19. Trường tiểu học Noong Bua đã nghiêm túc triển khai và tuyên truyền nội dung văn bản tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh. Đồng thời, ra quyết định thành lập tổ tư vấn hướng dẫn học sinh học tập, củng cố kiến thức trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho từng thành viên trong tổ tư vấn.
Học sinh tự ôn luyện  trên trang OLM
Học sinh tự ôn luyện trên trang OLM
           Thực hiện Công văn số 226/PGDĐT ngày 19/3/2020 về việc tổ chức dạy và học qua Internet, trên truyền hình trong thời kì tăng cường phòng chống Covid -19; Công văn số 464/SGDĐT-CNTT&NCKH ngày 20/3/2020 của Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Điện Biên về việc dạy học trực tuyến trên truyền hình trong thời gian nghỉ phòng chống Covid -19.  Trường tiểu học Noong Bua đã nghiêm túc triển khai và tuyên truyền nội dung văn bản tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh. Đồng thời, ra quyết định thành lập tổ tư vấn hướng dẫn học sinh học tập, củng cố kiến thức trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.  Phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho từng thành viên trong tổ tư vấn.
           Tổ tư vấn đã thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông tin về việc hỗ trợ học tập, ôn tập củng cố kiến thức trên cổng thông tin điện tử của Phòng giáo dục và Đào tạo TP Điện Biên Phủ:(http://pgdtpdienbienphu.edu.vn); Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên:( http://moet.gov.vn ) và lịch phát sóng chương trình dạy học trên truyền hình Việt Nam(VTC8, VTC11, VTV7); các đài truyền hình (Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Nam Định, Thái Bình…) để thông báo đến phụ huynh học sinh các lịch học, khung giờ học, thông báo đến phụ huynh học sinh để học sinh chủ động tham gia học tập bằng nhiều hình thức.
          Ngoài ra, nhà trường đã tạo tài khoản cho toàn bộ giáo viên và học sinh trên trang Web http://olm.vn để giáo viên và học sinh có thể dạy, học trực tuyến trên Internet và học trực tuyến được các em học sinh và phụ huynh rất nhiệt tình ủng hộ. Đặc biệt với việc ôn tập kiến thức trên trang Olm.vn, học sinh rất hứng thú với những bài giáo viên giao. Với cách học này, giáo viên kiểm soát được việc học của học sinh: Học sinh có làm bài  hay không? Mức độ kiến thức của học sinh đạt đến đâu? Làm được bao nhiêu bài ? Thời gian làm bài có đúng theo quy định không? Từ đó, nhà trường luôn nắm bắt được tình hình thực hiện việc giao bài của giáo viên và kết quả học tập của học sinh. Hàng tuần các giáo viên chủ nhiệm thống kê số lượng việc học trên truyền hình, học trên Internet, học qua gmail, Zalo, Facebookgiao bài trên trang Olm.vn, và giao bài  in bài trực tiếp giao đến những học sinh có điều kiện khó khăn không thể tiếp cận với việc học trực tuyến, Internet, Zalo, Facebook…và báo cáo trước 8 giờ sáng thứ 6 hàng tuần để nhà trường tổng hợp báo cáo về phòng Giáo dục.
          Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay. Ngoài việc thực hiện dạy và học trên truyền hình, trực tuyến nhà trường vẫn tiếp tục duy trì song song các hình thức khác để đảm bảo 100% học sinh “Tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học” như: gửi bài tập qua Email, Zalo, Facebook, in bài cho phụ huynh học sinh… Thực hiện trao đổi với học sinh trong việc hướng dẫn làm bài, chấm chữa bài cho học sinh nhằm đạt hiệu quả nhất đồng thời thực hiệm tốt việc phòng chống dịch bệnh Covid – 19. 
Sau đây là một số hình ảnh

















Nguồn tin: Trường TH Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây