TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 XÃ NÀ NHẠN BỒI DƯỠNG THAY SÁCH GIÁO KHOA LỚP 2 NĂM HỌC 2021-2022.

Thứ ba - 10/08/2021 21:03
Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn năm học 2021-2022 của Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ. Trong 5 ngày từ 26/7/2021 đến 30/7/2021, Ban giám hiệu và giáo viên trường Tiểu học số 1 xã Nà Nhạn đã tham dự tập huấn trực tuyến “Bồi dưỡng giáo viên sử dụng SGK lớp 2 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018” do Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên và nhà xuất bản GD Việt Nam tổ chức tại đầu cầu trường Tiểu học số 1 xã Nà Nhạn.
TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 XÃ NÀ NHẠN BỒI DƯỠNG THAY SÁCH GIÁO KHOA LỚP 2 NĂM HỌC 2021-2022.

           Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn năm học 2021-2022 của Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ. Trong 5 ngày từ 26/7/2021 đến 30/7/2021, Ban giám hiệu và giáo viên trường Tiểu học số 1 xã Nà Nhạn đã tham dự tập huấn trực tuyến “Bồi dưỡng giáo viên sử dụng SGK lớp 2 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018” do Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên và nhà xuất bản GD Việt Nam tổ chức tại đầu cầu trường Tiểu học số 1 xã Nà Nhạn.

Thời lượng tập huấn 1 ngày/Sách giáo khoa/ Hoạt động giáo dục. Thời gian tập huấn (hàng ngày): Buổi Sáng từ 8h00 đến 11 giờ 30, Buổi Chiều từ 13h30 đến 17 giờ, trên nền tảng tập huấn Google Meet. Để thực hiện tốt đợt tập huấn trực tuyến nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất nhue đường truyền Internet ổn định, máy tính, máy chiếu, phòng làm việc, bàn ghế….đủ điều kiện tốt nhất cho tập huấn.

Bộ sách giáo khoa lớp 2 mà trường Tiểu học số 1 xã Nà Nhạn lựa chọn sử dụng trong năm học 2021-2022 gồm 9 môn học, thuộc bộ sách Kết nối tri thức. Đây là bộ sách được chú trọng thiết kế các nội dung và hoạt động học tập tạo môi trường học tập cho học sinh, tạo điều kiện cho học sinh được trải nghiệm, phát huy được năng lực của học sinh. Đặc biệt mỗi môn học có một bộ tài liệu phong phú, hướng dẫn sử dụng bộ sách, các yêu cầu cần đạt bám sát vào định hướng của chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể, giúp quá trình đánh giá của giáo viên được thuận lợi. Sách giáo viên đi kèm bộ sách cũng được thiết kế đặc biệt:  có phần mục tiêu dành cho giáo viên, mục tiêu cho bài dạy và các hoạt động. Bộ sách đã có hệ thống học liệu điện tử rất phong phú: phân phối chương trình, tài liệu tập huấn, hệ thống bài kiểm tra đánh giá, các file trình chiếu.

Trong các ngày tập huấn, các giảng viên  giới thiệu tổng quát về sách giáo khoa (SGK) lớp 2 từng môn học; những quan điểm biên soạn, ý tưởng chủ đạo xây dựng sách; tính ưu việt của từng môn, từng cuốn sách. Đặc biệt là những điểm mới về nội dung, cấu trúc, phương pháp tiếp cận, tính kết nối của các bộ SGK. Đặc biệt các giảng viên đã hướng dẫn các phương pháp dạy học tích cực như dạy học khám phá, trò chơi, hoạt động trải nghiệm… cũng như hướng dẫn sử dụng sách giáo khoa, sách bài tập, phương pháp soạn giáo án, tổ chức dạy học để phát huy năng lực, phẩm chất của học sinh. Giáo viên nhà trường đã tích cực tham gia tương tác với giảng viên để trao đổi và đặt câu hỏi và được giảng viên trả lời rõ ràng, định hướng tốt để giáo viên hiểu và nắm được chương trình cũng như cách sử dụng SGK lớp 2.

Tập huấn trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, song với tinh thần “chống dịch như chống giặc” của Chính Phủ. Trong các buổi tập huấn Ban giám hiệu và các giáo viên tham dự tập huấn đã nghiêm túc thực hiện phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Tổng số CBQL,GV  tham gia tập huấn là 22 đồng chí bao gồm giáo viên văn hóa và giáo viên bộ môn  phân chia theo nhóm, đã  học tập tích cực, nghiên cứu, thảo luận,  ghi chép theo đúng lịch đề ra. Toàn bộ giáo viên trường Tiểu học số 1 xã Nà Nhạn  cũng đã nắm được phương pháp dạy học, nắm được định hướng mở theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh lớp 2 và từ đó lên phương án để soạn giáo án cũng như đưa ra các hoạt động giảng dạy cho phù hợp với học sinh.

           Sau một tuần tập huấn các đồng chí giáo viên đã cơ bản nắm bắt được cấu trúc và cách sử dụng SGK, phương pháp dạy học. Năm học mới 2021-2022 đang chuẩn bị bắt đầu, chúng tôi tin tưởng rằng với tinh thần đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018, trường Tiểu học số 1 xã Nà Nhạn sẽ thực hiện thành công thay sách giáo khoa lớp 2. 
Một số hình ảnh của  nhà trường





Nguồn tin: Trường TH Số 1 Nà Nhạn, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây