Trường Tiểu học số 2 xã Nà Tấu tích cực chủ động trong công tác hướng dẫn học sinh học tập tại nhà khi nghỉ phòng, tránh dịch

Thứ tư - 08/04/2020 06:57
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 hiện nay. Dịch bệnh Covid-19 đã mang đến những thách thức cho mọi mặt của đời sống xã hội trong đó có Giáo dục. Ngành giáo dục đã làm gì để biến thách thức đó thành cơ hội tạo lên sự phát triển, vẫn duy trì được nề nếp học tập khi mà học sinh không đến lớp trực tiếp.
Trường Tiểu học số 2 xã Nà Tấu tích cực chủ động trong công tác hướng dẫn học sinh học tập tại nhà khi nghỉ phòng, tránh dịch
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 hiện nay. Dịch bệnh Covid-19 đã mang đến những thách thức cho mọi mặt của đời sống xã hội trong đó có Giáo dục. Ngành giáo dục đã làm gì để biến thách thức đó thành cơ hội tạo lên sự phát triển, vẫn duy trì được nề nếp học tập khi mà học sinh không đến lớp trực tiếp. Trước sự phát triển của thời đại công nghệ thông tin 4.0, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ. Đơn vị trường Tiểu học số 2 xã Nà Tấu chúng tôi đã có một số giải pháp để duy trì nề nếp học tập cho các em học sinh, phấn đấu đạt mục tiêu chất lượng năm học 2019-2020 đề ra.

Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn, lên kế hoạch và đưa ra các phương án hướng dẫn học sinh học tập tại nhà nhằm đảm bảo duy trì tốt nền nếp học tập và chuẩn bị kiến thức cho học sinh khi trở lại trường.
Từ đó, các tổ chuyên môn đã soạn thảo nhiều nội dung để các em tập trung vào ôn kiến thức đã học dưới hình thức học onlike, phiếu bài tập,... (chủ yếu môn Tiếng Việt và môn Toán) Giáo viên chủ nhiệm chuyển đến từng học sinh qua các phần mềm công nghệ thông tin như thư điện tử gmail, Zalo, Facebook,… Những em nhà không có điều kiện, không biết ứng dụng công nghệ thông tin giáo viên photo phiếu bài tập giao cho phụ huynh. Ngoài ra đối với học sinh lớp 4, lớp 5 giáo viên chủ nhiệm còn hướng dẫn các em “học trên truyền hình” do đài truyền hình Hà Nội phát sóng trên kênh HTV1.

Ảnh học sinh học trên kênh truyền hình HTV1
Vấn đề sử dụng công nghệ thông tin để hướng dẫn, giao bài tập về nhà cho học sinh trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã nhận được sự đồng thuận và hỗ trợ của phụ huynh. Quá trình học tập ở nhà của học sinh nhà trường đã có những hiệu quả nhất định. Nhiều học sinh hào hứng trong việc học tập qua mạng. Các em thể hiện tính chủ động, tự giác làm bài. Trao đổi điện thoại với các bậc phụ huynh và học sinh chúng tôi được biết: các em đã sắp xếp thời gian học tập và nghỉ ngơi hợp lý để giúp quá trình tự học đạt hiệu quả.
Việc hỗ trợ học sinh ôn luyện và học tập trong những ngày nghỉ này rất cần thiết vì các em đang trải qua kỳ nghỉ khá dài nên sẽ dễ quên bài nếu không duy trì tốt thói quen học tập. Hi vọng các em học sinh trong thời gian nghỉ dài ngày tiếp tục giữ sức khoẻ để phòng, tránh dịch bệnh Covid - 19 và đến thời gian quay lại trường vẫn giữ được thói quen học tập tích cực.





Nguồn tin: Phùng Hồng Nam – Trường TH số 2 xã Nà Tấu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây