TRƯỜNG TIỂU HỌC TÀ CÁNG XÃ NÀ TẤU TÍCH CỰC TRONG VIỆC HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC Ở NHÀ PHÒNG DỊCH COVID-19

Thứ năm - 09/04/2020 19:07
Tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các em học sinh Trường Tiểu học Tà Cáng xã Nà Tấu cũng như các học sinh trên toàn quốc nghỉ học để chung tay phòng chống dịch nguy hiểm này. Việc hướng dẫn học sinh học tập online qua các ứng dụng công nghệ đối với nhà trường rất khó khăn. Vì trường học ở vùng sâu, vùng xa, gia đình các em chưa có điều kiện để sử dụng các ứng dụng thông minh.
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÀ CÁNG XÃ NÀ TẤU TÍCH CỰC TRONG VIỆC HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC Ở NHÀ PHÒNG DỊCH COVID-19
             Tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các em học sinh Trường Tiểu học Tà Cáng xã Nà Tấu cũng như các học sinh trên toàn quốc nghỉ học để chung tay phòng chống dịch nguy hiểm này. Việc hướng dẫn học sinh học tập online qua các ứng dụng công nghệ đối với nhà trường rất khó khăn. Vì trường học ở vùng sâu, vùng xa, gia đình các em chưa có điều kiện để sử dụng các ứng dụng thông minh.
            Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn học sinh học trực tuyến, học trên truyền hình khi ở nhà phòng chống dịch Covid-19.
            Mặc dù kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn; hệ thống mạng Internet chưa đến hết các thôn bản, 100% học sinh có cha mẹ làm nông nghiệp, có nhiều gia đình học sinh chưa có tivi, máy tính nên cũng ảnh hưởng đến việc dạy và học trên truyền hình. Phụ huynh học sinh chưa quan tâm sâu sát đến việc học tập của con em mình. Mặc dù còn nhiều khó khăn trong việc học trực tuyến tại nhà nhưng nhà trường đã chỉ đạo giáo viên xây dựng các phiếu học tập gửi lên gmail của nhà trường để Ban giám hiệu kiểm tra sau đó tổ chức cho giáo viên in phiếu giao đến từng học sinh, giáo viên phụ trách công tác phổ cập tại thôn bản nào thì lấy toàn bộ phiếu của tất cả học sinh của thôn bản đó giao cho phụ huynh học sinh và trực tiếp trao đổi với phụ huynh quan tâm bảo ban con em tự học ở nhà nếu có chỗ nào không hiểu thì gọi điện trao đổi với giáo viên chủ nhiệm để được hướng dẫn.
              Yêu cầu tổ trưởng giao cho giáo viên/nhóm giáo viên biên tập các phiếu giao bài, phiếu ôn tập kiến thức để học sinh có thể chủ động tự học, tự ôn tập trước khi giao bài cho học sinh giáo viên gửi phiếu giao bài qua gmail cho BGH duyệt. Giáo viên chủ nhiệm kết hợp với giáo viên điều tra bản đội giao phiếu bài tập cho học sinh theo khu vực bản đội; thường xuyên liên hệ, phối hợp với giáo viên điều tra bản đội, trưởng bản và cha mẹ học sinh nhằm nhắc nhở, đôn đốc học sinh trong quá trình tự học.
            Nội dung tập trung vào ôn luyện kiến thức, kỹ năng đã học; số lượng bài vừa phải, vừa sức học sinh, không được cho nhiều bài gây áp lực cho phụ huynh và học sinh. Sau đó, học sinh sẽ gửi lại bài và các cô giáo sẽ chữa bài, góp ý về bài tập đối với từng học sinh.                 
            Việc giao bài tập cho học sinh ôn tập ở nhà hướng tới mục tiêu giúp các em ôn tập, củng cố kiến thức đã học, rèn kỹ năng, thói quen tự học. Đồng thời giúp phụ huynh kèm con học và yên tâm không lo lắng về việc con em mình sẽ lơ là việc học, hay nghỉ học lâu sẽ quên kiến thức.
           Dù đây không phải là phương pháp học tập hiệu quả nhất nhưng cũng giúp học sinh phát huy khả năng tự học, chuẩn bị tâm thế tốt để bắt nhịp nhanh với việc học khi quay trở lại trường học trong thời gian tới.  
Một số hình ảnh tiêu biểu của nhà trường









Nguồn tin: Trường TH Tà Cáng, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây