TRƯỜNG TIỂU HỌC TÔ VĨNH DIỆN TỔ CHỨC GẶP MẶT TRÒ CHUYỆN VỚI CỰU CHIẾN BINH NHÂN KỈ NIỆM 76 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM (22/12/1944-22/12/2020)

Thứ hai - 21/12/2020 03:39
Sáng nay, ngày 21/12/2020, trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện đã long trọng tổ chức buổi giao lưu với các cựu chiến binh và là những nhân chứng lịch sử của quân đội ta. Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020) và 31 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2020).
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÔ VĨNH DIỆN TỔ CHỨC GẶP MẶT TRÒ CHUYỆN VỚI CỰU CHIẾN BINH NHÂN KỈ NIỆM 76 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM (22/12/1944-22/12/2020)
          Sáng nay, ngày 21/12/2020,  trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện đã long trọng tổ chức buổi giao lưu với các cựu chiến binh và là những nhân chứng lịch sử của quân đội ta. Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020) và 31 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2020). 
          Năm 1944 đánh dấu sự kiện quan trọng của nhân dân Việt Nam, đó là năm Quân Đội nhân dân Việt Nam ra đời. Từ đó đến nay quân đội ta đã trải qua bao thăng trầm nhưng vinh quang luôn đi cùng lịch sử của dân tộc. Từ ngày 22/12/ 1944 đến nay quân đội ta đã lớn mạnh không ngừng, đã ghi vào lịch sử của dân tộc những mốc son chói lọi.
         Hôm nay trong không khí vui mừng, phấn khởi chào mừng 76 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, 31 năm ngày hội quốc phòng toàn dân, Liên đội trường tiểu học Tô Vĩnh Diện long trọng tổ chức buổi giao lưu với các cựu chiến binh và là những nhân chứng lịch sử của quân đội ta.
         Đến dự với buổi giao lưu nhà trường vinh dự được chào đón 2 cựu chiến binh là ông Phạm Bá Miều và ông Đinh Xuân Bính - đại diện hội cựu chiến binh trên địa bàn phường Tân Thanh. Tại buổi lễ có sự hiện diện của các cô trong ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể các  thầy cô giáo và 798 em học sinh cũng có mặt đông đủ. Về dự buổi gặp mặt, cựu chiến binh và các thầy cô giáo cùng các em học sinh đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng, vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam ta trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đặc biệt trong buổi gặp mặt, qua lời kể của các nhân chứng lịch sử, thầy và trò nhà trường như được sống lại không khí hào hùng của cuộc kháng chiến chống thực dân pháp trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ, đã thấy được sự hi sinh anh dũng, vượt qua mọi khó khăn gian khổ của quân và dân ta để làm nên một chiến dịch Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Chiến công lừng lẫy trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ không những làm cho kẻ thù phải khiếp đảm, kinh ngạc, khâm phục mà còn làm rạng danh cho Tổ quốc với thế giới.
 Để nói lên những tình cảm thắm thiết, trân quý và tự hào đồng thời bày tỏ lòng biết ơn đến các thế hệ cha anh, cựu chiến binh, với quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng của liên đội trường tiểu học Tô Vĩnh Diện, em Mai Thảo Nhi, thay mặt cho toàn thể liên đội trường tiểu học Tô Vĩnh Diện lên bày tỏ những suy nghĩ, cảm xúc của mình kính tặng các cựu chiến binh những bó hoa tươi thắm trong ngày vui đầy ý nghĩa trọng đại này.
          Buổi giao lưu với các ông cựu chiến binh của liên đội trường tiểu học Tô Vĩnh Diện kết thúc thành công tốt đẹp trong niềm hân hoan của thầy trò cũng như sự tin yêu của các cựu chiến binh. Chiến tranh đã lùi xa, ký ức của những người đã làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” hôm nay không phải là hình ảnh của súng gươm hay bom đạn mà là mảnh đất lịch sử Điện Biên thấm đẫm tình người, đầy tính nhân văn. Những ký ức ấy hiện hữu bằng chính con người thật, những nhân chứng sống là các ông, các bà, các cụ - đại diện của cả thế hệ phải “nằm gai nếm mật”, “máu trộn bùn non,” “gan không núng chí không mòn” và cũng là cầu nối giữa quá khứ với hiện tại, giữa ký ức với hôm nay và mai sau…
Một số hình ảnh tiêu biểu của nhà trường









Nguồn tin: Trường TH Tô Vĩnh Diện, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây