UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN

Thứ năm - 26/11/2020 20:26
Dân tộc ta vốn có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; “tôn sư trọng đạo”, truyền thống tốt đẹp đó đã trở thành một đạo lý cao cả, thiêng liêng thấm sâu vào trong nhận thức, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam. Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 chính là ngày thể hiện đạo lý ngàn năm ấy. Vì thế, đã từ lâu ngày 20/11 không chỉ là ngày lễ của riêng ngành giáo dục mà còn là ngày hội lớn của toàn xã hội.
UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN

Dân tộc ta vốn có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; “tôn sư trọng đạo”, truyền thống tốt đẹp đó đã trở thành một đạo lý cao cả, thiêng liêng thấm sâu vào trong nhận thức, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam. Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 chính là ngày thể hiện đạo lý ngàn năm ấy. Vì thế, đã từ lâu ngày 20/11 không chỉ là ngày lễ của riêng ngành giáo dục mà còn là ngày hội lớn của toàn xã hội. Đây là ngày hội quan trọng nhằm tôn vinh nghề dạy học, tôn vinh các nhà giáo; những người làm công tác giáo dục; đồng thời thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với"những kĩ sư tâm hồn",biểu thị truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam ta.

Đây cũng là dịp để các thầy cô giáo trong ngành giáo dục thêm tự hào về truyền thống của ngành, cố gắng nỗ lực vượt qua thử thách và khó khăn, nguyện làm tròn nhiệm vụ chăm súc, bảo vệ, giáo dục thế hệ trẻ,trong sự nghiệp trồng người góp phầnlàm rạng rỡ thêm truyền thống văn hoá của dân tộc Việt Nam hôm qua, hôm nay và mai sau.

Trường Tiểu học Tà Cáng xã Nà Tấu là ngôi trường nằm giữa một vùng xã đặc biệt khó khăn của thành phố Điện Biên Phủ. Chính dưới mái trường này biết bao thế hệ học sinh đã trưởng thành cũng chính họ đã và đang ngày đêm cống hiến tài năng cho đất nước.

         Hòa trong không khí thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam của Thầy và trò cả nước. Thầy và trò Trường tiểu học Tà Cáng xã Nà Tấu cũng có nhiều hoạt động sôi nổi. Mở đầu là không khí hội giảng sôi nổi của tất cả các thầy cô giáo, các tiết dạy đều được chuẩn bị công phu, áp dụng công nghệ thông tin, linh hoạt và sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp dạy học.

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện khẩu hiệu "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", đẩy mạnh phong trào "Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở"; phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học" trong cán bộ, viên chức, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua lập thành tích trong dạy và học chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

         Bên cạnh đó liên đội cũng triển khai nhiều hoạt động thi đua sôi nổi hướng về chủ điểm “ Tôn sư trọng đạo” của tháng 11 với nhiều hình thức như: thi Thể thao, thi báo tường, đặc biệt là cuộc thi văn nghệ với những bài hát về thầy cô, về mái trường. Các em thi đua thực hiện nghiêm túc nội quy nền nếp, thực hiện nếp sống văn minh giữ gìn cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp. Xây dựng môi trường thi đua thân thiện, tích cực trong học tập và rèn luyện.

            Nhà trường tổ chức đêm văn nghệ giao lưu văn nghệ giữa cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường với nhân dân các thôn bản.

Một số trang báo, bài viết, tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2020



















Nguồn tin: Trường TH Tà Cáng, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây