Cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THCS Thanh Bình viếng nghĩa trang Liệt sỹ Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

Thứ sáu - 30/07/2021 03:40
Thực hiện theo công văn số 869 /PGD&ĐT Thành phố Điện Biên Phủ về việc tổ chức viếng các nghĩa trang Liệt sỹ Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ ( 27/7/1947 - 27/7/2021). Hôm nay, ngày 26/7/2021 trong không khí trang nghiêm và đầy xúc động, Đoàn CB-GV-CNV trường THCS Thanh Bình trang trọng tổ chức Lễ viếng Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa Trang Độc Lập .
Cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THCS Thanh Bình viếng nghĩa trang Liệt sỹ Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ
          Thực hiện theo công văn số 869 /PGD&ĐT Thành phố Điện Biên Phủ về việc tổ chức viếng các nghĩa trang Liệt sỹ Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ ( 27/7/1947 - 27/7/2021). Hôm nay, ngày 26/7/2021 trong không khí trang nghiêm và đầy xúc động, Đoàn CB-GV-CNV trường THCS Thanh Bình trang trọng tổ chức Lễ viếng Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa Trang Độc Lập . Trong giờ phút thiêng liêng, CB-GV-CNV nhà trường kính cẩn nghiêng mình tỏ lòng thành kính tưởng nhớ và biết ơn vô hạn tới Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho độc lập tự do của dân tộc và chủ nghĩa xã hội, cùng nhau tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ, những người con yêu dấu đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, để non sông, đất nước, quê hương Việt Nam được ấm no hạnh phúc như ngay hôm nay.
        Kế thừa truyền thống yêu nước nồng nàn, tinh thần đấu tranh bất khuất, kiên cường trong lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, trong các cuộc đấu tranh trường kỳ vô cùng gian khổ và ác liệt vì độc lập tư do, thống nhất Tổ quốc, vì Chủ nghĩa xã hội, dưới sự lãnh đạo của Đảng.
          Trải qua các cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và bảo vệ tổ quốc của dân tộc. Đất nước ta và nhân dân ta, đã phải trải qua biết bao gian khổ, đau thương mất mát. Hàng triệu người con ưu tú đã anh dũng hy sinh trên khắp các chiến trường. Hàng ngàn, hàng vạn các đồng chí thương binh, bệnh binh đã để lại một phần cơ thể nơi chiến trường để cho chúng ta có được sống trong độc lập, tự do, hòa bình và phát triển như ngày hôm nay.
Các anh đã ngã xuống trên đất mẹ, để lại biết bao tiếc thương cho những bậc ông bà, cha mẹ, những người chồng, người vợ cùng những người con yêu dấu đã mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu nhất của mình dù chỉ một lần sau cuối. Sự hy sinh mất mát này là hết sức to lớn, là không gì bù đắp được.
             Nhưng chính sự hy sinh của các anh đã làm rạng rỡ quê hương đất nước, đã ươm những mầm xanh, những chồi non lộc biếc của hòa bình và khát vọng. Tinh thần của các anh sẽ luôn sống mãi với quê hương, sống mãi với tình yêu thương của đồng bào, đồng chí. Đó chính là sự trường tồn, bất diệt và cũng là chân lý, là lẽ sống, mà không thể bất cứ một thế lực nào có thể khuất phục được. Thầy- Trò Trường THCS Thanh Bình mãi mãi ghi tạc và đời đời biết ơn sự hy sinh to lớn đó.
          Ngày nay Tổ quốc ta đã hoàn toàn thống nhất, nhân dân ta đã hoàn toàn được tự do, chúng ta đang tập trung xây dựng đất nước phát triển và vững mạnh hơn như Bác Hồ kính yêu hằng mong ước.... Hôm nay đây, đứng trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, bằng tất cả sự thành kính và tin tưởng, chúng ta nguyện cầu Anh linh các Anh hùng liệt sỹ phù trợ cho Thầy - Trò Trường THCS Thanh Bình có thêm sinh khí mới, bước vào năm học 2021-2022, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.
Thầy- trò nhà trường xin hứa: sẽ kế thừa, phát huy xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã chọn.
Một số hình ảnh của nhà trường









Nguồn tin: Trường THCS Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây