HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO THÁNG 1/2020 TẠI TRƯỜNG THCS TRẦN CAN

Thứ năm - 28/01/2021 22:09
Được sự nhất trí của Ban giám hiệu nhà trường, sáng 27 tháng 1 năm 2020, Liên Đội Trường THCS Trần Can đã tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh toàn trường. Với mục đích tạo tâm thế thoải mái, vui tươi cho các em học sinh đồng thời nâng cao vốn hiểu biết, rèn kĩ năng sống cho các em, buổi hoạt động trải nghiệm bao gồm nhiều nội dung.
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO THÁNG 1/2020 TẠI TRƯỜNG THCS TRẦN CAN
          Được sự nhất trí của Ban giám hiệu nhà trường, sáng 27 tháng 1 năm 2020, Liên Đội Trường THCS Trần Can đã tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh toàn trường.  Với mục đích tạo tâm thế thoải mái, vui tươi cho các em học sinh đồng thời nâng cao vốn hiểu biết, rèn kĩ năng sống cho các em, buổi hoạt động trải nghiệm bao gồm nhiều nội dung.
            Mở đầu, cô giáo Nguyễn Thị Như Quỳnh - Tổng phụ trách Liên Đội tuyên truyền về cách phòng, tránh bệnh thủy đậu. Từ  đầu tháng 1 năm 2021 đến nay, bệnh thủy đậu có chiều hướng gia tăng trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ cũng như nhiều địa phương khác trong cả nước. Tại trường THCS Trần Can, một vài học sinh cũng đã mắc, hiện đang được nhà trường cho nghỉ học, điều trị tại nhà. Đây là căn bệnh không quá nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nếu không biết cách phòng tránh thì bệnh lại dễ lây lan trong cộng đồng, trong lớp, trong trường.
            Nội dung hấp dẫn nhất, được học sinh mong chờ nhiều nhất trong buổi hoạt động trải nghiệm có lẽ là phần lồng ghép tuyên truyền về bạo lực học đường của cô giáo Nguyễn Thị Thu Hằng. Đây không phải là vấn đề mới, nhưng bằng giọng nói ấm áp đầy truyền cảm, bằng những tình huống  sát với thực tế, cô giáo Hằng đã cùng với các em học sinh trong toàn trường có những chia sẻ hết sức thẳng thắn, thân thiện để cuối cùng, các bạn ấy có được nhận thức đúng đắn hơn, đầy đủ hơn về bạo lực học đường. Và quan trọng là các bạn ấy hiểu rằng, trong cuộc sống, mọi người, nhất là các bạn học sinh phải biết đặt mình vào vị trí của nhau để hiểu nhau hơn; hãy nắm chặt tay nhau để mọi mâu thuẫn cá nhân không có chỗ tồn tại; thay vào đó là tiếng nói, tiếng cười hạnh phúc và mãn nguyện.
Một số hình ảnh tiêu biểu của nhà trường





















Nguồn tin: Trường THCS Trần Can, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây