HỌC SINH TRƯỜNG THCS HIM LAM TRẢI NGHIỆM VỚI HOẠT ĐỘNG: TẠP CHÍ TIẾNG ANH

Thứ ba - 09/06/2020 21:30
Nhằm triển khai sâu rộng và phát triển môi trường học và sử dụng tiếng Anh trong các nhà trường, trường THCS Him Lam đã tổ chức Hoạt động trải nghiệm sáng tạo “ Tạp chí Tiếng Anh” vào giờ sinh hoạt tập thể đầu tuần sáng thứ 2 ngày 08 tháng 6 với nhiều hoạt động lý thú.
HỌC SINH TRƯỜNG THCS HIM LAM TRẢI NGHIỆM VỚI HOẠT ĐỘNG: TẠP CHÍ TIẾNG ANH
 Nhằm triển khai sâu rộng  và phát triển môi trường học và sử dụng tiếng Anh trong các nhà trường, trường THCS Him Lam đã tổ chức Hoạt động trải nghiệm sáng tạo “ Tạp chí Tiếng Anh”  vào giờ sinh hoạt tập thể  đầu tuần  sáng thứ 2 ngày 08 tháng 6 với nhiều hoạt động lý thú.
          Hoạt động này đã đem đến cho các em học sinh những trải nghiệm bổ ích thông qua một ngôn ngữ mới.  Với phương châm lấy học sinh làm trung tâm, giúp các em tự tin và phát triển năng khiếu. Hình thức học tập theo dự án này là một hoạt động trải nghiệm  ngoại khóa ngoài giờ lên lớp với sự gắn kết giữa giáo viên và học sinh các khối lớp;tạo cơ hội để học sinh phát triển năng lực sử dụng ngôn ngữ, đặc biệt là kĩ năng viết, nói và thuyết trình tiếng Anh; tăng cường kĩ năng mềm: làm việc nhóm, tìm kiếm thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin, thuyết trình, giải quyết vấn đề, tư duy phản biện và sáng tạo; giáo dục học sinh sống nhân văn, thái độ sống tích cực qua trải nghiệm thực tế cuộc sống, và tinh thần cộng đồng qua đóng góp của mỗi cá nhân.
        Mở đầu chương trình, thầy cô và các bạn học sinh cùng cm nhn tình cảm thân thương về mái trường Him Lam yêu dấu qua ca khúc “We are Himlam students” qua tiếng hát của bạn Thùy Anh, Bảo Ngọc và Hoàng Linh cùng tốp múa phụ họa.
 

Sau một thời gian tích cực biên soạn, thiết kế và đươc lựa chọn qua vòng thi loại ngày mùng 6/6, những tạp chí xuất sắc nhất đã có mặt trên sân khấu để tham ra phần thi thuyết trình và triển lãm Tạp chí Tiếng Anh.
            Tạp chí của lớp 7B1 với chủ đề The Fairy and Dragon. Những hình ảnh thân thuộc nhất cua đất nước Việt Nam và cũng là những hình tượng văn học như Lá cờ đỏ sao vàng, hình tượng Lạc Long Quân và Âu cơ, hình ảnh thuyền hoa sen, bông lúa vàng  đã được lồng ghép rất khéo léo trên bìa tạp chí của các bạn. Những hình ảnh này và phần chia sẻ của các bạn đã thể hiện rất rõ tinh thần của tạp chí: Đó là tình yêu quê hương đất nước, yêu văn hóa dân tộc.
 
           
            Tạp chí của lớp 6A1 với chủ đề Spring Aspiration .Hình ảnh bản đồ VN trên nền quả địa cầu  màu xanh dương với đôi cánh trắng cùng với hoa mai vàng một loài hoa đặc trưng của mùa xuân, tượng trưng cho sự may mắn, tinh thần dũng cảm đã tạo nên 1 bố cục hài hòa và ý nghĩa. Theo như chia sẻ của các bạn những hình ảnh này chính là là thông điệp mà tạp chí 6A1 mang tới: Hãy cùng hăng say học tập, đoàn kết và cùng nhau phát triển để xây dựng và bảo vệ đất nước.
 
           
          Tạp chí tiếp theo là của các em học sinh lớp 6A2 với chủ đề: “Super cool news from 6A2”, tạp chí của các em mang đến hơi thở trẻ trung, hồn nhiên của tuổi niên thiếu. Các đề mục cũng được trang trí rất sinh động và bắt mắt bằng lego.
 
           
               Sân trường trở nên sôi động với tiết mục nhảy hiện đại trên nền nhạc bài “ Move your body”  của lớp 6A1, 6A2
 
           
                 Tạp chí của các em học sinh lớp 7B2 với chủ đề “ The glittering sun”.  Với những nét vẽ vô cùng sinh động về hình ảnh quê hương Điện Biên của chúng ta, với cánh đồng hoa dã quỳ, một loài hoa vô cùng đặc trưng trên những cung đường Tây Bắc, bên cạnh đó, các sinh hoạt văn hóa và lao động đặc trưng của các dân tộc Tây Bắc hiện lên trên nét vẽ thật nên thơ và sống động trên bìa tạp chí của các em. Theo như các em học sinh chia sẻ thì hình ảnh hoa Trạng Nguyên trên bìa tạp trí như chính cái tên của loài hoa này cũng mang một thông điệp rất ý nghĩa đó 1 lời động viên đến các bạn học sinh vùng sâu, vùng còn nhiều khó khăn, hãy cố gắng học tập thật tốt để có một tương lai tốt đẹp.
 
          
               Trong phần thuyết trình tạp chí “ My homeland, the Northwest, các em học sinh lớp 7B3 đã kể cho chúng ta nghe câu chuyện giàu tính nhân văn có tên Sự Tích Hoa Ban. Những cành hoa ban trắng muốt của núi rùng Tây bắc mỗi độ xuân về cũng được trang trí nổi bật trên bìa tạp chí của các em cùng với khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ.
 

                Lớp 7 B5 mang đến triển lãm tạp chí “ My green world”. Theo chia sẻ thì chủ đề chính trong các bài viết của các em là chủ đề bảo vệ môi trường, một vấn đề rất được quan tâm hiện nay “Vì mau xanh của trái đất, hãy chung tay bảo vệ môi trường”,  đó chính là thông điệp mà lớp 7b5 thể hiện qua tạp trí của các em.
 
“Tạ ơn thầy đã dẫn con vào rừng trí thức
Cảm nghĩa cô đã dắt trò đến biển yêu thương ”

              Đó chính là tinh thần mà hình ảnh con thuyền trên bìa tạp chí “ My knowledge sailing boat” cùng với phần thuyết trình và múa phụ họa của lớp 8C1 và 9D4 . Điểm ấn tượng nhất trên bìa tạp chí là con thuyền được vẽ với hoa văn thổ cẩm của các dân tộc Tây Bắc.Thông điệp của bài thuyết trình của các em đó là “Chúng con biết, thầy cô đã phải vất vả như thế nào khi lái những con đò, trải qua bao nhiêu sóng, bao nhiêu gió, thầy cô vẫn một lòng vì chúng con, che chở, dìu dắt chúng con. Những lúc chúng con chùn bước, bàn tay ấm áp của thầy cô lại nâng đỡ nhẹ nhàng. Những lúc chúng con bất lực, giọng nói truyền cảm của thầy cô đem đến cho chúng con thêm nghị lực.”
 
           
                  Như những dancers chuyên nghiệp, các em học sinh lớp 8C1 đã có một phần trình diễn thật tuyệt vời trên nền nhạc nước ngoài.
 
          
                Sau một thời gian làm việc công tâm, thầy Mạnh Thắng, phó hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt các thầy cô trong ban giám khảo lên công bố kết quả Tạp chí Tiếng Anh.
 
           
                 Cô Cao Thị Đại, hiệu trưởng nhà trường lên trao thưởng cho các lớp đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động trải nghiệm Tạp chí Tiếng Anh
 
        
         Hoạt động trải nghiệm sáng tạo này nhằm kiến tạo môi trường giáo dục giàu cảm hứng và sáng tạo cho học sinh với những hình thức sinh hoạt phong phú và đa dạng góp phần nâng cao chất lượng môn tiếng Anh cho học sinh.
        Hi vọng những hoạt động bổ ích như vậy sẽ góp phần duy trì và phát triển môi trường học tập chất lượng cao tại trường THCS Him Lam.

Nguồn tin: Trường THCS Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây