Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức thành công Tuần lễ học tập suốt đời năm 2020 với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời”

Thứ năm - 01/10/2020 06:22
Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0, thời đại mà kỹ thuật khoa học công nghệ phát triển mạnh như vũ bão, vạn vật kết nối internet, thông tin bùng nổ. Vì vậy quá trình trao truyền tri thức, kinh nghiệm giữa con người với con người cũng cần có sự thay đổi cho phù hợp. Sự ra đời và phát triển của các thiết bị thông minh khiến con người được tận hưởng những tiện ích của kỷ nguyên Internet giúp cho việc tiếp nhận tri thức nhanh chóng hơn, rút ngắn mọi khoảng cách. Trong đó chuyển đổi số là sự tích hợp các công nghệ kỹ thuật số vào tất cả các lĩnh vực làm thay đổi cách chúng ta sống, học tập,làm việc và giao dịch.
Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức thành công   Tuần lễ học tập suốt đời năm 2020 với chủ đề  “Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời”
            Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0, thời đại mà kỹ thuật khoa học công nghệ phát triển mạnh như vũ bão, vạn vật kết nối internet, thông tin bùng nổ. Vì vậy quá trình trao truyền tri thức, kinh nghiệm giữa con người với con người cũng cần có sự thay đổi cho phù hợp. Sự ra đời và phát triển của các thiết bị thông minh khiến con người được tận hưởng những tiện ích của kỷ nguyên Internet giúp cho việc tiếp nhận tri thức nhanh chóng hơn, rút ngắn mọi khoảng cách. Trong đó chuyển đổi số là sự tích hợp các công nghệ kỹ thuật số vào tất cả các lĩnh vực làm thay đổi cách chúng ta sống, học tập,làm việc và giao dịch.
          Sáng  ngày 01/10/2020, tại Trường TH Him Lam, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ  đã chỉ đạo trường Trường TH Him Lam phối hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tổ chức thành công lễ khai mạc hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời, năm 2020.
          Đến dự buổi lễ khai mạc có đồng chí Đào Hoài Nam - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy- Phó Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Lê Thị Hồng – Thành ủy viên – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố; đồng chí Đặng Thị Nhụy – Phó trưởng Phòng GDTX và Chuyên nghiệp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên; đồng chí Nguyễn Thị Thạnh - Phó Giám đốc Thư viện tỉnh Điện Biên; đại biểu lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố; các đồng chí Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng các phường, xã; đại biểu Ban Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học; đại biểu Ban Giám hiệu trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, PTDTNT tỉnh Điện Biên, THPT thành phố; đại biểu Ban giám hiệu các trường Mầm non, Tiểu học,TH-THCS, THCS trên địa bàn thành phố.
           Phát biểu khai mạc và phát động Tuần lễ học tập suốt đời năm 2020, đồng chí Lê Thị Hồng – Thành ủy viên – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã nhấn mạnh những nhiệm vụ mà các cơ sở giáo dục, Trung tâm học tập cộng đồng các phường/ xã,  cán bộ, công chức viên chức, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và nhân dân trên địa bàn thành phố cần thực hiện tốt việc triển khai, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động. Tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn về kỹ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên Internet một cách an toàn; Tích cực tham gia các lớp học nâng cao trình độ tin học, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên trên Internet đáp ứng yêu cầu công việc.
             Ngoài ra, các đại diện Ban giám hiệu, giáo viên, học sinh các trường trên địa bàn thành phố cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm trong việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số trong công tác quản lý, dạy - học, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong tình hình đại dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp.
Nhân dịp này, Thư viện tỉnh Điện Biên đã tặng thư viện Trường TH Him Lam trên 100 đầu sách thiếu nhi.
 Sau buổi lễ khai mạc, Trường TH Him Lam phối hợp với Thư viện tỉnh Điện Biên tổ chức cho các đại biểu, cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh tham quan, đọc sách tại Tủ sách lưu động của Thư viện tỉnh.
Một số hình ảnh tiêu biểu của buổi lễ














Đồng chí Lê Thị Hồng – Thành ủy viên – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố phát biểu khai mạc












Đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm

Nguồn tin: Nguyễn Lực - Tạ Nành Phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây