THƯ NGỎ!

Thứ sáu - 21/05/2021 22:54
Điện Biên và một số tỉnh của đất nước ta đang nóng lên từng ngày vì số ca nhiễm COVID-19 không ngừng tăng.
THƯ NGỎ!
             Điện Biên và một số tỉnh của đất nước ta đang nóng lên từng ngày vì số ca nhiễm COVID-19 không ngừng tăng.
            Thường ngày, tôi vẫn nhắc nhở tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường phải thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch, thực hiện tốt khẩu hiệu 5K, 7K...Có những lúc, một số đồng nghiệp, học sinh của tôi bày tỏ sự băn khoăn, lo lắng có phần hơi bi quan về dịch bệnh, tôi vẫn cười và động viên mọi người: cứ thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch, yên tâm...
            Và rồi. Tôi được Y tế phường thông báo tình hình về trường hợp F0 (Lò Đức Mười) - học sinh lớp 7A1 của trường. Tôi đã cố tự nhủ phải vững tâm. Tôi lập tức báo cáo tình hình và xin ý kiến chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, chủ động phân công mọi công việc của trường, đồng thời liên lạc với phụ huynh và gia đình các học sinh thuộc diện F1, F2 để phối kết hợp trong công tác cách ly tập trung...
            Nhưng. Khi nhìn hình ảnh những học sinh và một số thầy cô giáo của trường  lần lượt được đón, lên xe, đưa đến khu cách ly, tôi không còn vững tâm được nữa. Tôi đã khóc....Có lẽ, đã lâu lắm rồi, những giọt nước mắt trong tôi mới có cơ hội trào ra. Cứ thế...cứ thế, tôi lặng lẽ dõi theo họ (dù chỉ qua màn hình điện thoại). Ngày hôm nay, ngày 18/5/2021 thực sự là một kỉ niệm trong cuộc đời làm nghề giáo của tôi. Tôi không khỏi xúc động khi những học trò, đồng nghiệp của mình đã phải tạm biệt gia đình, tạm biệt người thân, tạm biệt nếp sống thường nhật với tâm trạng đầy lo lắng để đến các khu cách ly tập trung. Đặc biệt, có những đồng nghiệp đã phải ngoảnh mặt đi và giấu kín những giọt nước mắt khi những đứa con thơ dại khóc đòi theo mẹ, theo bố....Những cuộc chia ly, bao giờ cũng thật đáng buồn.
            Tuy nhiên, các học trò và các đồng nghiệp thân yêu của tôi ơi, xin các bạn hãy cứ vững tâm nhé! Vì chúng tôi luôn ở bên các bạn. Và bên cạnh chúng ta còn có các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội, các đơn vị trường bạn, các phụ huynh cùng các em học sinh khác của trường. Chúng ta đã và sẽ nhận được rất nhiều, rất nhiều sự quan tâm, động viên, chia sẻ, ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần. Hơn nữa, những khó khăn ngày hôm nay mà thầy và trò nhà trường phải trải qua chưa đáng kể lắm so với sự nhọc nhằn, gian khổ mà đội ngũ y bác sĩ, lực lượng công an, bộ đội, dân quân...đã và đang trải qua. Hãy nhìn vào những hình ảnh các em học sinh vùng sâu vùng xa cũng đang phải cách ly gia đình, xa nhà tới hàng trăm km mà thiếu đi bàn tay chăm sóc của mẹ của cha để chúng ta thấy mình còn hạnh phúc, thấy mình như được tiếp thêm động lực.
            Với tư cách là hiệu trưởng nhà trường, xin ghi nhận và xin được gửi lời cảm ơn, lời tri ân sâu sắc tới các cấp lãnh đạo, trực tiếp là Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ cùng các ban ngành, đoàn thể, đơn vị, các tổ chức xã hội, các đơn vị trường bạn, các nhà hảo tâm, các phụ huynh và các em học sinh!
            Đặc biệt, thầy và trò nhà trường rất cảm động khi nhận được những món quà vật chất và tinh thần nặng nghĩa nặng tình mà tập thể thầy cô giáo và các em học sinh của trường THPT Phan Đình Giót kết nối trực tiếp với nhà trường đã quyên góp, ủng hộ và gửi tới khu cách ly tập trung số 5.
            Mong dịch COVID-19 sớm kết thúc. Chúc bình an tới các thầy cô giáo và các em học sinh trong khu cách ly!























Nguồn tin: Phạm Hạnh - THCS Trần Can

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây