TRƯỜNG THCS HIM LAM TỔ CHỨC THÀNH CÔNG BUỔI NGOẠI KHÓA VỚI CHỦ ĐỀ “CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN”

Thứ bảy - 13/10/2018 23:44
Thực hiện kế hoạch năm học 2018-2019 của trường THCS Him Lam, thực hiện kế hoạch 43/KH - TTDS về tổ chức câu lạc bộ tăng cường tư vấn tâm lí học đường cho tuổi vị thành niên tại các trường THCS trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, sáng ngày 1/10/2018, trường THCS Him Lam phối hợp với Trung tâm dân số kế hoạch hóa gia đình thành phố Điện Biên Phủ tổ chức tiết sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề: " Nâng cao chất lượng dân số", nội dung chính là "chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên".
TRƯỜNG THCS HIM LAM TỔ CHỨC THÀNH CÔNG BUỔI NGOẠI KHÓA VỚI CHỦ ĐỀ “CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN”
      Thực hiện kế hoạch năm học 2018-2019 của trường THCS Him Lam, thực hiện kế hoạch 43/KH - TTDS về tổ chức câu lạc bộ tăng cường tư vấn tâm lí học đường cho tuổi vị thành niên tại các trường THCS trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, sáng ngày 1/10/2018, trường THCS Him Lam phối hợp với Trung tâm dân số kế hoạch hóa gia đình thành phố Điện Biên Phủ tổ chức tiết sinh hoạt ngoại khóa với  chủ đề: " Nâng cao chất lượng dân số", nội dung chính là "chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên".
     Có thể nói việc chăm sóc sức khỏe vị thành niên là một vấn đề quan trọng được xã hội rất quan tâm, bởi nếu tuổi vị thành niên không được cung cấp kiến thức đầy đủ về chăm sóc sức khỏe sinh sản sẽ dễ dẫn đến nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến đạo đức lối sống, việc học hành, có khả năng ảnh hưởng đến cả tương lai sự nghiệp của các em, và dẫn đến ảnh hưởng chất lượng dân số của toàn xã hội. Vì lẽ đó mà tiết sinh hoạt ngoại khóa của thầy trò nhà trường đã sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên khi cô Lê Hương Lan, đại diện cho Trung tâm dân số kế hoạch hóa gia đình thành phố Điện Biên Phủ lên tuyên truyền.
 Bằng một loạt câu hỏi về chủ đề sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên như: "Vị thành niên là gì?; Tuổi dậy thì ở nữ giới và nam giới được biểu hiện như thế nào?; Theo luật pháp Việt Nam quy định nam, nữ bao nhiêu tuổi thì được kết hôn?; Hậu quả của việc mang thai sớm?; Hiện nay có một nguy cơ rất lớn đối với trẻ vị thành niên là gì?; Các quy định, nguyên tắc ứng xử trước nguy cơ  xâm hại tình dục?..."
       Các câu hỏi tuyên truyền viên đưa ra rất gần gũi, thiết thực với các em khiến các em rất sôi nổi, hào hứng. Có những câu hỏi khá nhạy cảm với lứa tuổi học trò song các em mạnh dạn trả lời thể hiện hiểu biết của mình về sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên. Điều đó cho thấy việc nhà trường đã quan tâm và đưa vấn đề giáo dục giới tính mà cụ thể là chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên vào nhiệm vụ năm học là vô cùng đúng đắn. Đây cũng là một trong những hoạt động tư vấn tâm lí học đường mà trường THCS Him Lam đã và đang thực hiện.
        Bên cạnh đó, bằng những câu chuyện có thật trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, tuyên truyền viên đã cho các em thấy việc tảo hôn là vi phạm pháp luật Việt Nam, mang thai sớm là nguy cơ dẫn đến hậu quả nặng nề cho cả mẹ và con về thể chất lẫn tinh thần...
       Trong buổi ngoại khóa này, các em học sinh còn nhận thức rõ một vấn đề đang gây nhức nhối trong dư luận, nhất là những năm gần đây, đó là nạn xâm hại tình dục trẻ em. Từ những vụ việc cụ thể mà truyên truyền viên nêu ra, các em nhận thức rõ được trẻ em là đối tượng dễ bị xâm hại nhất. Bởi vậy các em đã rất lắng nghe những biện pháp, những nguyên tắc ứng xử trước nguy cơ xâm hại tình dục mà tuyên truyền viên hướng dẫn.
        Có thể nói tiết sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề: " Nâng cao chất lượng dân số" đã phần nào giúp các em hiểu được bản thân mình, hiểu được tâm lí lứa tuổi của mình, cũng như các nguy cơ mà các em dễ bị lợi dụng, xâm hại. Từ đó, các em sẽ biết cách phòng tránh không để xảy ra những sự việc đáng tiếc. Đây cũng là những kĩ năng ứng xử cần thiết trong cuộc sống mà trường THCS Him Lam đã và đang thực hiện để giáo dục học sinh. 
 
Một số hình ảnh của nhà trường







Nguồn tin: Trường THCS Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây