TRƯỜNG THCS TRẦN CAN LỒNG GHÉP TUYÊN TRUYỀN TRONG TIẾT CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN

Thứ ba - 23/03/2021 22:44
Vào tiết Chào cờ đầu tuần 27 - thứ 2, ngày 22/03/2021, Liên Đội Trường THCS Trần Can đã tiến hành lồng ghép tuyên truyền một số nội dung về: ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về An toàn giao thông, về phòng chống Bạo lực học đường.
TRƯỜNG THCS TRẦN CAN LỒNG GHÉP TUYÊN TRUYỀN TRONG TIẾT CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN
           Vào tiết Chào cờ đầu tuần 27 - thứ 2, ngày 22/03/2021, Liên Đội Trường THCS Trần Can đã tiến hành lồng ghép tuyên truyền một số nội dung về: ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về An toàn giao thông, về phòng chống Bạo lực học đường.
            Kể từ sau khi học sinh đi học trở lại sau dịp nghỉ tết Tân Sửu 2021, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19, nhà trường đã tạm dừng các hoạt động tập thể của học sinh. Đến nay, do tình hình dịch bệnh của Điện Biên đã và đang được kiểm soát nên một số hoạt động tập thể của học sinh tiếp tục được thực hiện, trong đó có hoạt động Chào cờ đầu tuần.
            Đúng 7h, tiết Chào cờ bắt đầu. Khác thường lệ, bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh, học sinh lớp 9A1 - đại diện Ban chấp hành Liên Đội, thay mặt cho các bạn Đoàn viên dự bị lên chia sẻ những hiểu biết của mình về ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/03, đồng thời bày tỏ tâm trạng và cảm xúc của bản thân khi sắp được đứng trong hàng ngũ của Đoàn.
            Sau đó, bạn Ánh đã cùng với các bạn học sinh trong trường có những chia sẻ về nội dung thực hiện An toàn giao thông.
            Tiếp theo là nội dung tuyên truyền về Bạo lực học đường. Các em học sinh được tham gia giải quyết các tình huống xuất phát từ thực tế. Có lẽ, do đây là vấn đề rất được quan tâm hiện nay nên các bạn học sinh rất hào hứng tham gia. Đã có những bạn có cách giải quyết tình huống (Vào giờ tan học, nếu thấy các bạn tụ tập, gây gổ với nhau ở cổng trường, em sẽ làm gì?...) rất tốt , gây bất ngờ cho các thầy cô giáo và các bạn học sinh trong toàn trường như bạn Cáp Hoàng Hải ở lớp 6A2. Các em được nghe tuyên truyền về bạo lực học đường để hiểu rõ hơn, đúng hơn về vấn đề này. Ấn tượng nhất và để lại trong lòng các thầy, cô cũng như các bạn học sinh nhiều cảm xúc nhất chính là phần đọc thơ của "ông cụ" Đào Sừn Nhất - học sinh lớp 7A2. Nội dung bài thơ ngắn gọn, dễ hiểu, như lời căn dặn, mong muốn của của người "ông" rằng các cháu học sinh đừng bao giờ tham gia bạo lực học đường mà hãy đem tài năng và sức trẻ để học tập, để cống hiến, để dựng xây đất nước sau này.
            Với những nội dung truyên truyền trong tiết Chào cờ này cùng nhiều hoạt động Ngoại khóa khác, nhà trường hi vọng các em học sinh sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn về An toàn giao thông, về Bạo lực học đường. Từ đó, các em biết cách ứng xử, hành động phù hợp với đạo đức của người học sinh, phù hợp với các quy định của pháp luật, đặc biệt là "nói không với bạo lực học đường".
Một số hình ảnh của nhà trường













Nguồn tin: Trường THCS Trần Can, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây