TRƯỜNG THCS TRẦN CAN TÍCH CỰC THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID – 19

Thứ năm - 11/06/2020 03:35
Đảm bảo sức khỏe, sự an toàn của học sinh trong mùa dịch Covid-19 là vấn đề được Ban giám hiệu và các thầy cô trường THCS Trần Can đặc biệt lưu tâm. Ngay từ trong những ngày trước, trong và sau khi học sinh quay trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ học vì dịch bệnh cho đến nay nhà trường đã chủ động triển khai nhiều hoạt động nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan trên diện rộng, giảm thiểu mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh và hỗ trợ các biện pháp kiểm soát trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.
TRƯỜNG THCS TRẦN CAN TÍCH CỰC THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID – 19
             Đảm bảo sức khỏe, sự an toàn của học sinh trong mùa dịch Covid-19 là vấn đề được Ban giám hiệu và các thầy cô trường THCS Trần Can đặc biệt lưu tâm. Ngay từ trong những ngày trước, trong và sau khi học sinh quay trở lại trường sau thời gian  tạm nghỉ học vì dịch bệnh cho đến nay nhà trường  đã chủ động triển khai nhiều hoạt động nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan trên diện rộng, giảm thiểu mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh và hỗ trợ các biện pháp kiểm soát trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.
Nhà trường luôn thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên nhằm đảm bảo độ an toàn cao nhất cho tất cả các thành viên nhà trường nói riêng và cộng đồng nói chung. Cụ thể, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân, bộ phận. Để đảm bảo an toàn, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã tích cực giữ gìn vệ sinh trường học, phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn, vệ sinh phòng học, đồ dùng lớp học cũng như làm sạch khuôn viên nhà trường.
Giao cho giáo viên chủ nhiệm là lực lượng nòng cốt cùng Ban Giám hiệu nhà trường cập nhật và nắm rõ các thông tin cơ bản về dịch bệnh bao gồm triệu chứng và biến chứng của bệnh, cơ chế lây lan và cách phòng ngừa sự lây lan. Cập nhật thông tin về COVID-19 qua các nguồn thông tin tin cậy như Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Bộ Y tế để tuyên truyền đến phụ huynh và học sinh.
Thông qua giáo viên, nhà trường đặc biệt quan tâm, nhắc nhở các em bảo vệ sức khỏe, không tụ tập chỗ đông người, đeo khẩu trang đúng cách khi ra ngoài, thường xuyên rửa tay với xà phòng…
 Khuyến khích học sinh trở thành tuyên truyền viên về ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh tại gia đình, giữ gìn sự an toàn cho những người thân và ngăn chặn sự lây lan trong cộng đồng.
 Nhà trường thường xuyên động viên, kích lệ học sinh tích cực trong việc phòng, chống dịch Covid – 19 thông qua các cuộc thi như vẽ tranh với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và chung tay phòng chống dịch Covid – 19” được Nhà thiếu nhi tỉnh Điện Biên phối hợp với Ban thường vụ thành đoàn Điện Biên Phủ, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức trong tháng 4 và đầu tháng 5 năm 2020, tham gia các buổi tuyên truyền măng non của Liên đội dưới nhiều hình thức như: tổ chức các buổi truyền thông , ca múa hát , nhảy và đóng kịch…vv
Đặc biệt, ngày 10 tháng 6 vừa qua nhà trường còn phối kết hợp với Ban quản lí dự án phát triển trẻ thơ toàn diện tỉnh Điện Biên  tổ chức buổi truyền thông phòng, chống Covid – 19 trong trường học tất cả nhưng hoạt động đó nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, khơi gợi ý thức và trách nhiệm của các em học sinh với bản thân, gia đình và với cộng đồng.
 Khuyến cáo với cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh nhà trường cảnh giác trước những thông tin/tin đồn giả mạo được truyền miệng hoặc phát tán qua mạng.
            Trong quá trình triển khai phòng chống dịch bệnh, nhà trường luôn cẩn trọng để tránh sự kỳ thị với các học sinh và nhân viên nếu có khả năng phơi nhiễm với virus. Dịch bệnh không phân biệt biên giới, dân tộc, độ tuổi hay giới tính; do đó việc duy trì một môi trường thân thiện, tôn trọng, hòa nhập và hỗ trợ đối với tất cả mọi người rất quan trọng.
Nhận thức sâu sắc trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở giáo dục và cộng đồng. Trong thời gian tới, trường THCS Trần Can  tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng , chống dịch covid-19, chủ động xây dựng kế hoạch học tâp, giảng dạy,vừa bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, vừa bảo đảm chương trình, khung thời gian năm học và bảo đảm chất lượng dạy học theo kế hoạch đã đặt ra.
Một số hình ảnh của nhà trường

























Nguồn tin: Trường THCS Trần Can, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây