PHÒNG GIÁO DỤC THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ TỔ CHỨC HỘI THI “GIÁO VIÊN DẠY GIỎI THÀNH PHỐ LẦN THỨ XXI, NĂM 2018”

Thứ ba - 27/02/2018 18:57
Sáng ngày 27/2/2018, tại Trưởng TH Hà Nội – Điện Biên Phủ, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ tổ chức Hội thi “Giáo viên dạy giỏi thành phố lần thứ XXI, năm 2018”.
Đồng chí Đào Hoài Nam   Trưởng Phòng GD ĐT thành phố khai mạc Hội thi
Đồng chí Đào Hoài Nam Trưởng Phòng GD ĐT thành phố khai mạc Hội thi
           Sáng ngày 27/2/2018, tại Trưởng TH Hà Nội – Điện Biên Phủ, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ tổ chức Hội thi “Giáo viên dạy giỏi  thành phố lần thứ XXI, năm 2018”.
            Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Kiên – Phó Giám đốc, phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Đức Đuyện – Phó Bí thư Thành ủy – Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Trần Hữu Năm – Ủy viên Ban thường vụ thành ủy- Phó Chủ HĐND thành phố; Thạc sỹ, Nhà Giáo ưu tú Đào Hoài Nam – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí lãnh đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí lãnh đạo UBND các xã, phường, các đồng chí trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi các đồng chí Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, THCS và giáo viên tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố lần thứ XXI, năm 2018.

Đại biểu tham dự lễ khai mạc Hội thi             
            Hội thi Hội thi giáo viên dạy giỏi là một hoạt động chuyên môn có ý nghĩa rất quan trọng đối với ngành Giáo dục và Đào tạo. Thông qua Hội thi giúp giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục, góp phần thúc đẩy việc nâng cao chất lượng giáo dục. Hội thi cũng là một căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, đánh giá được năng lực của cán bộ quản lý tại các đơn vị trường học trong công tác xây dựng, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ.         
            Để có mặt tham gia tại hội thi, các giáo viên phải đạt chuẩn về trình độ đào tạo, được đánh giá xếp loại từ khá trở lên theo Chuẩn nghề nghiệp và phải đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường. Ngoài ra, thí sinh dự thi phải lần lượt trải qua 3 vòng thi đó là: Thi sáng kiến, thi kiểm tra kiến thức chuyên môn theo chuyên ngành và thi thực hành giảng dạy. Vòng thi sáng kiến đã diễn ra từ ngày 22/1/2018 đến 26/1/2018, có 302/307 thí sinh được công nhận, chiếm tỷ lệ 98,37%. Vòng kiểm tra kiến thức tổ chức ngày 3/2/2018, có 282/302 thí sinh được công nhận, chiếm tỷ lệ  93.37% .Vượt qua 2 vòng thi thí sinh tiếp tục được dự thi vòng 3 với 2 giờ giảng thực hành trên lớp theo quy định của Ban tổ chức và Điều lệ của Hội thi. Vòng thi thực hành giảng dạy được diễn ra ngay sau lễ khai mạc và kết thúc vào ngày 16/3/2018.
           Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Đuyện – Phó Bí thư Thành ủy – Chủ tịch UBND thành phố đã ghi nhận và biểu dương những cống hiến của các thầy, cô nói riêng và thành tích của Giáo dục thành phố nói chung. Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh Hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố lần này không chỉ là sự khẳng định, công nhận danh hiệu cho các nhà giáo dự thi mà còn là sự tiếp tục của phong trào thi đua "Dạy thật tốt, học thật tốt", đặc biệt là phải chú trọng đến việc phát hiện nhân tố, xây dựng điển hình, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong đội ngũ giáo viên, từng bước xây dựng và hoàn thiện đội ngũ nhà giáo tâm huyết, có tri thức, đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục, tích cực góp phần vào sự phát triển chung của thành phố.

Đồng chí Nguyễn Đức Đuyện - Phó Bí Thư thành ủy- Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo Hội thi
Thông qua Hội thi tuyển chọn những giáo viên có tâm huyết, có tri thức, có năng lực để bồi dưỡng tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2019-2020.
Một số hình ảnh của lễ khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi 

Lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo Sở GD&ĐT chụp ảnh lưu niệm 

Cô giáo Đỗ Thị Hương - Giáo viên trường mầm non Hoa Ban đại thay mặt cho các thầy cô dự thi phát biểu tại Hội thi.


Đồng chí Đỗ Thị Như Hoa - Hiệu trưởng Trường TH Nam Thanh, Giám khảo hội thi phát biểu tại Hội thi

Nguồn tin: Nguyễn Lực + Tạ Nành Phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây