Trường tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ tổ chức hoạt động truyền thông về bình đẳng giới trong nhà trường

Thứ tư - 05/12/2018 04:54
Sáng ngày 4/12/2018 Trường tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ đã tổ chức hoạt động truyền thông về bình đẳng giới trong nhà trường với chủ đề: “Chủ động phòng, chống bạo lực xâm hại phụ nữ và trẻ em”. Tham dự buổi truyền thông có hơn một nghìn học sinh và 56 thầy cô tham gia.
Trường tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ tổ chức hoạt động truyền thông về bình đẳng giới trong nhà trường

      Sáng ngày 4/12/2018 Trường tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ đã tổ chức hoạt động truyền thông về bình đẳng giới trong nhà trường với chủ đề: “Chủ động phòng, chống bạo lực xâm hại phụ nữ và trẻ em”. Tham dự buổi truyền thông có hơn một nghìn học sinh và 56 thầy cô tham gia.

      Mục tiêu của buổi truyền thông nhằm nâng cao năng lực cho Ban giám hiệu và cán bộ giáo viên và hiểu biết của học sinh về Bình đẳng gới trong trường tạo môi trường thuận lợi cho việc hình thành và duy trì thái độ bình đẳng giới trong học sinh, hướng tới xây dựng một tập thể có thái độ không khoan dung với bạo lực giới trong trường học. Góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành vi của các em học sinh về giới và bình đẳng giới, ngăn chặn, đẩy lùi nạn bạo lực học đường và xâm hại tình dục ở trẻ em gái. Giúp học sinh có kiến thức tự bảo vệ bản thân và cảm thấy an toàn với môi trường xung quanh trường học, trên đường đi học và bình đẳng giới ngay trong chính gia đình mình.

      Cô giáo Nguyễn Quỳnh Giang – Tổng phụ trách đội đã mang đến cho các em học sinh những hiểu biết cơ bản về “giới” là phạm trù chỉ quan niệm, vai trò và mối quan hệ xã hội giữa nam giới và nữ giới; “Giới tính” là sự khác biệt về mặt sinh học giữa nam và nữ. Giới tính là những đặc điểm đồng nhất mà khi chúng ta sinh ra đã có và không thể thay đổi được. “Bình đẳng giới” là sự thừa nhận và coi trọng như nhau các đặc điểm giống và khác nhau giữa nữ giới và nam giới,...

      Với chủ đề “Chủ động phòng, chống bạo lực xâm hại phụ nữ và trẻ em” nhà trường đã thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu, bản tin, phát thanh măng non, lồng ghép nội dung này vào họp định kỳ của cơ quan để CB-GV-NV-HS nhà trường hiểu sâu sắc những kiến thức về giới, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực học đường. Ngoài ra, thầy trò nhà trường lồng ghép kiến thức về giới, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực học đường vào trong các tiết học chính khóa, trong các giờ hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp, vào lời ca tiếng hát một cách khéo, và những vở kịch gần gũi với học sinh để các em thấy rõ trách nhiệm của bản thân đối với việc thực hiện bình đẳng giới. Bình đẳng giới không chỉ là một quyền cơ bản của con người mà còn là một nền tảng cần thiết để xây dựng một thế giới hòa bình, thịnh vượng và bền vững.

      Hãy giáo dục trẻ bằng cách đối xử bình đẳng giới ngay ngày hôm nay đó sẽ là một phần ý nghĩa của việc phòng, chống bạo lực xâm hại phụ nữ và trẻ em nhằm xóa bỏ bất bình đẳng giới ở nước ta.
















 

Nguồn tin: Trường TH Hà Nội - Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây