Cổng thông tin Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ

https://pgdtpdienbienphu.edu.vn


PHONG TRÀO LÀM ĐỒ CÙNG ĐỒ CHƠI Ở TRƯỜNG MẦM NON THANH BÌNH NĂM HỌC 2017 - 2018

Với tấm lòng yêu nghề và yêu trẻ, sự sáng tạo, bàn tay khéo léo, chăm chỉ các cô giáo trường mầm non Thanh Bình đã biến phế liệu trở thành những sản phẩm đồ dùng, đồ chơi phục vụ công tác dạy và học thêm sinh động và lý thú.
PHONG TRÀO LÀM  ĐỒ CÙNG ĐỒ CHƠI Ở TRƯỜNG MẦM NON THANH BÌNH NĂM HỌC 2017 - 2018
Với tấm lòng yêu nghề và yêu trẻ, sự sáng tạo, bàn tay khéo léo, chăm chỉ các cô giáo trường mầm non Thanh Bình đã biến phế liệu trở thành những sản phẩm đồ dùng, đồ chơi phục vụ công tác dạy và học thêm sinh động và lý thú.
Như chúng ta đã biết, đồ dùng đồ chơi là một nhu cầu tự nhiên không thể thiếu với cuộc sống của trẻ, đặc biệt là trong các hoạt động của trẻ mầm non.. Ở lứa tuổi mầm non luôn có nhu cầu chơi với những đồ dùng, đồ chơi có màu sắc đẹp, mới lạ, phong phú và hấp dẫn. Để thoả mãn được nhu cầu đó của trẻ, đòi hỏi người cán bộ quản lý, giáo viên mầm non phải luôn sáng tạo ra nhiều đồ dùng, đồ chơi mới lạ, hấp dẫn và phù hợp với nội dung các hoạt động.
        Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi gia đình chúng ta đều có rất nhiều sản phẩm loại bỏ sau khi đã qua sử dụng như: Vỏ hộp sữa các loại, chai dầu gội, bìa lịch củ, lon bia, vỏ sò, đồ dùng bằng nhựa…có nhiều kiểu dáng và kích hước khác nhau, đó lá nguyên vật liệu phong phú và đa dạng. Việc tận dụng những nguyên vật liệu thiên nhiên và phế liệu để làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ hoạt động là một việc rất có ý nghĩa, vừa tạo ra những đồ dùng đồ chơi mang tính sáng tạo, phong phú, vừa làm tăng số lượng đồ dùng đồ chơi cho trẻ, mà hiệu quả sử dụng lại khá cao.
        Việc tổ chức làm đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu mở, vật liệu đã qua sử dụng là cơ hội để giáo viên tích cực đi sâu vào nghiên cứu, học hỏi cách làm nâng cao khả năng vận dụng và phát huy kỹ năng, khả năng sáng tạo để làm đồ dùng  đồ chơi, đồng thời học tập được nhiều kinh nghiệm, nẩy sinh ra nhiều ý tưởng và sáng kiến hay khi làm đồ dùng đồ chơi.
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 - 2018, trường mầm non Thanh Bình tổ chức  làm đồ dùng đồ chơi, qua đó giáo viên có điều kiện để rút kinh nghiệm cho bản thân và vận dụng phát huy những kỹ năng, khả năng làm đồ dùng đồ chơi vận dụng vào dạy và học từ đó có hướng phấn đấu tốt hơn và phong trào làm đồ dùng đồ chơi được duy trì thường xuyên góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trẻ trong trường mầm non. Đây cũng là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên về khả năng tự làm đồ dùng, thiết bị dạy học; từ đó xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nhằm nâng cao khả năng tự làm đồ dùng, thiết bị dạy học của giáo viên, góp phần vào phong trào: "Xây dựng trường hoc thân thiện, học sinh tích cực" và cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo", góp phần thực hiện phương châm giáo dục "Học đi đôi với hành" và đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện của giáo
 dục.
        Một số hình ảnh về đồ dùng đồ chơi tự làm của các giáo viên Trường mầm non Thanh Bình trong năm học 2017 – 2018








 






Nguồn tin: Trường MN Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây