Cổng thông tin Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ

https://pgdtpdienbienphu.edu.vn


TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA TỔ CHỨC CHO CÁC BÉ KHỐI MẪU GIÁO ĐI THĂM QUAN MỘT SỐ DI TÍCH LỊCH SỬ VÀ KHU DU LỊCH SINH THÁI HIM LAM

Xung quanh chúng ta có bao điều kì diệu
Mà ta mới biết chẳng được bao nhiêu.
Đó là một câu hát rất quen thuộc đối với mọi người. Câu hát đã nói lên thế giới xung quanh ta rất bao la rộng lớn, nó bao gồm tất cả các sự vật hiện tượng, cây cỏ, con vật, các vấn đề về tự nhiên và xã hội.
TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA TỔ CHỨC CHO CÁC BÉ KHỐI MẪU GIÁO ĐI THĂM QUAN MỘT SỐ DI TÍCH LỊCH SỬ VÀ KHU DU LỊCH SINH THÁI HIM LAM
Xung quanh chúng ta có bao điều kì diệu
Mà ta mới biết chẳng được bao nhiêu.
 Đó là một câu hát rất quen thuộc đối với mọi người. Câu hát đã nói lên thế giới xung quanh ta rất bao la rộng lớn, nó bao gồm tất cả các sự vật hiện tượng, cây cỏ, con vật, các vấn đề về tự nhiên và xã hội. Chúng ta không thể đi đến hết tất cả mọi nơi, không thể tận mắt nhìn thấy hết được các sự vật, hiện tượng, nhưng con người luôn có khát vọng muốn được khám phá, tìm hiểu về thế giới xung quanh. Những ngày cuối tuần vừa qua trường mầm non Sơn Ca tổ chức cho các cháu được đi thăm quan, tìm hiểu một số các di tích lịch sử của Điện Biên và đi dã ngoại khu du lịch sinh thái Him Lam.
 Buổi sáng hôm ấy các cô giáo trong trường đã chuẩn bị đồ dùng cũng như phương tiện để phục vụ cho buổi thăm quan. Đúng 8 giờ xe ô tô bắt đầu khởi hành tại trường để đưa các cháu đi. Địa điểm thăm quan đầu tiên của các cháu là đồi A1. Mặc dù đoạn đường đi cũng khá dài nhưng các cháu không hề tỏ ra mệt mỏi. Khi xe vừa đến nơi tất cả các cháu đều nở nụ cười thích thú và đầy háo hức. Tại đây các cháu được quan sát những chiếc xe tăng, những đường hầm, những hàng cây phượng cổ thụ, các cháu được vui chơi chạy nhảy và khám phá thế giới xung quanh.
 Địa điểm thăm quan tiếp theo của các cháu chính là hầm Tướng Đơcat. Đến nơi các cháu được nghe các cô giới thiệu sơ lược về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ hào hùng, các cháu chăm chú lắng nghe và tỏ ra rất thích thú. Sau đó các cháu được đi thăm quan bên ngoài cũng như bên trong hầm. Các cháu lại tiếp tục nên xe để đi đến tượng đài. Khi đến nơi các cháu rất hăng hái phấn khởi được nhìn ngắm biểu tượng các anh hùng. Đến đây trời cũng nắng, nhưng ở trên cao thỉnh thoảng lại có những cơn gió mát, các cháu nghỉ ngơi, uống nước, ăn hoa quả và hát các bài hát về Điện Biên lịch sử hào hùng, làm các cháu thấy rất thích thú.
Sau khi nghỉ ngơi ở chân Tượng Đài, địa điểm thăm quan cuối cùng của các cháu là khu du lịch sinh thái Him Lam. Khi vào đến khu vực này tất cả các cháu ùa ra như đàn ong vỡ tổ vì ở đây các cháu được chơi các chò chơi như bập bênh, xích đu…Ngoài ra các cháu còn được ngắm nhìn các con vật lạ như con Đà điểu, Ngựa bạch, Thỏ bạch, Gà tre…Các cháu tỏ ra rất thích thú khi được các cô tổ chức cho các cháu chơi một số trò chơi dân gian. Các cháu được vui chơi thăm quan khách sạn một cách say sưa. Kết thúc buổi thăm quan các cháu quay trở lại trường học với tâm trạng rất vui vẻ, sảng khoái.
          Buổi thăm quan của trường tổ chức cho các cháu đã đem lại cho các cháu nhiều kiến thức bổ ích về các khu di tích lịch sử hào hùng của Điện Biên, cũng như các danh lam thắng cảnh của địa phương, qua đó trẻ cũng có những hiểu biết về một số sự vật cũng như hiện tượng xung quanh. Đây cũng là biện pháp để giúp các trẻ, thích đến trường và rèn luyện được nhiều kỹ năng tự phục vụ cho trẻ, bên cạnh đó lại thu hút được nhiều sự quan tâm, ủng hộ, tin tưởng của các bậc phụ huynh đối với nhà trường.
         *Sau đây là một số hình ảnhtổ chức cho các bé đi thăm quan một số di tích lịch sử và khu du lịch sinh thái Him Lam” của trường Mầm non Sơn ca – Thành phố Điện Biên Phủ.








 

Nguồn tin: Trường MN Sơn Ca, thành phố Điện Biên Phủ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây