Cổng thông tin Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ

https://pgdtpdienbienphu.edu.vn


Vụ trưởng Vụ GDMN cùng đoàn công tác thăm và làm việc với cô và trò trường mầm non 7/5 thành phố Điện Biên Phủ- tỉnh Điện Biên

Sáng ngày 13 tháng 4 năm 2018, Thầy giáo Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm Non - Bộ GD & ĐT đã cùng đoàn công tác của Vụ GDMN-BGDĐT đến thăm và làm việc tại trường mầm non 7/5 thành phố Điện Biên Phủ. Tiếp đoàn có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên, Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Điện Biên Phủ cùng tập thể sư phạm nhà trường.
Vụ trưởng Vụ GDMN cùng đoàn công tác   thăm và làm việc với cô và trò trường mầm non 7/5  thành phố Điện Biên Phủ- tỉnh Điện Biên
        Đoàn làm việc đã được nghe đồng chí Dương Thị Hồng Hạnh- Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường báo cáo về tình hình nhà trường trong những năm học vừa qua. Nhấn mạnh về quy mô trường, lớp; tình hình sử dụng thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi cho trẻ; việc thực hiện giáo dục phát triển tình cảm kỹ năng xã hội trong Chương trình GDMN và tình hình triển khai thực hiện các chuyên đề, đặc biệt là chuyên đề " Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" giai đoạn 2016-2020.
        Thầy giáo Nguyễn Bá Minh cùng đoàn công tác của Vụ GDMN đã ghi nhận công tác chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, sự tận tâm với nghề của đội ngũ giáo viên và những nỗ lực của nhà trường trong suốt thời gian qua để các cháu được hoạt động thực hành trải nghiệm thông qua các hoạt động ngoài trời, đặc biệt cô và trò nhà trường đã thực hiện rất tốt và hiệu quả việc thực hiện chuyên đề " Giáo dục phát triển vận động"
         Đồng thời chia sẻ với những khó khăn mà nhà trường đã và đang gặp phải. Thầy giáo chia sẻ "Việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong trường mầm non là thực sự cần thiết và quan trọng. Điều này được ví như người giáo viên thứ hai trong công tác tổ chức, hướng dẫn cho trẻ nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, thông qua đó nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển một cách toàn diện".
         Một môi trường sạch sẽ, an toàn có sự bố trí khu vực chơi và học trong lớp, ngoài lớp và ngoài trời phù hợp, thuận tiện. Môi trường có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với sự phát triển thể chất của trẻ, mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực sáng tạo.
Các trò chơi dân gian được đưa cụ thể hóa và đưa vào các khu vui chơi. Những trò chơi dân gian đã đến với trẻ thơ một cách nhẹ nhàng theo kiểu “vừa học, vừa chơi”, qua những bài đồng dao theo cách nói vần, và đồng dao đã làm tốt chức năng biểu đạt ý, giáo dục nhận thức, bồi dưỡng tình cảm cho trẻ.
        Tham quan các gian hàng của trẻ được trải nghiệm thầy và đoàn công tác đã chia sẻ "Trong khi những nét văn hóa truyền thống dường như đang ngày càng xa dần với các em nhỏ thành thị, thì những hội chợ quê được tổ chức tại trường mầm non 7/5  là một trong những cách tốt nhất để giúp các bé hiểu được những giá trị văn hóa dân gian đặc sắc của dân tộc. Đây là hoạt động gắn liền với  những trải nghiệm rất bổ ích và ý nghĩa dành cho các em nhỏ, tạo ra một sân chơi lành mạnh để các em có thể thỏa sức vui chơi, học hỏi và thể hiện các kỹ năng trong cuộc sống. Đặc biệt  giúp cho các bậc phụ huynh có thêm thời gian ở bên con cái và hiểu về con mình hơn”.          
         Mặt khác một môi trường giao tiếp cởi mở, thân thiện giữa cô với trẻ, giữa trẻ với trẻ và giữa trẻ với môi trường xung quanh nhằm tạo cơ hội cho trẻ được chia sẻ, giãi bày tâm sự, nguyện vọng ước mong của trẻ với cô và bạn bè nhờ vậy mà cô hiểu trẻ hơn. Các hoạt động phối hợp phát triển kĩ năng tình cảm xã hội đạt  hiệu quả cao hơn.
Ngoài ra thầy giáo Nguyễn Bá Minh cũng chia sẻ , đối với phụ huynh và xã hội, quá trình xây dựng môi trường giáo dục sẽ thu hút được sự tham gia của các phụ huynh và sự đóng góp của cộng đồng xã hội để thỏa mãn mong đợi của họ đối với sự phát triển của trẻ trong từng giai đoạn.
        Tại buổi làm việc thầy cũng giành thời gian để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của tập thể cán bộ giáo viên nhà trường. Một lần nữa thầy khẳng định " Mỗi cô giáo trường mầm non 7/5 là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo". Mong muốn cô và trò nhà trường nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm mọi nhiệm vụ được giao, ngôi trường mầm non 7/5 mãi là nơi gửi gắm niềm tin của các bậc phụ huynh, niềm tự hào của bậc học mầm non nói chung và của thành phố Điện Biên Phủ nói riêng.
         Cuối buổi làm việc Thầy đã căn dặn cô và trò nhà trường tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo đưa nhà trường ngày càng phát triển hơn nữa xứng đáng với ngôi trường mang tên "Trường mầm non 7/5" gắn liền với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu".
Một số hình ảnh của nhà trường
 



 

Nguồn tin: Trường MN 7/5, thành phố Điện Biên Phủ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây