Cổng thông tin Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ

https://pgdtpdienbienphu.edu.vn


HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC HIM LAM THAM GIA SÂN CHƠI TRỰC TUYẾN “TRẠNG NGUYÊN TIẾNG VIỆT” NĂM HỌC 2018 - 2019

Trạng Nguyên Tiếng Việt là sân chơi bổ ích cho các em học sinh học hỏi, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, địa lý, rèn luyện ngôn ngữ. Đồng thời, còn giúp học sinh từ mọi miền tổ quốc được giao lưu, phát triển những kỹ năng mềm. Đây cũng là sân chơi mà lần đầu tiên học sinh trường tiểu học Him Lam tham gia.
HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC HIM LAM THAM GIA  SÂN CHƠI TRỰC TUYẾN “TRẠNG NGUYÊN TIẾNG VIỆT”  NĂM HỌC 2018 - 2019

          Trạng Nguyên Tiếng Việt là sân chơi bổ ích cho các em học sinh học hỏi, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, địa lý, rèn luyện ngôn ngữ. Đồng thời, còn giúp học sinh từ mọi miền tổ quốc được giao lưu, phát triển những kỹ năng mềm. Đây cũng là sân chơi mà lần đầu tiên học sinh trường tiểu học Him Lam tham gia. 

         "Hiện nay nhiều trẻ em sử dụng điện thoại, chơi điện tử, chơi game... nên sân chơi này giúp các em học tập các môn như Lịch sử, địa lý hay các môn như đạo đức... do đó, có thể nói cuộc thi mang ý nghĩa rất lớn”. Đây là sân chơi hoàn toàn tự nguyện, không ép buộc. Học sinh tự đăng ký, đăng nhập dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo, phụ huynh vào trang web trangnguyen.edu.vn trên máy tính để học tập, thi tuyển qua 19 vòng thi nhỏ thuộc 3 vòng thi Hương - Hội - Đình, trong đó có các vòng tự do và vòng các cấp. Vòng tự do, học sinh tự làm bài ở nhà, Vòng các cấp do nhà trường tập trung thí sinh tại 1 phòng học có máy tính kết nối mạng internet.

         Người Việt từ xưa đến nay đã có truyền thống hiếu học, lịch sử dân tộc trải qua ngàn năm luôn ghi danh những tấm gương xuất sắc nhất trong con đường khoa bảng làm rạng danh quê hương đất nước. Danh hiệu Trạng nguyên là danh hiệu thuộc học vị Tiến sĩ của người đỗ cao nhất trong các khoa đình thời phong kiến của các triều nhà Lý, Trần, Lê, và Mạc, kể từ khi có danh hiệu Tam khôi dành cho 3 vị trí đầu tiên.

        Nhằm giúp các em thấy được truyền thống hiếu học đó của người Việt Nam và có những hình dung về nét đẹp thi cử của “cha ông” ngày xưa, từ ngày 21/01 đến ngày 25/01/2019 trường tiểu học Him Lam đã tổ chức sân chơi giáo dục trực tuyến “Trạng nguyên Tiếng Việt” năm học 2018-2019 dành cho học sinh tiểu học thi vòng cấp trường (sơ khảo). Tất cả các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 trong nhà trường vui mừng, hồi hộp phấn khởi chờ đến ca thi của mình.

        Với hình thức học, thi, mang đậm tính văn hóa, giúp kích thích sự sáng tạo, phát triển tư duy ngôn ngữ, chỉ sau 5 tháng phát động (từ tháng 9/2018 đến tháng 1/2019), cuộc thi đã thu hút được 543 học sinh toàn trường tham dự. Sân chơi là cơ hội tuyệt vời để các em học sinh tiểu học ham thích tiếng Việt hơn vì khi thi các em phải tìm hiểu sâu. “Nhìn chung cuộc thi vừa có “độ cứng” trong chương trình nhưng cũng có “độ mềm” nhất định trong việc mở rộng kiến thức về lịch sử, nhân văn, ngoại ngữ…”. Cuộc thi là một sân chơi tự nguyện, không quá đề cao đến thi cử nên các em thi bình tĩnh, không lo lắng hay đặt nặng thành tích.

       Hội thi “Trạng nguyên Tiếng Việt” tuy lần đầu tiên trường tiểu học Him Lam tổ chức nhưng được sự đón nhận và hưởng ứng tích cực của học sinh toàn trường và các quý phụ huynh. Những trải nghiệm tại Hội thi hôm nay sẽ là những cảm xúc đặc biệt đối với các em học sinh về sự chính trực, công bằng và vinh quang của việc học. Hội thi còn giúp học sinh hiểu biết và vun đắp tình yêu lịch sử, truyền thống hiếu học của cha ông ta bao đời nay. Nhà trường cũng sẽ thực hiện chương trình này hằng năm nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh có cơ hội được giao lưu, học hỏi và góp phần giáo dục toàn diện cho các em.

Một số hình ảnh của nhà trường











Nguồn tin: Trường TH Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây