Cổng thông tin Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ

https://pgdtpdienbienphu.edu.vn


Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại vào ngày 22/2/2021.

Thực hiện Công văn số 131/PGDĐT-THCS ngày 16/02/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ về việc hướng dẫn các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại và xử lý các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19.
Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại vào ngày 22/2/2021.
          Thực hiện Công văn số 131/PGDĐT-THCS ngày 16/02/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ về việc hướng dẫn các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại và xử lý các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19.
 Để chuẩn bị đón học sinh trơẻ lại trường học sau thười gian nghỉ phòng dịch và nghỉ tết Tân Sửu 2021,  trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ đã tiến hành tổng vệ sinh toàn trường, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo an toàn đón học sinh đến trường vào ngày 22/2/2021. Nhà trường đã triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường trường, lớp học và vệ sinh cá nhân; phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ, giáo viên, học sinh khi tổ chức các hoạt động dạy và học trở lại. Tổ chức tổng vệ sinh trường lớp: vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn các phòng học, phòng chức năng, nhà vệ sinh, thiết bị ngoài trời,… kiểm tra an toàn hệ thống điện, cơ sở vật chất, chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay, khấu trang y tế, thiết bị đo thân nhiệt, kẻ vạch khoảng cách gần khu vực cổng trường để dãn cách học sinh vào trường và xếp hàng chờ kiểm tra thân nhiệt, sổ khai báo người ra vào trường tại phòng bảo vệ, xây dựng kế hoạch để hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh quy trình phòng, chống dịch bệnh khi trở lại trường học.
           Giáo viên chủ nhiệm nắm bắt kịp thời tình hình của lớp: tình hình sức khỏe, tình hình dịch tễ. Đối với học sinh đi ăn tết ngoài địa bàn thành phố Điện Biên Phủ thì yêu cầu gia đình khai báo thông tin tại y tế phường Mường Thanh. Trường hợp học sinh ho, sốt và những học sinh trong thời gian cách ly tại nhà không được đến trường thì không đến trường, phụ huynh gọi điện báo cáo cho giáo viên chủ nhiệm, giáo viên chủ nhiệm tổng hợp báo cáo Ban giám hiệu để có hướng giải quyết.  
Ngày 22 tháng 2 năm 2021, học sinh trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ đi học trở lại sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán và nghỉ phòng, chống dịch Covid-19. Nhà trường đã chú trọng đề cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Hơn 1000 học sinh của nhà trường hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang. Tại cổng trường các em được các thầy cô hướng dẫn đứng dãn cách, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, nhà trường vẫn chỉ đạo giáo viên các lớp thực hiện việc tổ chức cho học sinh ngồi học và các hoạt động khác trong ngày vẫn đều được dãn cách vừa phải trong phạm vi của lớp học, không tổ chức hoạt động tập thể tại sân trường, hoạt động giao lưu, hoạt động tập thể đông người. Mỗi lớp học chuẩn bị 01 máy đo thân nhiệt; Xà phòng rửa tay, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế phục vụ cho các em. Mỗi em đã chuẩn bị bình đựng nước uống cá nhân. Nhà trường đã bố trí thời gian ra chơi, ra về lệch giữa các khối lớp để hạn chế việc tiếp xúc đông người như sau:
Thời gian ra chơi.
Buổi sáng: Khối 1+ Khối 2 8h55', Khối 3+ Khối 4 9h00', Khối 5: 9h05';
Buổi chiều: Khối 1+Khối 2 15h35'; Khối 3 + khối 4 15h40'; Khối 5: 15h40'  
Thời gian vào học và tan học:
+ Buổi sáng: Vào học lúc 7 h30';  Tan học các khối như sau: Khối 1 và khối 2: 10 h20'; Khối 3 và khối 4: 10 h30'; Khối 5: 10 h40'.
+ Buổi chiều: Vào học lúc 14 h 15' tan học các khối như sau: Khối 1 và khối 2: 16 h 20'; Khối 3 và khối 4: 16 h 30'; Khối 5: 16 h 40'.
            Nhà trường tạm dừng việc ăn ngủ bán trú tại trường để phòng chống dịch Covid -19. Hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nắm được các quy định và thực hiện các nội dung theo danh mục “Những việc giáo viên cần thực hiện khi học sinh đi học - để phòng tránh bệnh Covid -19”, “Những việc bảo vệ nhà trường cần thực hiện khi học sinh đi học - để phòng tránh bệnh Covid -19”, “Những việc học sinh cần làm tại nhà - để phòng tránh bệnh Covid -19” và “Những việc HS cần làm tại trường - để phòng tránh bệnh Covid -19”. Tăng cường công tác tuyên truyền, phòng chống dịch Covid -19. Thực hiện tốt 5 K: 1. Đeo khẩu trang; 2 Khử khuẩn; 3. Khoảng cách; 4. Không tụ tập; 5. Khai báo y tế và các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 trên loa phóng thanh của nhà trường, treo băng zôn khẩu hiệu, pano áp phích tờ rơi. Tiếp tục thực hiện duy trì nghiêm túc ứng dụng “An toàn COVID”, cài đặt Ứng dụng Bluezone để tự bảo vệ bản thân và cộng đồng. Làm tốt công tác phối hợp với y tế  phường Mường Thanh, hội cha mẹ học sinh trong công tác phòng, chống dịch Covid -19.  
            Sau đây là một số hình ảnh của nhà trường chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại vào ngày 22/2/2021.
Một số hình ảnh của nhà trường











Nguồn tin: Trường TH Hà Nội - Điện Biên Phủ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây