Bé vui hội xuân tân sửu 2021 của trường mầm non Hoa Sen

Thứ ba - 02/02/2021 22:34
Hòa chung với không khí vui tươi, ấp áp của mùa xuân, để góp phần mở rộng vốn hiểu biết và giáo dục ý nghĩa về ngày Tết cổ truyền của dân tộc cũng như làm giàu kỹ năng sống cho trẻ, ngày 29 tháng 01 năm 2021 Trường Mầm non Hoa Sen tưng bừng tổ chức " Hội vui xuân Tân Sửu 2021 với sự tham gia nhiệt tình của toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh toàn trường. Trong ngày hội các cháu được tham gia trải nghiệm rất nhiều các hoạt động vui tươi, bổ ích và đầy ý nghĩa:
Bé vui hội xuân tân sửu 2021 của trường mầm non Hoa Sen
          Hòa chung với không khí vui tươi, ấp áp của mùa xuân, để góp phần mở rộng vốn hiểu biết và giáo dục ý nghĩa về ngày Tết cổ truyền của dân tộc cũng như làm giàu kỹ năng sống cho trẻ, ngày 29 tháng 01 năm 2021 Trường Mầm non Hoa Sen tưng bừng tổ chức " Hội vui xuân Tân Sửu 2021 với sự tham gia nhiệt tình của toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh toàn trường. Trong ngày hội các cháu được tham gia trải nghiệm rất nhiều các hoạt động vui tươi, bổ ích và đầy ý nghĩa: Giao lưu các tiết mục văn nghệ đặc sắc, trao quà cho cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn ... Đây là một hoạt động giáo dục nhằm thực hiện tốt phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" tạo sân chơi bổ ích cho các bé, giúp trẻ nhận thức thế giới xung quanh, hiểu hơn nét văn hóa truyền thống của địa phương, của các dân tộc Việt Nam trong ngày Tết  Nguyên đán đón năm mới và tăng cường mối quan hệ, sự phối kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội
Việc cho trẻ được trải nghiệm một không gian Tết cổ truyền ngay tại trường học là hoạt động thiết thực, giúp trẻ hiểu hơn, yêu hơn và có ý thức giữ gìn nét đẹp văn hóa của dân tộc.
          Những khúc nhạc xuân vui tươi của các bé khi cất vang tiếng hát của mình cùng những điệu múa uyển chuyển, nụ cười tươi mang đến cho chương trình hội xuân nét vô tư, yêu đời, sự mong muốn được đón tết đã đem đến sự bất ngờ và thú vị.
          Bên cạnh các tiết mục văn nghệ thú vị và ấn tượng đến với lễ hội “bé vui hội xuân” các bé được tham gia các hoạt động trải nghiệm qua phần chơi dán hoa mùa xuân và tô chữ thư pháp... Bằng những kỹ năng  mà các bé đã được cô giáo dạy hàng ngày các bé đã rất tự tin hoàn thành những bức tranh để trang trí ngày tết, cùng với niềm vui, hào hứng khi được hoạt động trải nghiệm, được sáng tạo.
           Không chỉ có các hoạt động tươi vui của cô và trò mà hơn hết còn có sự ủng hộ tham gia của các bà, các mẹ với hoạt động thi thể hiện tài năng  qua mâm cơm ngày tết. Đến với nội dung này các bà, các mẹ, các cô giáo đã thể hiện tài năng  khéo léo, sự đảm đang của người phụ nữ Việt Nam, đây cũng là nội dung nhận được nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh.
Cùng với những hoạt động vui tươi chào đón năm mới, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Ban giám hiệu nhà trường cùng với Ban đại diện cha mẹ học sinh đã dành tặng những phần quà ấm áp cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Hi vọng những món quà nhỏ sẽ góp phần làm vơi bớt đi những khó khăn, cái giá lạnh của mùa đông và đem lại những hơi ấm từ trái tim để các bé được đón một cái tết thật vui vẻ và hạnh phúc.
           Có thể nói, mỗi hoạt động trải nghiệm mà ở trường tổ chức cho học sinh đã giúp các em trong lứa tuổi mầm non có cơ hội khám phá bản thân và thế giới xung quanh, phát triển đời sống tâm hồn phong phú, biết rung cảm trước cái đẹp của thiên nhiên và tình người, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn qua đó, các em cũng được bồi dưỡng tình yêu đối với quê hương, đất nước, ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc để góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị tốt đẹp của con người Việt Nam, đây là dịp để các bé được tìm hiểu về những nét văn hóa, những lễ hội truyền thống , đặc sắc của quê hương   .
Chương trình “Bé vui hội xuân” đã thành công tốt đẹp cùng với sự tham gia đông đảo và sự hỗ trợ nhiệt tình từ các bậc phụ huynh,  các bé học sinh thân yêu đã giúp mang đến một hình ảnh Tết Tân Sửu vô cùng ý nghĩa với các bé của trường mầm non Hoa Sen.
Một số hình ảnh của nhà trường











Nguồn tin: Trường MN Hoa Sen, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây