Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai tổ chức bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ quản lý, giáo viên các cơ sở giáo dục Mầm non

Thứ sáu - 05/08/2022 06:25
Thực hiện kế hoạch số 967/KH-PGDĐT ngày 21/7/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo ban hành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục và bồi dưỡng thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, năm học 2022-2023.
Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai tổ chức bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ quản lý, giáo viên các cơ sở giáo dục Mầm non

          Công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng chuyên môn cho các cơ sở giáo dục mầm non là một trong những nội dung không thể thiếu trong các đợt bồi dưỡng hè, nhằm giúp các cơ sở giáo dục chuẩn bị tốt cho năm học mới. Trong 2 ngày 04/8/2022 và ngày 05/8/2022 Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã tổ chức bồi dưỡng chuyên môn cho 566 cán bộ quản lý, giáo viên tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố.

          Tại buổi tập huấn đồng chí Vũ Minh Trung – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo đã quán triệt, triển khai đến các cơ sở giáo dục mầm non một số nhiệm vụ trọng tâm của năm học, đồng chí cũng đề nghị các cơ sở giáo dục mầm non trong năm học 2022-2023 tiếp tục nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

Đồng chí Vũ Minh Trung – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo

          Trong đợt bồi dưỡng chuyên môn hè 2022, cấp học Mầm non đã tập trung bồi dưỡng chuyên sâu việc tổ chức các hoạt động giáo dục thuộc các lĩnh vực giáo dục trong Chương trình giáo dục mầm non. Để xây dựng các hoạt động giáo dục cho các lớp tập huấn Phòng Giáo dục đã cử các đồng chí giảng viên là cốt cán cấp tỉnh, cấp thành phố xây dựng nội dung và tổ chức hoạt động giáo dục để cán bộ quản lý, giáo viên được tham dự, trao đổi, chia sẻ, thảo luận các phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục hiện nay giáo viên đang gặp khó khăn.

          Các hoạt động giáo dục được triển khai trong đợt bồi dưỡng chuyên môn đã được các giảng viên định hướng xây dựng các nội dung khó, nội dung mới nhằm khuyến khích giáo viên mạnh dạn có những thay đổi khi tổ chức một hoạt động giáo dục, bênh cạnh đó cũng khuyến khích giáo viên tích cực tìm tòi, sáng tạo, cập nhật những nội dung giáo dục có tính mới, thu hút sự tham gia của trẻ, giúp trẻ không nhàm chán khi tham gia các hoạt động giáo dục. Trong buổi tập huấn các giảng viên đã tháo gỡ kịp thời các nội dung mà giáo viên còn gặp khó khăn, vướng mắc.
          Đợt bồi dưỡng chuyên môn hè 2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã tổ chức thành công, đây là cơ hội để cán bộ quản lý, giáo viên các cơ sở giáo dục mầm non được giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, công tác tổ chức các hoạt động giáo dục. Năm học mới 2022-2023 giáo dục Mầm non thành phố quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm học; tiếp tục nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục, tăng cường triển  khai lồng ghép các nội dung giáo dục gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.


MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG ĐỢT TẬP HUẤN


































Nguồn tin: Phạm Thùy Dương – Phòng GD & ĐT thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây