Trường Mầm non Thanh Bình thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thứ ba - 23/02/2021 05:07
Thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Điện Biên Phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 dịp trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, nghỉ kéo dài phòng dịch, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Thanh Bình đã khẩn trương kiện toàn Ban chỉ đạo, thành lập tổ phản ứng nhanh thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid - 19 của nhà trường. Trong đó, Hiệu trưởng là cô Lê Thị Tâm nhận trách nhiệm Trưởng ban chỉ đạo, các đồng chí hiệu phó, tổ trưởng chuyên môn và đại diện giáo viên tham gia thành viên.
Trường Mầm non Thanh Bình thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
                 Thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Điện Biên Phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 dịp trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, nghỉ kéo dài phòng dịch, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Thanh Bình đã khẩn trương kiện toàn Ban chỉ đạo, thành lập tổ phản ứng nhanh thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid - 19 của nhà trường. Trong đó, Hiệu trưởng là cô Lê Thị Tâm nhận trách nhiệm Trưởng ban chỉ đạo, các đồng chí hiệu phó, tổ trưởng chuyên môn và đại diện giáo viên tham gia thành viên. Cùng với đó, Ban Giám hiệu trường Mầm non Thanh Bình còn chỉ đạo thành lập Tổ phản ứng nhanh hỗ trợ Ban chỉ đạo trong công tác xây dựng kế hoạch, triển khai các phương án phòng, chống dịch trong từng thời điểm diễn biến dịch bệnh trên địa bàn.
                  Với nhiệm vụ giao, hàng ngày các thành viên ban chỉ đạo theo sự phân công từ đồng chí Trưởng ban đã thực hiện nghiêm, đầy đủ công tác tuyên truyền phòng chống dịch trên loa phát thanh; treo băng zôn, khẩu hiệu phòng chống dịch tại điểm vào trường thuận tiện cho phụ huynh, học sinh quan sát. Khi có chỉ đạo từ phòng về việc cho học sinh nghỉ học tạm thời (kỳ nghỉ trước Tết Nguyên đán) và nghỉ kéo dài (sau Tết Nguyên đán), Ban Chỉ đạo đã thông tin trực tiếp trên loa phát thanh của nhà trường về lý do, thời gian tạm nghỉ; đồng thời triển khai các nhiệm vụ, nội dung học tập của học sinh tại nhà để phụ huynh chủ động hỗ trợ con em trong học tập. Trong thời gian học sinh tạm nghỉ, Ban Giám hiệu giao nhiệm vụ cụ thể cho giáo viên chủ nhiệm phải thường xuyên liên lạc, hướng dẫn phụ huynh hỗ trợ con em tham gia học online… Khi học sinh đi học trở lại (từ ngày 22-2), Ban giám hiệu yêu cầu rà soát những trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của nhà trường đi từ vùng dịch về, để tránh nguy cơ bỏ lọt các trường hợp là: F0, F1, F2. Các biện pháp vệ sinh trường lớp, bếp ăn, khu vệ sinh, vật dụng hay tiếp xúc (tay nắm cửa, mặt bàn...) được thực hiện hàng ngày.
                     Đặc biệt trong công tác phối hợp phòng, chống dịch, ngoài chủ động thông tin thường xuyên với phụ huynh tình hình sức khỏe của học sinh, người nhà học sinh, Trường Mầm non Thanh Bình đã chủ động đề nghị Trạm y tế phường Thanh Bình cấp thuốc để nhà trường phun thuốc tiêu độc khử trùng các phòng học, nhà bếp, phòng chức năng, đồ chơi ngoài sân trường; mua thêm nước sát khuẩn cho các lớp, khẩu trang, xà phòng, nước lau sàn nhà... với tổng trị giá 4,2 triệu đồng.
Qua rà soát, Ban Giám hiệu nhà trường ghi nhận, tại thời điểm ngày 22-2 (ngày đầu tiên học sinh đi học trở lại) thì 100% các khối lớp sạch sẽ gọn gàng, các khu vực trong nhà trường đảm bảo vệ sinh. Trong kỳ nghỉ, nhà trường không có cán bộ giáo viên đi từ vùng dịch về mà chỉ có một đồng chỉ nghỉ tết tại khối 4 huyện Sìn Hồ tỉnh Lai Châu và Trường đã báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố. Còn lại 23 giáo viên đều nghỉ tết tại nơi cư trú. Về nắm bắt giáo viên, học sinh thực hiện cách ly, qua rà soát nhà trường ghi nhận có một gia đình học sinh cách ly tại nhà song đã hoàn thành thời hạn cách ly theo quy định.
Nhờ thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, ghi nhận đến hết ngày 22-2 Trường Mầm non Thanh Bình đã nắm chắc địa điểm đi - đến trong suốt kỳ nghỉ của 100% giáo viên, học sinh; chủ động trong mọi tình huống, không để xảy ra việc bất ngờ; cán bộ, giáo viên nghỉ tết đều tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch ở cơ sở, nhà trường không tiếp nhận phản ánh nào về giáo viên.
               Với thực trạng sĩ số học sinh đi học trở lại chưa đều (ngày 22-2 có 94/235 học sinh), thì Ban Giám hiệu đã chỉ đạo giáo viên thông tin đến phụ huynh thời gian học và các biện pháp phòng dịch của nhà trường qua nhóm zalo phụ phuynh - giáo viên của lớp, để phụ huynh chủ động nắm bắt, yên tâm cho em con đi học.
Một số hình ảnh của nhà trường















Nguồn tin: Trường MN Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây