TƯNG BỪNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2021-2022

Thứ hai - 06/09/2021 06:24
Trong không khí tưng bừng của cả nước kỉ niệm 76 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9, hưởng ứng ngày hội "Toàn dân đưa trẻ đến trường", hôm nay, ngày 05 tháng 9 năm 2021, trường Tiểu học số 2 xã Nà Nhạn long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2021 - 2022.
TƯNG BỪNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2021-2022
          Trong không khí tưng bừng của cả nước kỉ niệm 76 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9, hưởng ứng ngày hội "Toàn dân đưa trẻ đến trường", hôm nay, ngày 05 tháng 9 năm 2021, trường Tiểu học số 2 xã Nà Nhạn long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2021 - 2022.
           Được sự quan tâm của UBND thành phố Điện Biên Phủ, của Phòng GD&ĐT thành phố, trước đó chiều ngày 04 tháng 9 năm 2021, nhà trường vui mừng được đón đồng chí Lê Tiến Dũng- Phó Bí thư Thành ủy- Chủ tịch UBND thành phố cùng các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên Phòng GD&ĐT đã tới thăm, động viên, chia sẻ và tặng hoa chúc mừng Thầy và trò nhà trường trước thềm năm học mới. Thay mặt thầy, trò nhà trường, đồng chí Hồ Thị Hà- Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường đón nhận tình cảm và sự động viên của các đồng chí lãnh đạo UBND thành phố gửi đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường trong ngày khai giảng năm học mới. Đây cũng là nguồn động viên to lớn để thầy, trò nhà trường tiếp tục nỗ lực vượt mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021-2022.
           Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch với nguyên tắc: An toàn mới tổ chức học tập trung; Dừng đến trường, nhưng không dừng hoạt động giáo dục và đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh, nhà trường đã xây dựng phương án tổ chức khai giảng trực tuyến, bảo đảm an toàn, gọn nhẹ, thiết thực, thể hiện tinh thần chia sẻ, động viên học sinh, giáo viên vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ dạy và học.
Về dự và chỉ đạo lễ khai giảng của nhà trường có đồng chí: Hà Thanh Sơn- Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Nà Nhạn;  Đại diện các ban ngành đoàn thể trong xã; Đại diện Ban đại diện CMHS của nhà trường; Tập thể CBGVNV và các em học sinh có mặt đông đủ.
           Mở đầu là chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới do các em học sinh đội văn nghệ nhà trường thực hiện.
Tiếp sau đó là nghi lễ đón các em học sinh vào lớp 1. Năm học 2021-2022 nhà trường được vui mừng đón 41 học sinh vừa dời lớp mầm non để đến với mái trường tiểu học, các thầy cô giáo và các anh chị học sinh lớp trên cùng dang rộng vòng tay chào đón các em học sinh lớp 1 vào trường trong tiếng nhạc rộn vang của bài hát “Ngày đầu tiên đi học”.
           Thầy và trò nhà trường đã được nghe Thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi cán bộ, giáo viên, học sinh và sinh viên cả nước nhân ngày khai trường.
           Trong thư Chủ tịch nước đã gửi tới các thầy, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động đã, đang công tác trong ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh, các em học sinh, sinh viên cả nước lời thăm hỏi ân cần, lời chúc tốt đẹp nhất, đồng thời ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn cùng với những kết quả của ngành Giáo dục đã đạt được thời gian qua, và bày tỏ sự chia sẻ, cảm thông sâu sắc đến ngành Giáo dục, các gia đình giáo viên, học sinh, sinh viên ở những địa phương dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp. Chủ tịch nước đặc biệt cảm thông, chia sẻ với những học sinh, sinh viên đã trải qua những tháng ngày hết sức khó khăn do phong tỏa, giãn cách. Việc học trực tuyến còn những hạn chế, bất cập và không đồng bộ, nhất là vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, những gia đình thiếu các điều kiện, phương tiện để học trực tuyến. Chủ tịch nước đề nghị ngành Giáo dục, cùng các ngành, các cấp cần lưu ý, có những hành động tương xứng với tình hình dịch bệnh và có những biện pháp giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực, đặc biệt là nguy cơ một số học sinh, sinh viên bị tụt hậu so với các bạn đồng trang lứa. Hơn bao giờ hết, toàn xã hội, cả hệ thống chính trị cần sát cánh hơn nữa, lắng nghe, thấu hiểu và chung tay hành động cùng với ngành Giáo dục vì tương lai của đất nước, vì tương lai con em chúng ta. Bước vào năm học mới 2021-2022, Chủ tịch nước mong muốn ngành Giáo dục tiếp tục "tạo đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút và trọng dụng nhân tài" như Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra. Quyết tâm cho năm học 2021-2022 và xa hơn của tất cả chúng ta, không riêng gì ngành Giáo dục, là không để một trẻ em nào, đặc biệt là các em ở vùng dịch, vùng sâu, vùng xa, những em có hoàn cảnh khó khăn, bị mất hoàn toàn cơ hội học tập vì đại dịch và càng không để nền giáo dục Việt Nam, vì dịch bệnh mà không thể hoàn thành cam kết, trọng trách, sứ mệnh của mình trước Tổ quốc và Nhân dân.
           Thay mặt BGH nhà trường, đồng chí Hồ Thị Hà – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trưởng đã thông qua diễn văn khai giảng năm học mới 2021-2022 và đánh trống khai trường. Bài diễn văn đã khái quát được những thành tích nổi bật mà Thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học 2020-2021, những thành tích mà nhà trường đạt được nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo sát xao, và động viên kịp thời của UBND thành phố, của Phòng GD&ĐT thành  phố, của Đảng ủy, UBND và các ban ngành địa phương xã Nà Nhạn, của các tổ chức cá nhân có tâm huyết với nhà trường, sự phối hợp có hiệu quả của hội cha mẹ học sinh, sự nỗ lực nhiệt tình đầy trách nhiệm của CBGVNV, sự  phấn đấu không ngừng của các em học sinh nhà trường.
          Năm học 2021-2022 diễn ra và kết thúc trong bối cảnh vô cùng khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, mục tiêu của nhà trường tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép, vừa tích cực thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, bảo đảm an toàn trường học; vừa ra sức phấn đấu khắc phục khó khăn hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học. Tiếp tục quán triệt và triển khai có hiệu quả các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về giáo dục đào tạo; Toàn thể cán bộ, giáo viên tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng khắc phục khó khăn để vừa phòng chống dịch vừa tổ chức việc học tập cho học sinh, tập trung nguồn lực để nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo
         Buổi Lễ khai giảng trực tuyến của trường tiểu học số 2 xã Nà Nhạn diễn ra theo tinh thần ngắn gọn, trang trọng, đầy ý nghĩa, tất cả vì học sinh thân yêu.
          Buổi lễ đã tạo nên khí thế hào hứng, phấn khởi, tâm thế sẵn sàng cho tất cả các thầy cô giáo và các em học sinh cùng bước vào một năm học mới, hứa hẹn những thành công mới. Những nỗ lực của Phòng GD&ĐT thành phố và của nhà trường trong công tác tổ chức Lễ khai giảng trực tuyến đã cho thấy quyết tâm của Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố nói, của trường tiểu học số 2 xã Nà Nhạn trong thực hiện mục tiêu vừa bảo đảm chương trình giáo dục, vừa chủ động và linh hoạt phòng, chống dịch bệnh.
Một số hình ảnh của nhà trường













Nguồn tin: Trường TH số 2 xã Nà Nhạn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây