CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH 26.3 CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC BẾ VĂN ĐÀN.

Thứ hai - 29/03/2021 04:03
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là một tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên Việt Nam do Đảng Cộng Sản Việt Nam và chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. Kể từ lúc thành lập vào ngày 26/3/1931, suốt những năm phấn đấu, rèn luyện, thử thách trong ngọn lửa đấu tranh cách mạng hết sức kiên cường và anh dũng của dân tộc, dưới ngọn cờ tiên phong của Đoàn, các thế hệ thanh niên Việt Nam xung kích đi đầu thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao; quyết tâm thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên". Dưới sự lãnh đạo của Đảng các thế hệ thanh niên không quản ngại khó khăn, gian khổ, hi sinh đã cùng toàn dân lập nên nhiều chiến công vang dội, giành lại độc lập tự do cho dân tộc, hạnh phúc cho nhân dân.
CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH 26.3 CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC BẾ VĂN ĐÀN.
Hàng năm cứ tới tháng 3 – tháng mà tuổi trẻ cả nước luôn hăng hái thi đua lập thành tích để chào mừng ngày truyền thống vẻ vang – ngày thành lập Đoàn 26/3. Với tên gọi “ Tháng thanh niên”, tháng 3 chính là dịp để tổ chức Đoàn khẳng định sứ mệnh thiêng liêng cao cả: là đội dự bị tin cậy, là cánh tay đắc lực của Đảng. Tổ chức Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam đã xây đắp nên những truyền thống vẻ vang: đó chính là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân, với chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa. Truyền thống quý báu này đã tạo nên động lực vô giá xuyên suốt trong các thời kỳ lịch sử được thể hiện trong hành động cách mạng, nhất là ở những bước ngoặt của lịch sử.
          Hòa chung không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2021). Trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Phong trào thi đua tuần học tốt - giờ học tốt, Ngày hội vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn, tham gia hội thi nấu ăn với chủ đề: Bếp đoàn viên , kết nạp đội viên mới.
Thực hiện phong trào thi đua tuần học tốt, giờ học tốt. Hoạt động đầu tiên có ý nghĩa thiết thực chào mừng Ngày thành lập Đoàn 26 - 3 trong trường học đó chính là: Phong trào thi đua tuần học tốt, giờ học tốt. Phong trào được các thầy cô, các em học sinh trường Tiểu học  Bế Văn Đàn hưởng ứng mạnh mẽ và sôi nổi.
Song song với việc dạy và học trong nhà trường, Đoàn thanh niên cũng đã tổ chức chức cho các em đội viên, nhi đồng  tham gia: Ngày hội vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn.  Sáng thứ hai ngày 15.3 các đoàn viên trong chi đoàn trường đã tới các lớp nhi đồng và các chi đội tuyên truyền về lịch sử ngày 26.3.
           Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chi Minh.Đoàn TN tham gia hội thi nấu ăn với chủ đề: Bếp đoàn viên vào chiều 19/3, do UBND phường Thanh Bình tổ chức.
           Các hoạt động hướng về ngày thành lập Đoàn được chuẩn bị công phu, chu đáo của tất cả Đoàn viên, đội viên nhà trường. Đến trường Tiểu học Bế Văn Đàn trong những ngày cuối tháng ba chúng ta lại thấy sức trẻ của ngôi trường đang bừng lên ngọn lửa khát vọng đam mê được cống hiến, được sáng tạo, được học tập và làm theo lời Bác. Đặc biệt, sáng ngày 26/3/2021, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã tổ chức Lễ kết nạp đội viên mới cho học sinh lớp 3. Buổi lễ có sự góp mặt của cô giáo Đào thị Loan  Bí thư đoàn trường, cô giáo Nguyễn thị Hương tổng phụ trách Đội, các thầy giáo cô giáo khối lớp 3. và các em nhi đồng ưu tú.
        Phát huy những truyền thống quý báu nêu trên thế hệ đoàn viên, thanh niên, đội viên thiếu niên trường Tiểu học Bế Văn Đàn, trong những năm gần đây đã có nhiều chuyển biến rõ rệt về nhận thức và hành động của mỗi đoàn viên thanh niên, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu của đoàn viên nhà trường về công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng chuyên môn nâng cao trình độ, về ý thức chấp hành chủ trương đường lối, chỉ thị của cấp trên, trong suốt thời gian qua không có đồng chí đoàn viên nào vi phạm những tai tệ tạn xã hội, nhiều đồng chí đoàn viên đã vượt lên mọi khó khăn để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các đồng chí chính là những tấm gương sáng về ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình là người bạn đồng hành của tuổi trẻ. Kế thừa và phát huy những thành tựu của giáo dục và truyền thống tốt đẹp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn thể cán bộ, giáo viên, CNV nhà trường  phấn đấu học tập, luôn không ngừng nâng cao trình độ quản lý, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức nhà giáo để thực sự là những tấm gương sáng cho học sinh noi theo, nguyện làm theo lời Bác:
 "Không có việc gì khó
 Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển
Quyết chí ắt làm nên" .
Ngày 26/3/2021 đã khép lại với niềm tin đã được tạo dựng, nhiệt huyết tuổi trẻ được nhen nhóm trong trái tim của tất cả Đoàn viên thanh niên, đội viên của nhà trường. Một lần nữa chúng ta lại có thể khẳng định: Đoàn không kì vọng có thể làm hết mọi thứ, nhưng với vai trò nòng cốt chính trị của mình, Đoàn sẽ là “men xúc tác” để mọi thanh niên có nhu cầu được tình nguyện, khởi nghiệp, lập nghiệp một cách tốt nhất.
Một số hình ảnh của nhà trường









Nguồn tin: Trường TH Bế Văn Đàn, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây