Chuyên đề trực tuyến Môn Tiếng Việt lớp 2 – Chương trình GDPT 2018

Thứ ba - 28/12/2021 19:23
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021 – 2022, được sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ, ngày 24/12/2021, trường tiểu học Him Lam đã xây dựng và tổ chức thành công chuyên đề trực tuyến môn Tiếng Việt lớp 2 cấp thành phố.
Chuyên đề trực tuyến Môn Tiếng Việt lớp 2 – Chương trình GDPT 2018

             Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021 – 2022, được sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ, ngày 24/12/2021, trường tiểu học Him Lam đã xây dựng và tổ chức thành công chuyên đề trực tuyến môn Tiếng Việt lớp 2 cấp thành phố.

             Trong điều kiện ngành giáo dục đang tổ chức dạy học ứng phó với đại dịch Covid–19 thì việc tổ các buổi sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề nhằm nâng cao chất lượng giáo dục được thực hiện linh hoạt và có hiệu quả. Với mục đích tổ chức chuyên đề nhằm trao đổi, tư vấn về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học môn Tiếng Việt lớp 2, phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ đã chỉ đạo trường Tiểu học Him Lam xây dựng và thực hiện chuyên đề trực tuyến qua ứng dụng Google Meet tiết Tiếng Việt lớp 2 để các trường tiểu học trên địa bàn thành phố cùng tham dự, trao đổi.

             Tiết chuyên đề đã được thực hiện trực tuyến, điểm cầu tại trường Tiểu học Him Lam và điểm cầu tại 17 điểm trường trong toàn thành phố có sự tham gia của các đ/c là cán bộ quản lý, giáo viên các trường; dự và chỉ đạo tổ chức chuyên đề có đồng chí Hoàng Bích Huệ chuyên viên phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ.

             Thể hiện tiết dạy minh họa môn Tiếng Việt lớp 2 tập II, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống: Bài 1. Chuyện bốn mùa (tiết 1) là cô giáo Nguyễn Thị Loan và 39 học sinh lớp 2a1 của Trường Tiểu học Him Lam. Tiết học diễn ra một cách nhẹ nhàng, hấp dẫn thu hút học sinh vào các hoạt động. Ngoài việc rèn kĩ năng đọc to, rõ ràng thì giáo viên còn tiến tới rèn cho học sinh cách đọc đoạn hội thoại và đọc phân vai một cách sáng tạo. Đặc biệt qua giờ học Tiếng Việt học sinh còn được giáo dục kĩ năng sống: kĩ năng quan sát và xem thời tiết, kĩ năng phân biệt mùa và kĩ năng bảo vệ sức khỏe trong mùa đông theo đúng ý tưởng của bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống.

           Cũng qua tiết chuyên đề, đã tạo cơ hội cho các giáo viên trong TP được học tập, trao đổi những phương pháp dạy học hay, tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc trong quá trình giảng dạy và học hỏi được sự sáng tạo trong đổi mới hình thức dạy học làm cho giờ Tiếng Việt trở nên sinh động và hấp dẫn hơn.

           Dù các giáo viên được tham gia chuyên đề trực tuyến nhưng buổi sinh hoạt chuyên môn cấp thành phố vẫn rất hiệu quả. Sau khi kết thúc tiết dạy thực hành của cô giáo Nguyễn Thị Loan, đồng chí Hoàng Bích Huệ đã cùng CBQL, giáo viên các trường chia sẻ tháo gỡ những khó khăn vướng mắc về phương pháp, hình thức dạy học tiếng Việt lớp 2. Đồng thời định hướng về quy trình dạy tiết Đọc lớp 2 cũng như chỉ đạo một số nội dung mới mà các trường cần thực hiện trong thời gian tiếp theo và định hướng các trường tổ chức ra ngân hàng đề Tập làm văn theo hướng mở ở các khối lớp.  

           Buổi chuyên đề trực tuyến đã thành công tốt đẹp, đã khẳng định cho dù thực hiện trong điều kiện phòng dịch nhưng công tác bồi dưỡng chuyên môn của các nhà trường nói riêng và ngành Giáo dục Đào tạo thành phố nói chung vẫn luôn được quan tâm, chú trọng để thực hiện tốt mục tiêu kép: “Vừa giảng dạy chất lượng vừa chống dịch hiệu quả”./.

Một số hình ảnh của nhà trường















Nguồn tin: Trường TH Him lam, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây